Ngao du quốc tế: Học cùng lúc hai bằng ở Pháp, Đức và Singapore

0

SSDH- Cậu học sinh quốc tế Daniil Terletskyy apply vào chương trình học đôi để có cơ hội du học tại Đức, Pháp và Singapore. Sau khi hoàn thành bằng cử nhân, mình đứng trước quyết định tiếp tục học ở đâu. Vì học phí bằng cử nhân của mình dạy bằng tiếng Anh nên lớp học của mình đa quốc gia, điều này làm mình muốn bay ra nước ngoài.

Mình muốn học tại một nước nói tiếng Đức và đã quyết định chọn chương trình Thạc sĩ Quản trị tại Trường Kinh doanh Đại học Mannheim.

Chương trình học đôi Thạc sĩ Quản trị tại Mannheim cho phép học sinh học tại Trường Kinh doanh Đại học Mannheim và một trong tám trường đối tác ở nước ngoài. Điều này giúp nhận được hai bằng cấp: Thạc sĩ Quản trị từ UMBS và một bằng khác từ một trường đối tác được chọn.

Ở Mannheim, mình học các khóa về kinh tế doanh nghiệp, phương pháp thực nghiệm (thống kê), phân tích quyết định và trách nhiệm xã hội doanh nghiệp. Mình cũng tham gia Thách thức Đổi mới Toàn cầu bằng cách tham dự khóa học phối hợp với Đại học Công nghệ Queensland.

Mình cũng rất thích sống ở Mannheim trong một năm. Thành phố này có cuộc sống sinh viên sôi nổi và có nhiều hoạt động thú vị. Nó cũng kết nối tốt với các thành phố như Frankfurt, hoàn hảo cho chuyến đi trong ngày, và gần nhiều thị trấn nhỏ khác như Heidelberg.

Sau năm học ở Đức, mình chuyển đến Pháp để tiếp tục học đôi tại Trường Kinh doanh ESSEC. ESSEC nằm ngoại ô Paris và trong học kỳ đầu tiên, mình quyết định ở trên ký túc xá. Sau đó, mình chuyển đến Paris để thực tập.

Sống ở Paris thật sự thú vị và đã cho mình cơ hội thăm các vùng lân cận như Bretagne, Normandy, Champagne và Loire.

Mình chọn tham gia chương trình học đôi Mannheim-ESSEC vì mình biết đó sẽ là trải nghiệm làm giàu và thách thức về cả mặt cá nhân lẫn chuyên môn.

Chương trình này cho phép mình hòa mình vào môi trường văn hóa đa dạng và sống ở nhiều quốc gia khác nhau, mình cũng đã gặp gỡ những học sinh xuất sắc và đầy động lực từ khắp nơi trên thế giới. Nó đã nâng cao hồ sơ của mình trên thị trường việc làm và mở rộng mạng lưới chuyên nghiệp quốc tế, giúp tăng khả năng tìm việc của mình đáng kể. Thật vậy, Đại học Mannheim và ESSEC đều có uy tín mạnh mẽ trong mắt nhiều nhà tuyển dụng.

Mình chọn ESSEC cho phần thứ hai của chương trình học đôi vì nó là một trường kinh doanh danh tiếng với chất lượng giảng dạy cao. Ngoài ra, vì mình nói tiếng Pháp trôi chảy, mình cũng muốn có cơ hội sống và học tập tại Pháp một thời gian.

ESSEC cũng có một khuôn viên tại Singapore, đó cũng là yếu tố quyết định khác cho mình. Mình chưa từng đến châu Á trước đây, và có cơ hội học tại Singapore nghe có vẻ thú vị. Trải nghiệm này sẽ mở rộng tầm nhìn của mình hơn nữa và cho phép mình nhìn thế giới từ một góc độ mới. Mình cũng rất háo hức khám phá các nước láng giềng như Malaysia và Indonesia.

Khi mình hoàn thành hai bằng cấp, mình sẽ có nền tảng vững chắc cho một sự nghiệp quốc tế. Hiện tại, mình tin rằng tư vấn có thể là một điểm khởi đầu tốt cho mình. Mình khám phá ra tư vấn thông qua Mannheim khi tham gia vào dự án 180 Degrees Consulting, trong đó một dự án mình tham gia là phân tích đối thủ cho một thương hiệu thời trang mới nổi tập trung vào sản phẩm da bền vững và phụ kiện cao cấp.

Tư vấn sẽ cho phép mình tìm hiểu về nhiều ngành công nghiệp khác nhau và áp dụng kiến thức của mình để giải quyết các vấn đề kinh doanh phức tạp. Hơn nữa, đây cũng là một con đường tốt để cải thiện kỹ năng cứng và mềm.

Mình mạnh mẽ khuyến nghị chương trình học đôi. Mặc dù việc chuyển đến Đức để học tại Mannheim đã là trải nghiệm quốc tế, nhưng mình vẫn muốn thách thức bản thân mình và khám phá nhiều hơn nữa. Sống và học tập trong một nước dưới vai trò sinh viên không bao giờ có thể so sánh với việc thăm nước đó như một du khách hoặc làm việc ở đó như một người sống ở nước ngoài.

Nhiều trong những chương trình này cũng cung cấp học bổng và hỗ trợ tài chính, làm cho chúng trở nên dễ tiếp cận hơn với nhiều học sinh. Ví dụ, Erasmus hỗ trợ chương trình học đôi Mannheim-ESSEC. Ngoài ra, học đôi cải thiện hồ sơ của học sinh và thúc đẩy khả năng tìm việc làm của họ.

Người dịch: Ngô Hoàng Thúy Vy (SSDH)

Share.

Leave A Reply