Những điều thú vị mà bất kì du học sinh nào cũng từng trải qua

0

Sẵn sàng du học – Hi mọi người, mình là du học sinh đang học tập và sinh sống tại Melbourne, Australia. Sau một khoảng thời học tập ở đây mình muốn chia sẻ những điều mình đã và đang trải qua khi là du học sinh, mình chắc rằng du học sinh nào cũng trải qua những điều này và thấm thía nhiều bài học. Dù cuộc sống du học rất cô đơn và thử thách nhưng trong những khó khăn đều có cái thú vị riêng. Sau đây list những điều mình trải qua khi là du học sinh.

 

Outdoor portrait of positive smiling Asian student girl

1. Lạc trôi trên train/bus/tram

Hồi biết đi BUS và TRAIN, lúc nào cũng nhầm tuyến đi ngược hướng, mất 1 khoảng tg mới về tới nhà. Mấy bác cũng chỉ cho đi rồi nhưng thấy không rõ ràng lắm, kiểu chỉ sơ sơ cho xong còn lại là tự mày mò mở google maps ra tự bấm tự đi và bây giờ trở thành 1 con trùm xài google maps và thành thạo bản đồ và phương tiện công cộng các thứ.

2. Bị nhầm là người Trung Quốc

Có lần đi chợ về ngồi xe tram ở boxhill có cô người Trung muốn nhờ chỉ đường vì nghĩ mình cùng quốc tịch, mình đành nói tiếng Anh rõ ràng dễ hiểu nhất có thể dùng và ngôn ngữ cơ thể các thứ nhưng cô ấy vẫn không hiểu, kiểu cô ấy chỉ muốn nói tiếng Trung thôi ấy. Nhiều khi thấy mình cần phải học 1 ngôn ngữ Trung cho dễ hòa nhập cộng đồng hơn.

3. Quy đổi giá trị món đồ sang VNĐ

Lúc nào cũng cân nhắc để xem mua ở Việt Nam hay nước ngoài lợi hơn, nhưng tính nhiều quá đôi khi lại không dám mua gì…

4. Bạn bè ở Việt Nam đi chơi, còn mình ở nhà chạy bài

Thấy cũng bình thường thôi, 2 cuộc sống khác nhau mà.

5. Nói chêm tiếng Anh

Không có muốn làm màu đâu, mà là có những từ tiếng Anh nó thể hiện ý nghĩa rõ ràng hơn từ tiếng Việt nhiều nên mình sử dụng thế thôi. Nhưng mà phải công nhận nói câu tiếng Việt mà chêm từ tiếng Anh vào nghe cũng hơi kì thật.

6. Có tên tiếng Anh

Lý do phải lấy tên tiếng Anh vì tên tiếng Việt không sử dụng được haha. Bạn bè nước ngoài phát âm kiểu gì cũng không thấy đúng hết đọc nghe bôi bác lắm haha. Xài tên tiếng Anh cho dễ cho các bạn dễ gọi với lại nghe cũng sang haha.

7. Chạy nhiều bài tập 1 lúc

Cái khoảnh khắc bạn nhận ra bạn sống và làm việc vì deadline!!! Mở mắt thấy deadline, nhắm mắt thấy deadline, nằm mơ thấy deadline. Khoảng thời gian đó chỉ ước là bản thân đừng đói đừng buồn ngủ đừng bị mệt mỏi gì cả để mà dành hết thời gian chạy tất cả các bài cho nó xong luôn một lần haha.

8. Nhớ nhà, đau ốm một mình

Cảm giác nhớ nhà khi đi du học nhất là đó nhìn mọi người xung quanh ai cũng có gia đình, chỉ có mình mình cô độc.

Đau ốm cũng phải ráng lết đi nấu miếng cháo để ăn chứ ai rảnh mà lo cho mình, nhiều khi cảm thấy sợ hãi sợ bản thân bị bệnh rồi không làm được gì sợ phải tốn tiền mua thuốc sợ bản thân trở nên vô dụng.

9. Mua đồ cho/hộ rồi gửi về Việt Nam

Cứ hễ đi vào store tự dưng nhớ biết bao nhiêu người dặn mua này dặn mua kia, rồi vừa mới mua xong lại người này kêu đi mua thêm nữa, rồi phải suy nghĩ mua gì về làm quà mà vừa rẻ vừa ngon, rồi mua nhiêu để vừa đủ cân xách về – ủa rồi đi buôn hay gì?? 

10. Cắm mặt ở thư viện

Mùa thi là mùa cắm mặt vào thư viện – cái nơi đủ facility đủ wifi đủ máy lạnh mát mẻ sạch sẽ, có thể ngủ qua đêm cũng được. Có hẹn hò gặp mặt thì cứ auto thư viện, dễ tìm dễ kiếm.

11. Không về ăn Tết

Có khi rảnh cũng chả về, nghĩ tới khoảng mua đồ xách đồ bị chất vấn các thứ là thấy đau đầu. Chưa kể bạn bè phải hẹn trước nếu không nó cũng chả có thời gian gặp mình.

12. Thử đồ tây và thấy đồ ăn Việt Nam là best

Cái này cũng tùy người, đa số là mình vẫn thích đồ ăn quê hương nhất vừa đậm đà và đa dạng.

13. Tất cả lo chuyện PR, việc làm

Cảm giác mình dang gánh vác cả thế giới á, lúc nào cũng cảm thấy canh cánh trong lòng, cứ thấy không yên tâm chuyện tương lai.

14. Hoc bổng

Nghe thấy ngon lắm ha mà thực ra nó là miếng mồi mình cứ phải chạy theo.

15. Quen với những người bạn siêu bựa

Mấy đứa ngáo ngơ chơi một thời gian mới biết nó lầy khủng khiếp.

16. Tham gia các sự kiện

Tham gia trên dưới chắc cũng chục cái event, kiểu đi biết cho tốn thời gian cho biết nhiều thứ hơn, nhưng bị người ta nói đi chơi quá nhiều không lo học!?

17. Ngồi thư viện có trai lạ làm quen

Có lần đến thư viện ngồi học bài, đến lúc chuẩn bị tự nhiên nó ông người Hàn nào đấy ngồi ngay sát bên bắt chuyện làm quen, lúc mình ngồi kế ổng mình chả quan tâm ai với ai chỉ lo học bài, ra về thì ổng bắt chuyện mình, 2 bên nói "tiếng Anh chắp vá" nhưng có vẻ cũng hiểu nhau lắm rồi ổng xin số điện thoại để liên lạc các thứ. Rồi những lần sau thì hẹn vô thư viện học bài chung các thứ, sau nữa là đến một hôm ổng hỏi mình có bạn trai chưa và mình "say yes" và thế là không có sau đó nữa.

Kết thúc list trên, các bạn bị những tình huống như mình không nhỉ?? Có hoặc không thì cũng hãy chia sẻ thêm ở comment những sự cố hài hước mà bạn gặp phải nhaaa gonna be fun 

Love to hearing that from u guys Love u!

Cá Domino (SSDH) – Theo Kelsey Tran

Share.

Leave A Reply