Những câu hỏi du học sinh thường gặp khi chuyển tiền qua Flywire (Phần 3)

0

Sẵn sàng du học – Tiếp theo phần 1 và phần 2 những câu hỏi du học sinh thường gặp khi chuyển tiền qua Flywire. Hôm nay, SSDH tiếp tục gửi đến các bạn phần 3 và cũng là phần cuối của bài viết này. 

cau hoi flywire - 1

21. Các phương thức thanh toán chung bằng đồng Việt Nam (VND) là gì?

Chúng tôi có thể cung cấp những phương thức thanh toán bằng đồng Việt Nam (VND) dưới đây:

  • Chuyển khoản ngân hàng trong nước bằng VND. Ra ngân hàng chuyển khoản hoặc chuyển online qua tài khoản.
  • Thanh toán qua thẻ tín dụng Visa/MasterCard/JCB bằng VND

22. Tôi có thể thanh toán qua thẻ ghi nợ/tín dụng Visa, MasterCard, JCB bằng cách nào?

Bước 1 – Sau khi chọn phương thức thanh toán, bạn cần điền thông tin cần thiết để tạo yêu cầu thanh toán.

Bước 2 – Bạn sẽ có thể thực hiện thanh toán bằng cách nhập chi tiết thẻ ghi nợ/tín dụng của bạn tại trang cuối cùng. Nếu thanh toán của bạn thành công, thông tin sẽ được hiển thị ngay lập tức.

Xin lưu ý: Phương thức thanh toán qua Visa, MasterCard và JCB chỉ áp dụng cho thẻ có mệnh giá bằng đồng Việt Nam (VND). Bạn không rời khỏi trang thanh toán hoặc làm mới trang thanh toán tránh bị gián đoạn.

Nếu bạn không thấy phương thức thanh toán bạn mong muốn, điều đó có nghĩa là Flywire không thể cung cấp phương thức đó tại thời điểm này, từ quốc gia của bạn đến trường của bạn.

23. Có hạn mức gì nếu thanh toán qua thẻ ghi nợ/tín dụng Visa, MasterCard hoặc JCB bằng đồng Việt Nam (VND) không?

Tùy thuộc vào ngân hàng phát hành thẻ và giới hạn tín dụng cá nhân, Visa, MasterCard hoặc JCB có thể có hạn mức thanh toán khác nhau. Bạn nên kiểm tra với ngân hàng phát hành thẻ của bạn về hạn mức thanh toán trước khi thực hiện thanh toán đến FLYWIRE.

Nếu số tiền cần thanh toán lớn hơn hạn mức thanh toán, bạn có thể đăng kí thanh toán nhiều lần hoặc thanh toán trực tiếp tại quầy giao dịch bất kì ngân hàng nào tới tài khoản của Flywire tại Việt Nam. 

cau-hoi-ve-flywire

24. Tôi cần cung cấp những tài liệu gì nếu tôi sẽ thực hiện thanh toán bằng phương thức Chuyển khoản ngân hàng trong nước bằng đồng Việt Nam (VND)?

Đối với du học sinh mới, đang làm hồ sơ visa và thủ tục đăng kí chương trình học:

  • Hóa đơn thanh toán của trường hoặc thư nhập học có tên/logo trường và tên học sinh
  • Bản sao Hộ chiếu Việt Nam của học sinh
  • Bản sao Chứng Minh Nhân Dân của người gửi tiền (mặt trước và mặt sau) hoặc Hộ chiếu

Nếu học sinh đã có visa và đang học, chuyển tiền học phí lần tiếp theo, ngoài 3 giấy tờ trên bạn phải có thêm: Bản sao Visa học sinh hoặc giấy tờ chứng minh việc lưu trú tại nước sở tại (bản I-20, Study Permit, vv) 

Xin lưu ý:

  • Tất cả tài liệu cần phải rõ nét, có hiệu lực và chưa hết hạn để được cung cấp cho ngân hàng địa phương để kiểm chứng
  • Visa học sinh không cần thiết cho các khoản thanh toán đến trường ở Úc và Canada, khóa học trực tuyến hoặc cho khoản thanh toán có giá trị nhỏ hơn 1,000 USD hoặc tương đương.

25. Tôi chưa nhận được Visa hoặc visa của tôi đã hết hạn. Tôi vẫn có thể thanh toán bằng phương thức Chuyển khoản ngân hàng bằng đồng Việt Nam (VND) không?

Có. Giấy tờ của bạn sẽ gồm: thư mời học hoặc thư xác nhận nhập học từ trường của bạn nêu các điều khoản và điều kiện rằng khoản thanh toán cần phải được thực hiện trước khi xử lý việc cấp visa.

Trong trường hợp bạn hiện đang lưu trú tại nước sở tại và visa cung cấp cho bạn đã hết hạn (cho học sinh đang ở nước ngoài), bạn cũng có thể tải lên những tài liệu khác chứng minh việc lưu trú tại nước ngoài như bản I-20, giấy nhập học, giấy cấp di trú, giấy phép cư trú, vv

Xin lưu ý, Visa học sinh không cần thiết cho các khoản thanh toán đến trường ở Úc và Canada, khóa học trực tuyến hoặc cho khoản thanh toán có giá trị nhỏ hơn 1,000 USD hoặc tương đương.

26. Hộ chiếu Việt Nam của tôi đã hết hạn và tôi đang chờ làm hộ chiếu mới. Tôi có thể thanh toán qua Chuyển khoản ngân hàng bằng đồng Việt Nam không?

Trong trường hợp hộ chiếu của bạn đã hết hạn và bạn đang chờ làm hộ chiếu mới, bạn có thể cung cấp giấy hẹn nhận hộ chiếu mới.

27. Tôi có cần đợi tài liệu của tôi được kiểm chứng và chấp nhận trước khi thực hiện khoản thanh toán của tôi không?

Không. Sau khi đã tải lên tài liệu và tải xuống hướng dẫn thanh toán, bạn có thể thực hiện chuyển khoản đến tài khoản của Flywire.

Ngân hàng mà Flywire đang đăng kí mở tài khoản (ngân hàng địa phương) nhận được thanh toán của bạn, họ sẽ kiểm chứng tài liệu và sẽ liên hệ với bạn nếu cần thêm tài liệu.

Thanh toán của bạn chỉ có thể được xử lý và chuyển cho trường khi đủ tài liệu và kiểm chứng tài liệu thành công. 

28. Cách thức refund của FLYWIRE như thế nào? thời gian bao lâu ? Có mất phí gì không ?

Tổ chức giáo dục sẽ thông tin cho bạn, xác nhận lí do hoàn tiền và thông báo cho Flywire số tiền hoàn cho bạn (quy trình này thường mất từ vài ngày tới vài tuần tùy thuộc vào bên tổ chức giáo dục).

Sau đó FLYWIRE sẽ xử lý, tạo mã ID Thanh toán và gửi khoản tiền hoàn về tài khoản gốc của bạn. (Hầu hết các khoản tiền hoàn sẽ được gửi lại trong 5 ngày làm việc nhưng phụ thuộc vào quốc gia mà tiền được gửi tới, có thể mất tới 10 ngày làm việc.)

Lưu ý: FLYWIRE sẽ làm việc với bạn qua email để xác minh tài khoản gốc nhận tiền hoàn. Các khoản tiền hoàn về có thể bị mất phí vì 1 số lý do như sau:

  • Bên tổ chức giáo dục thu phí theo quy định
  • FLYWIRE tính thêm các khoản phí bổ sung như phí chuyển khoản hoàn tiền trong quy định hoàn phí.

Như vậy, đây là phần cuối của bài viết về những câu hỏi du học sinh thường gặp khi chuyển tiền qua Flywire. Hi vọng các bạn sẽ có đủ thông tin và an tâm chuyển tiền học phí cùng Flywire nhé.

Mọi thắc mắc và yêu cầu hỗ trợ về dịch vụ thanh toán học phí quốc tế, vui lòng liên hệ với Annalink qua email info@annalink.com hoặc liên lạc với các đối tác du học của chúng tôi.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply