5 ưu điểm siêu to khổng lồ của trường Berea College, Kentucky

0

Sẵn sàng du học – Berea College là một trường đại học khai phóng (liberal arts college) có quy mô nhỏ, toạ lạc tại thành phố Berea xinh đẹp thuộc tiểu bang Kentucky – nơi KFC (Kentucky Fried Chickens) được mở lần đầu tiên. Ngôi trường này được biết đến bởi chất lượng giáo dục tốt và hơn hết là tất cả sinh viên đều được học miễn phí – bao gồm cả học phí lẫn sinh hoạt phí.

ssdh-berea-college-sinh-vien

 

1. Chất lượng giáo dục vượt trội

Trên trang web USNews uy tín, Berea College được xếp vị trí thứ #46 National Liberal Arts College, thứ #8 trong số những ngôi trường giảng dạy đại học tốt nhất (Best Undergraduate Teaching) và đặc biệt trường đứng thứ #2 ở hạng mục những trường được cải tiến tốt nhất (Innovative schools).

Qua những thành tích này, Berea đã chứng tỏ được vị thế và chất lượng đầu vào cũng như đầu ra của trường. Tại nơi đây, mình đã được học rất nhiều điều bổ ích không chỉ về kiến thức mà còn về các kĩ năng mềm. Trường có nhiều khoá học về quản lí tài chính, quản lí sức khoẻ bản thân hay là nhận thức về chủng tộc ở nước Mỹ. Ngoài ra, vì Berea College toạ lạc tại thành phố Berea – một trong những thủ phủ của miền Nam và trên toàn nước Mỹ về nghệ thuật (arts), do đó trường có thế mạnh rất lớn về việc nâng cao kiến thức nghệ thuật trong cộng đồng sinh viên.  

ANH B5

 

2. Giàu giá trị văn hoá và lịch sử

Berea được thành lập năm 1855 bởi John G Fee. Đây là ngôi trường đầu tiên triển khai mô hình giảng dạy miễn phí (free education) của nền giáo dục Mỹ. Bên cạnh đó, đây cũng là ngôi trường đầu tiên ở miền Nam mà có coeducation (giáo dục cả nam và nữ) cũng như là racially integrated (giáo dục đa chủng tộc).

Vào những năm 1800, nước Mỹ là quốc gia có sự phân biệt chủng tộc rất sâu sắc. Việc một ngôi trường nhỏ ở Kentucky có những ý tưởng táo bạo như vậy đã làm thức tỉnh rất nhiều người, góp phần vào chiến thắng của miền Bắc nước Mỹ trong cuộc nội chiến. Đến bây giờ, sinh viên và giáo viên của trường vẫn vô cùng tự hào vì bề dày lịch sử và những đóng góp của trường cho nền giáo dục và văn hoá nước Mỹ.

3. Cơ hội việc làm rộng mở ngay từ giảng đường đại học

Ngoài việc được miễn phí ăn ở và học phí, sinh viên trường còn có cơ hội ở các việc làm thêm lấy lương ngay trên khu học xá, trong đó có cả những vị trí công việc hữu ích rất nhiều cho sự nghiệp sau này.

Các sinh viên ở trường đều phải làm ít nhất 10 tiếng một tuần. Các công việc có thể trải dài từ lau dọn, làm bếp cho đến thợ làm thủ công và trợ giảng nghiên cứu… Sinh viên của trường sẽ không phải lo lắng việc phụ thuộc bố mẹ tiền tiêu vặt hay làm việc ngoài trường để thêm thu nhập hàng tháng. Điều này thực sự giúp mình giảm bớt căng thẳng và tập trung nhiều hơn cho việc học.

Riêng bản thân mình, những công việc làm thêm trong thời sinh viên như trợ giảng kinh tế, nghiên cứu và mua bán cổ phiếu đã giúp mình tìm được thực tập và sau này là công việc ngay khi ra trường. Thành tựu này thực sự có công rất lớn của những kinh nghiệm mình tích luỹ được từ công việc ở trường.

ssdh-berea-college

4. Cơ hội “du học trong khi du học Mỹ

Nếu bạn là một người đam mê khám phá những vùng đất mới hay ưa thích trải nghiệm văn hoá của các quốc gia khác nhau, bạn có thể cân nhắc chọn lựa Berea vì ngôi trường này cung cấp học bổng cho nhiều sinh viên đi du học trong thời gian theo học tại trường.

Berea rất khuyến khích sinh viên đi đây đó trải nghiệm và mở mang chân trời mới. Các khoá du học ngắn hạn do trường cung cấp có rất nhiều loại, cho nhiều ngành nghề khác nhau và tới rất nhiều quốc gia trên thế giới. Bạn có thể đi châu Âu để hiểu hơn về thảm sát người Do thái, sang Nhật học hỏi về nền văn minh Nhật Bản, hay đến Hondorus để lặn và khám phá những rặng san hô hùng vĩ chẳng hạn. Nếu đam mê các công việc y tế và hỗ trợ cộng động, bạn có thể cân nhắc chương trình đi Ghana để hiểu hơn về sức khoẻ cộng đồng. Du học Mỹ tại Berea thực sự là cánh cửa mở ra thế giới cho bất kì sinh viên nào đang còn trẻ và sức khoẻ để đi và cống hiến.

5. Và ngôi trường nơi yếu tố đa dạng văn hóa được tôn vinh

Trường Berea mỗi năm nhận khoảng 30 sinh viên quốc tế theo học. Đặc biệt là 30 sinh viên này có khả năng cao là mỗi người đến từ một quốc gia khác nhau vì trường luôn ưu tiên sự đang dạng văn hoá và chủng tộc, đảm bảo ai cũng có cơ hội được đóng góp và phát triển.

Đến thời điểm hiện tại, Berea đã có sinh viên từ 80 quốc gia khác nhau trên thế giới theo học. Bạn đã đi 80 quốc gia khác nhau chưa? Nếu chưa, bạn không cần lo lắng vì bạn có thể tiếp xúc với 80 nền văn hoá khác nhau bằng cách làm quen với những sinh viên trong trường. Bên cạnh đó, với học sinh trong nước, ngôi trường cũng đảm bảo sự đa dạng rất lớn. Theo thống kê nội bộ trong trường, hiện tại, có khoảng 20% sinh viên là người da đen, 9% người Mỹ Latin và còn lại là da trắng và các dân tộc khác.

Với những chia sẻ trên đây, mình hi vọng bạn đã phần nào thiện cảm với Berea. 

Cá Domino (SSDH) – Theo usis-education

Share.

Leave A Reply