Món kem hình thanh kiếm to dài mà tuổi thơ hội con trai ai cũng mơ ước

0

Sẵn sàng du học – Món kem hình thanh kiếm thoả mãn mơ ước hoá thân thành siêu nhân của mọi cậu con trai thuở thơ bé.

Là con trai, thuở bé hẳn ai cũng từng mơ ước có cho riêng mình một thanh kiếm thiệt là ngầu để hoá thân thành siêu nhân, siêu anh hùng trừ gian diệt ác giúp đỡ nhân loại trong truyện tranh. Chính vì thế, giả như ngày xưa mà có món kem hình thanh kiếm này thì chắc chắn sẽ "cháy hàng" cho mà xem.

ssdh-kem-hinh-thanh-kiem2

 

Nhật Bản là một đất nước có nghề làm kiếm từ thời xa xưa. Cho dù hiện đại, người ta không còn nhu cầu sử dụng những thanh kiếm, nhưng chính vì nghệ thuật cũng như quá trình chế tác cực kì tinh tế đã khiến cho nhiều người sưu tầm và trưng bày, dẫn đến nhu cầu tăng cao không giảm. Nhất là tại thành phố Seki thuộc khu vực Gifu – nơi nổi tiếng với nghề làm kiếm ở Nhật Bản.

Tại đây, không chỉ có loại kiếm thật sắc bén mà còn một loại kiếm vô cùng đặc biệt được tạo ra bởi một gia tộc làm kiếm với kỹ nghệ được truyền qua 26 thế hệ. Đó là loại kiếm được bán tại một cửa hàng bán… sữa.

Loại kiếm đặc biệt được bán tại… cửa hàng bán sữa.

Loại kiếm đặc biệt được bán tại… cửa hàng bán sữa.

Thông thường, chẳng ai bán kiếm tại cửa hàng sữa hết. Tại đây, người ta chỉ bán kem, bán sữa và các sản phẩm liên quan mà thôi. Thế nhưng những thanh kiếm quý báu hiếm có khó tìm lại được bán ở đây, và được bày trong… tủ lạnh. Đó là những que kem có hình thanh kiếm!

Những que kem đã chịu sự giám sát của truyền nhân thứ 26 của dòng họ làm kiếm Fujiwara là ông Kanefusa Fujiwara trong quá trình chế biến. Không chỉ được tạo hình kiếm một cách hời hợt, những que kem kiếm này được làm giống hệt một thanh kiếm katana kiểu Nhật. Thậm chí, que kem này sẽ không chảy, phần "lưỡi kiếm" có thể chịu nhiệt dưới cái nóng hàng giờ đồng hồ. Nguyên do là que kem được bọc bởi một lớp thạch dẻo.

ssdh-kem-hinh-thanh-kiem3

Không chỉ làm hình kiếm, que kem này còn được đích thân nghệ nhân chuyên nghiệp giám sát chế biến và thậm chí còn chịu nhiệt được, không chảy dưới ánh nắng.

Không chỉ làm hình kiếm, que kem này còn được đích thân nghệ nhân chuyên nghiệp giám sát chế biến và thậm chí còn chịu nhiệt được, không chảy dưới ánh nắng.

Có tất thảy 3 vị là natsu mikan (vị quýt kiểu Nhật), vị các loại dâu và vị cà phê Seki. Một que kem có giá 1000 yen (khoảng 220k VNĐ). Tuy nhiên đây có thể xem như một món lưu niệm rẻ nhất nhì so với những mặt hàng thủ công của vùng đất có nghề làm kiếm tại Nhật Bản. Hơn nữa, món này cũng phù hợp và cực kì an toàn cho trẻ em, không những là món ăn ngon mà không lo bị đứt tay.

Cá Domino (SSDH) – Theo Soranews24

Share.

Leave A Reply