Những câu hỏi du học sinh thường gặp khi chuyển tiền qua Flywire (phần 2)

0

Sẵn sàng du học – Tiếp theo phần 1 những câu hỏi du học sinh thường gặp khi chuyển tiền qua Flywire. Hôm nay, SSDH tiếp tục gửi đến các bạn phần 2 của bài viết này. Chúng tôi hi vọng các thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp đầy đủ hơn.

cau hoi flywire - 2

11. Thời gian chuyển tiền của FW là bao lâu? Làm sao để theo dõi tình trạng thanh toán qua Flywire?

Thời gian để khoản thanh toán của bạn đến được tổ chức giáo dục của bạn có thể thay đổi tùy thuộc vào phương thức thanh toán.

Nếu bạn chọn chuyển khoản Ngân hàng, thanh toán qua thẻ hoặc các phương thức thanh toán trực tuyến khác : Từ khi Flywire nhận được tiền từ ngân hàng của bạn, sẽ mất từ 2 đến 3 ngày làm việc để xử lý và chuyển tiền cho trường của bạn. Kể từ khi Flywire nhận được tiền, Flywire sẽ tự động đảm bảo thanh toán với trường và khi thanh toán xong sẽ gửi email cho bạn phiếu xác nhận đã thanh toán.

12. Bạn có thể dễ dàng theo dõi tình trạng thanh toán qua Flywire theo 1 trong những cách sau:

  • Bạn có thể vào đường link đăng kí thanh toán mà không cần lập tài khoản thanh toán: Bạn khai báo thông tin cá nhân, số tiền cần thanh toán. Bạn sẽ nhận được link theo dõi quá trình thanh toán Flywire e-mail cho bạn khi bạn tạo yêu cầu thanh toán. Từ e-mail đó, bạn có thể truy cập vào link thanh toán của mình, theo dõi và quản lý thanh toán của bạn trong tối đa 90 ngày
  • Nếu bạn lập tài khoản thanh toán, bạn có thể đăng nhập để truy cập, theo dõi và quản lý thanh toán của bạn
  • Nếu bạn tải ứng di động Flywire, bạn có thể sử dụng ứng dụng này để đăng nhập, truy cập, theo dõi và quản lý thanh toán của bạn

13.  Làm thế nào tôi biết tiền đã chuyển cho trường, tôi có thể nhận được xác nhận của Flywire ở đâu?

  • Nếu bạn không lập tài khoản thanh toán, chỉ đăng kí thanh toán, bạn có tìm trên đường link theo dõi quá trình thanh toán Flywire gửi bạn qua email. Hãy truy cập vào đường dẫn, nhấp vào “Xem thanh toán” trên ID thanh toán tương ứng và nhấp vào “Tải xuống biên lai thanh toán”
  • Nếu bạn lập tài khoản thanh toán Flywire: hãy đăng nhập, nhấp vào ID thanh toán tương ứng và nhấp vào “Tải xuống biên lai thanh toán”
  • Ứng dụng di động FLYWIRE – Nếu bạn có Ứng dụng di động Flywire  thì bạn có thể đăng nhập, nhấp vào ID thanh toán tương ứng và sau đó nhấp vào “Tải xuống biên lai thanh toán”

Xin lưu ý:Bạn chỉ tải được biên lai đã thanh toán khi Flywire đã thanh toán xong cho trường khoản phí của bạn.

14. Tổ chức giáo dục của tôi không được liệt kê trên danh sách của Flywire, tôi nên làm gì?

Nếu trường yêu cầu bạn thanh toán thông qua Flywire nhưng bạn không tìm thấy tên trường trên website của Flywire, đừng lo lắng! Hãy báo với trường gửi cho bạn link thanh toán trực tiếp mà Flywire đã tạo cho trường, bạn hãy thanh toán trên link đó.

Hoặc liên lạc với Annalink, đại diện của Flywire tại Việt Nam tại đây, Annalink sẽ hỗ trợ bạn trong thời gian 24/7

15. Có giới hạn nào về số tiền tôi có thể gửi không?

Mặc dù Flywire không có bất kỳ giới hạn về số tiền tối đa nào, nhưng tổ chức giáo dục hoặc ngân hàng phát hành của bạn có thể có những giới hạn đó. Nếu bạn muốn gửi nhiều hơn số tiền tối đa mà tổ chức giáo dục hoặc ngân hàng của bạn cho phép, bạn sẽ cần liên hệ với họ.

Bất kỳ giới hạn về số tiền nào ảnh hưởng đến thanh toán của bạn sẽ được tiết lộ sau khi bạn bắt đầu thực hiện yêu cầu thanh toán của bạn.

Theo nguyên tắc chung, số tiền thanh toán tối thiểu mà Flywire chấp nhận là 50 USD (hoặc giá trị tương đương). Giới hạn này có thể không áp dụng cho tổ chức giáo dục của bạn.

16.Thành viên gia đình, bạn bè hoặc bên thứ ba có thể thay mặt tôi trả tiền không?

Hoàn toàn có thể!

Đơn giản là chỉ cần ghi thông tin cá nhân của thành viên gia đình hoặc bạn bè, là những người sẽ thực hiện thanh toán của bạn trong mục “Thông tin người trả tiền” trong quá trình đăng ký. Nếu bạn đang thanh toán qua bên thứ ba, bạn có thể ghi thông tin của người hướng dẫn họ chuyển khoản tiền.

Người gửi hoặc người trả tiền là người giữ tài khoản mà từ đó tiền sẽ được gửi đi. Nếu một thành viên gia đình, bạn bè hoặc bên thứ ba đang đại diện cho bạn để trả tiền thì tên mà bạn điền trong yêu cầu phải là tên được nêu trong hồ sơ ngân hàng hoặc thẻ ngân hàng của họ.

Trường hợp, nếu tên người gửi tiền  và tên chủ tài khoản được nêu trong hồ sơ ngân hàng không trùng khớp có thể gây ra sự chậm trễ trong việc xử lý thanh toán của bạn.

Trong trường hợp bạn đang trả tiền bằng khoản vay từ ngân hàng của bạn ở Ấn Độ, bạn có thể cung cấp chi tiết về người ký/người vay hoặc ghi chi tiết của nhà cung cấp khoản vay của bạn trong phần thông tin người gửi; cả hai đều được chấp nhận như nhau.

cau hoi flywire - 1

17. Đối với “Thông tin người trả tiền” thì tôi nên cung cấp thông tin của ai?

Khi thực hiện yêu cầu thanh toán với FLYWIRE, bạn cần nhập tên và địa chỉ người trả tiền. Nếu bạn đang thanh toán qua bên thứ ba, bạn có thể nhập tên và địa chỉ của người hướng dẫn họ chuyển khoản tiền. Thông tin này là bắt buộc.

Bạn sẽ cần cung cấp cho chúng tôi địa chỉ khớp với hồ sơ ngân hàng của người trả tiền. Địa chỉ phải ở quốc gia mà từ đó người gửi đang thực hiện thanh toán.

Xin lưu ý rằng chúng tôi không chấp nhận hòm thư bưu điện 

18. Tôi không biết mã ID học sinh của mình, tôi nên làm gì?

Khi thực hiện yêu cầu thanh toán thông qua FLYWIRE, bạn có thể được yêu cầu nhập ID học sinh (Eagle ID, Banner ID, ID hóa đơn, v.v.).

ID học sinh do trường của bạn yêu cầu để thanh toán thông qua FLYWIRE vì ID số tiền sẽ khớp với ID của học sinh để trường nhận biết bạn đã chuyển tiền

ID học sinh thường có thể được tìm thấy trong các tài liệu từ trường học, cao đẳng hoặc đại học, chẳng hạn như hóa đơn hoặc sổ đăng ký khóa học. Nếu bạn không thể tìm thấy ID học sinh của mình, vui lòng liên hệ trực tiếp với trường hoặc Annalink để được hỗ trợ.

19. Ngày làm việc là gì?

Ở hầu hết các quốc gia, ngày làm việc trong tuần làm việc, gồm có Thứ Hai, Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Năm và Thứ Sáu. Các ngày làm việc không bao gồm các ngày cuối tuần (Thứ Bảy hoặc Chủ Nhật) hoặc ngày nghỉ lễ của ngân hàng.

Xin lưu ý: FLYWIRE chỉ có thể xử lý các khoản thanh toán trong ngày làm việc. Nếu bạn cảm thấy rằng ngày nghỉ lễ của ngân hàng hoặc các ngày cuối tuần có thể làm chậm trễ việc thanh toán của bạn, vui lòng đảm bảo thực hiện và hoàn tất việc thanh toán trước nghỉ lễ của ngân hàng hoặc cuối tuần

20. Tôi đã thực hiện chuyển tiền, tiếp theo là gì?

Sau khi nhận được thanh toán của bạn, thời gian cần thiết để thanh toán của bạn được gửi đến FLYWIRE có thể thay đổi phụ thuộc vào phương thức thanh toán. Chuyển khoản Ngân hàng: thường mất 2 đến 3 ngày làm việc từ ngày ngân hàng của bạn cấp tiền

Thẻ hoặc các phương thức thanh toán trực tuyến khác: thường mất một vài phút sau khi thanh toán của bạn được thực hiện thành công

Flywire sẽ gửi xác nhận cho bạn khi chúng tôi nhận được tiền của bạn.

Bạn cũng có thể kiểm tra trạng thái thanh toán của bạn bất kỳ lúc nào trong tài khoản Flywire của mình hoặc thông qua liên kết giám sát mà bạn được email như thông tin tại câu hỏi số 13 ở trên.

21. Tiền của tôi đã được nhận bởi FLYWIRE, tiếp theo là gì?

Sau khi Flywire nhận được tiền của bạn, thông thường sẽ mất từ 2 đến 3 ngày làm việc để tiền được chuyển đến trường. Sau khi chuyển xong bạn sẽ nhận được email trong đó có biên lai xác nhận tiền đã được chuyển. 

Bạn có thể kiểm tra trạng thái thanh toán của mình bất cứ lúc nào như câu hỏi sô 13 ở trên

Xem thêm: Flywire kênh chuyển tiên quen thuộc của du học sinh các nước Anh, Mỹ, Úc, Canada, New Zealand và Châu Âu

SSDH sẽ tiếp tục gửi tới các bạn những câu hỏi và câu trả lời trong phần tiếp theo. Mời các bạn đón xem.

Mọi thắc mắc và yêu cầu hỗ trợ về dịch vụ thanh toán học phí quốc tế, vui lòng liên hệ với Annalink qua email info@annalink.com hoặc liên lạc với các đối tác du học của chúng tôi.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply