Những điều cần biết trước khi du học Mỹ

0

Phương pháp học tập tại Mỹ, sinh viên phải thực hiện các bài kiểm tra định kỳ, kết hợp với các bài nghiên cứu độc lập hoặc tham gia cùng các giáo sư. Sinh viên phải tự mình tìm đề tài, lên kế hoạch nghiên cứu và thực hiện đúng hạn. Họ phải hết sức nỗ lực phấn đấu và có tinh thần tự giác cao mới có thể đạt kết quả tốt trong việc học.

Sĩ số lớp học: Lớp học đại học ở Mỹ, nhất là ở các đại học tư, thường chỉ có trung bình 30-50 sinh viên. Vì vậy, họ được tạo điều kiện và được khuyến khích tiếp cận, học hỏi và trao đổi với giáo sư về mọi vấn đề cả trong học tập và trong cuộc sống hàng ngày.

Thời gian học: Các khóa học ở Mỹ thường kéo dài khoảng 4 năm.

Giá trị bằng cấp: Là siêu cường quốc hàng đầu thế giới về kinh tế, quân sự và kỹ thuật , không thể phủ nhận rằng bằng cấp của các trường đại học Mỹ rất được coi trọng trên thế giới. Tuy nhiên, giá trị tấm bằng còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác như danh tiếng của trường, chuyên ngành và kết quả học tập của sinh viên.

Một số ngành nghề đang khá được ưa chuộng ở Mỹ và dễ xin visa là: tài chính – ngân hàng, y tá, bác sĩ, và nghiên cứu hoặc trợ giảng ở các trường đại học.

Sinh viên Việt Nam tại Mỹ không gặp quá nhiều vấn đề khó khăn trong việc xin việc so với sinh viên du học tại các quốc gia khác. Thứ nhất, nền kinh tế Mỹ rất mạnh, do đó nhu cầu lao động ở Mỹ cũng rất cao. Thứ hai, vì bản chất đa chủng tộc của Mỹ cũng như vị trí dẫn đầu của Mỹ trong tiến trình toàn cầu hóa hiện nay mà Mỹ không những thường xuyên cần một nguồn lao động trình độ cao mà còn phải đa dạng và phong phú, và sinh viên nước ngoài du học ở Mỹ chính là nguồn cung cấp chính cho nhu cầu này. Nói vậy không có nghĩa là sinh viên không hề gặp một trở ngại nào trong việc tìm việc. Muốn được các công ty tuyển và bảo lãnh về visa, bạn phải học thật giỏi và rất năng nổ trong các hoạt động.

Share.

Leave A Reply