Mỹ: Các bang có thể hủy các bài kiểm tra tiêu chuẩn

0

Sẵn sàng du học – Bộ Giáo dục sẽ từ bỏ các yêu cầu của liên bang đối với học sinh K-12, do việc đóng cửa trường học chưa từng có để ngăn chặn sự lây lan của virus corona, Tổng thống Donald Trump và Bộ trưởng Giáo dục Betsy DeVos đã công bố thông tin.

Thông thường, luật liên bang yêu cầu các trường tổ chức các kỳ thi bằng tiếng Anh và toán cho học sinh từ lớp ba đến lớp tám, và một lần ở trường trung học. Các kết quả được sử dụng để kiểm tra xem học sinh tiến bộ như thế nào và các trường học đang hoạt động tốt hay không. Học sinh thường tham gia các kỳ thi quốc gia vào mùa xuân – và việc đóng cửa trường có thể sẽ tiếp tục.

Các nhà lãnh đạo ở 19 tiểu bang đã tuyên bố hủy bỏ các kỳ thi hàng năm, hoặc họ sẽ xin miễn trừ liên bang từ các kỳ thi, theo một thống kê từ The 74, một trang tin giáo dục có xu hướng hỗ trợ cải cách giáo dục. Nhưng thông báo từ DeVos đảm bảo bất kỳ yêu cầu thích hợp nào của Sony từ các tiểu bang, việc bỏ qua các yêu cầu kiểm tra từ năm học 2019 -2020 sẽ được đề xuất.

Các trường học ở hầu hết các bang đã đóng cửa, nhiều phụ huynh buộc phải thử nghiệm việc học ở nhà. Các cách thức mà giáo viên đã được hướng dẫn để phục vụ học sinh đã thay đổi rất nhiều giữa các tiểu bang và thậm chí giữa các vùng lân cận. Nhiều lãnh đạo trường học đã gây áp lực lên Bộ Giáo dục, yêu cầu có các phương pháp cởi mở hơn trong việc học trực tuyến cho học sinh.

Gói kích thích kinh tế do các nhà lãnh đạo GOP giới thiệu sẽ còn đi xa hơn với các miễn trừ liên bang, thậm chí có khả năng giải phóng các trường học khỏi nghĩa vụ liên bang của họ để phục vụ sinh viên có nhu cầu đặc biệt với các dịch vụ tương tự được cung cấp cho sinh viên giáo dục phổ thông. Đề xuất này khó có thể đi tiếp vì hầu hết các đảng Dân chủ sẽ phản đối. Nhưng nó đã gây ra một làn sóng tranh cãi trong giới giáo dục – và một cuộc thảo luận rộng rãi về việc chính phủ nên ưu tiên những gì tốt nhất cho đa số hay thiểu số học sinh.

Những người ủng hộ quyền của người khuyết tật không muốn thấy bất kỳ sự nới lỏng nào của các quy tắc lâu dài, cung cấp cho sinh viên những nhu cầu đặc biệt một nền giáo dục phù hợp và bình đẳng. Nhưng một số khu vực như Philadelphia và Louisville, Kentucky, không cung cấp bất kỳ dịch vụ trực tuyến nào cho học sinh vì họ sợ phải tuân thủ luật pháp yêu cầu các dịch vụ như nhau – dẫn đến việc mất tiền tài trợ của liên bang.

Đạo luật Giáo dục về Cá nhân Khuyết tật đã đưa ra các biện pháp bảo vệ quan trọng cho trẻ em có nhu cầu đặc biệt, Michelle Caiola, luật sư trưởng tại Tổ chức Bảo vệ Quyền Người khuyết tật cho biết. “Trong khi chúng tôi đang hoạt động trong thời gian khó khăn này, sẽ thật bi thảm khi lùi một bước khỏi những nghĩa vụ pháp lý đã được giải quyết nhằm cung cấp các hỗ trợ cần thiết cho những người cần chúng.” Ông Tom Gentzel, giám đốc điều hành của Hiệp hội hội đồng trường quốc gia cho biết: “Các khu vực bị buộc phải rơi vào hoàn cảnh không mong muốn đang cố gắng hết sức để làm tốt nhất cho tất cả trẻ em.”

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply