New Zealand: Các trường đại học mong đợi mở cửa biên giới đón du học sinh trở lại

0

SSDH – Các trường đại học tại New Zealand đang mong chờ đất nước sẽ mở cửa biên giới đón du học sinh vào giữa năm 2022, bù đắp lại số lượng đơn nhập học đã giảm đáng kể do đại dịch Covid-19.

new zealand mong mở cửa biên giới 2022

Rất ít sinh viên quốc tế nhập học tại 8 trường đại học New Zealand kể từ khi chính phủ nước này đóng cửa biên giới nhằm ngăn chặn sự lây lan của vi rút corona.

[Tham khảo: New Zealand lên kế hoạch đón 1,000 sinh viên quốc tế đến nhập học từ 2022]

Hiệu trưởng Chris Whelan cho biết các trường đại học hiện tại chỉ có 14,000 sinh viên quốc tế theo học, ít hơn 30% so với đầu năm 2019. Theo lời ông, “Rất nhiều du học sinh bị mắc kẹt với việc học tập tại New Zealand và phải tiếp tục học lên cao học”.

Giáo dục quốc tế chính là một trong những nguồn thu từ nước ngoài lớn nhất của New Zealand, ước tính khoảng NZ$5 tỉ (3.5 tỉ USD) một năm.

Whelan còn cho biết hiện tại sinh viên quốc tế không thể trở lại với số lượng lớn cho đến khi hệ thống quản lý cách ly được gỡ bỏ. Các trường đại học đang hi vọng New Zealand có thể cho phép những du học sinh đã tiêm 2 mũi vaccin nhập cảnh.

[Tham khảo: Cập nhật du học New Zealand 2021]

Điều kiện tiên quyết chính là tỉ lệ người dân trong nước đã tiêm phòng phải ở mức cao. Hiện tại, 90% dân số trên 12 tuổi đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccin Pfizer và 80% đã được tiêm phòng đủ 3 mũi.

“Rất nhiều thứ đều phụ thuộc vào việc tái mở cửa biên giới. Cho dù nhận được thông báo, các trường đại học cũng phải mất ít nhất 5-6 tháng chuẩn bị trước khi chính thức chào đón các du học sinh trở lại trường.”

Người dịch: Thu Huyền (SSDH – theo universityworldnews)

Share.

Leave A Reply