Những điều cần tránh dành cho du học sinh Mỹ năm đầu.

0

SSDH – Bạn nào là sinh viên quốc tế năm thứ nhất tại Mỹ và chuẩn bị du học Mỹ hãy cập nhật 10 mẹo từ cá nhân tới tài chính để giúp tân sinh viên hòa nhập trong năm đầu tiên nhé.

Sai lầm số 1: Không tham dự buổi định hướng

Một số trường mở lớp định hướng vài ngày trước khi nhập học để du học sinh hòa nhập và kết nối với văn phòng quốc tế. Những buổi định hướng đôi khi bao gồm việc đi thăm quan trường để giúp sinh viên làm quen với khu vực xung quanh, vậy nên ngoài để kết nối đây còn là buổi hướng dẫn bản đồ giảng đường như các lớp học, trung tâm y tế và phòng máy.

Sai lầm số 2: Không thông báo sau khi tới nơi

Việc sinh viên không liên lạc với gia đình hoặc trường sau khi tới nơi sẽ khiến các bậc phụ huynh lo lắng hơn, điều này có thể dẫn tới gia đình tìm cách liên hệ với trường hoặc cảnh sát để tìm kiếm con của họ. Vậy nên, hãy sử dụng Wi-Fi ở sân bay và liên lạc với gia đình ngay sau khi hạ cánh bởi nơi bạn ở chưa chắc đã được cài đặt mạng ngay.

Sai lầm số 3: Không đổi tiền

Các chuyên gia khuyên rằng nên đổi một chút tiền mặt mang theo bởi có một số nơi hoặc dịch vụ chỉ nhận tiền mặt như tiền tip, tiền taxi… Ngoài ra cũng nên làm một chiếc thẻ credit card để bảo toàn tài sản trong trường hợp bị mất ví.

Sai lầm số 4: Mệt mỏi vì thay đổi múi giờ

Việc thay đổi mùi giờ khi chuyển tới một quốc gia khác là không tránh khỏi vậy nên chuyên gia khuyên sinh viên nên đặt nó trong kế hoạch. Nếu có thể thì nên tính toán tới thời gian thích nghi với múi giờ mới.

Sai lầm số 5: Bị lỡ đăng ký môn

Các lớp học rất nhanh bị đầy nên việc muộn đăng ký môn có thể khiến sinh viên mất lớp học cần thiết. Để đảm bảo lớp học của mình, sinh viên nên làm một danh sách các lớp cần đăng ký và ít nhất 5 lớp dự bị sau đó gửi cho các thầy cô đánh giá trước.

Sai lầm số 6: Mua tất cả sách

Việc mua toàn bộ sách có thể vô cùng đắt đỏ, những hiệu sách thường có vài lựa chọn để cung cấp tư liệu cần thiết cho mỗi môn học bao gồm: mua sách mới, mua sách cũ hay cho thuê sách trong một kỳ. Hoặc sinh viên có thể mượn sách từ thư viện hoặc mua sách online sẽ rẻ hơn.

Sai lầm số 7: Chỉ kết bạn với tân sinh viên hoặc cùng một quốc gia

Sinh viên năm hai và các năm cuối có nhiều kinh nghiệm và lời khuyên hữu ích để chia sẻ cho tân sinh viên cũng như thông thuộc bản đồ trường. Vậy nên hãy thôi thúc bản thân giao tiếp với những sinh viên khác. Việc tạo mối quan hệ với các sinh viên bản địa có thể giúp bạn mở mang văn hóa và góc nhìn.

Sai lầm số 8: Không giải quyết các vấn đề tài chính

Hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ văn phòng trường hoặc văn phòng quốc tế để giải quyết các vấn đề về tài khoản ngân hàng hoặc số an ninh xã hội. Điều quan trọng là các khoản chi tiêu như học phí, nhà ở, ăn uống, đi lại, quần áo và giải trí đều phải được lên kế hoạch.

Sai lầm số 9: Chỉ nhận lời khuyên từ văn phòng sinh viên quốc tế

Tuy văn phòng sinh viên quốc tế là nguồn thông tin hữu ích nhất cho mọi thắc mắc của du học sinh thì vẫn có thể bị sai lệch, đặc biệt trong những khía cạnh liên quan tới tình trạng visa. Du học sinh nên tới văn phòng toàn trường cho những câu hỏi liên quan tới việc làm, tình trạng khóa học full-time và đi lại.

Sai lầm số 10: Không tham gia hoặc tham gia quá nhiều vào các hoạt động

Hãy tạo sự cân bằng trong việc tham gia vào các hoạt động của trường. Sai lầm của một số người là tham gia vào quá nhiều hội nhóm khiến họ không thể xoay sở quỹ thời gian cho các lớp học, công việc và gia đình. Vậy nên đừng tham gia vào quá nhiều những tổ chức bạn không thể đáp ứng thời gian tham dự.

Người dịch: Phạm Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply