Một ngày bình thường của du học sinh tại Úc

SSDH- Bethanie Patch, hiện đang theo học tại Đại học Queensland, chia sẻ các hoạt động thường ngày của một sinh viên đại học.

Sau năm năm học tập với tư cách sinh viên nghệ thuật/luật tại Đại học Queensland (UQ), tôi nhận ra cuộc sống sinh viên rất đa dạng, có thể thay đổi hàng ngày.

1. Chuẩn bị vào buổi sáng

Không giống nhiều bạn khác, tôi thích dậy sớm. Và điều đó đã giúp ngày mới của tôi diễn ra một cách thuận lợi với đường phố thông thoáng dễ dàng di chuyển và không phải học thâu đêm. Ngoài ra, tôi không bao giờ bỏ lỡ bữa sáng, kể cả khi rất vội thì tôi vẫn cố gắng ăn ít nhất một lát bánh mì nướng.

2. Giờ lên ​​lớp

Là một sinh viên nghệ thuật/luật, hiếm khi tôi phải học hơn 12 giờ mỗi tuần. Vào đầu mỗi học kỳ, tôi cố gắng sắp xếp lịch trình các lớp học một cách khoa học. Tôi thường chọn thời gian bắt đầu học lúc 8 hoặc 9 giờ sáng và ghép các môn để chỉ phải đến trường đại học hai đến ba lần một tuần. Vì không sống gần trường học nên tôi cố gắng hợp lý hóa thời gian di chuyển.

Ngoài ra, tôi cũng làm việc tại đây với tư cách là đại sứ sinh viên của Đại học Queensland và thường xuyên phải đi công tác. Do vậy, tôi hay ôn bài trong các chuyến đi tại một số thư viện hiện đại, đầy đủ tài nguyên của trường. Việc này giúp tôi học tập hiệu quả hơn và không bị phân tâm.

3. Bữa trưa

Tôi luôn cố gắng mang theo đồ ăn đã được chuẩn bị sẵn từ nhà trong trường hợp phải học nhiều tiết. Thỉnh thoảng, tôi sẽ ăn bên ngoài cùng bạn bè tại một quán cà phê trong khuôn viên trường. Tôi đã nhận ra rằng nơi có cà phê ngon nhất là Merlo. Bên cạnh đó, đừng quên cảnh giác với những con chim cò gần đấy vì chúng sẽ lấy cắp thức ăn nếu bạn không cẩn thận.

4. Buổi tối

Ngoài vai trò đại sứ sinh viên, tôi còn làm việc trong lĩnh vực bán lẻ. Mỗi người đều có quan điểm khác nhau về việc đi làm khi còn là sinh viên. Đối với tôi, làm thêm có thể hỗ trợ trang trải nhiều chi phí, ví dụ như du lịch. Ngoài ra, đây cũng là một cách tuyệt vời để gặp gỡ nhiều người và phát triển các kỹ năng.

Vào những buổi tối trước khi bắt đầu ca làm, tôi luôn tận dụng tối đa thời gian để đến Southbank ăn uống, ghé thăm khu thương mại trung tâm để mua sắm hoặc du lịch đến Thung lũng Fortitude để tham gia một buổi hài kịch mở.

5. Phát triển đam mê

Mặc dù phần lớn thời gian của sinh viên dành cho học tập, nhưng các hoạt động bổ sung sẽ giúp cuộc sống đại học trở nên thú vị và hấp dẫn hơn. Tôi đã tham gia nhiều câu lạc bộ, hiệp hội và các hoạt động yêu thích. Điển hình như Hiệp hội tiếng Pháp và Trung tâm Pro Bono của Đại học Queensland…

6. Sự căng thẳng và giấc ngủ

Nếu như lịch trình đại học quá dày đặc, bạn nên dành thời gian để thư giãn. Tôi thích đọc sách hoặc tập một số bài thể dục nhẹ nhàng để cảm thấy dễ chịu hơn. Ngoài ra, nếu có một ngày rảnh rỗi, tôi hay đi dạo dọc theo Bờ biển Sunshine.

Ngoài ra, giấc ngủ đủ luôn là một điều xa xỉ với tôi. Tôi rất muốn được ngủ đủ 8 đến 9 tiếng mỗi đêm, nhưng thực tế thì tôi chỉ có 6 đến 7 tiếng.

Người dịch: Bao Dung (SSDH)