Những lưu ý khi chuyển từ IELTS, TOEFL sang PTE

0

SSDH – Hiện nay, rất nhiều thí sinh đã chuyển sang thi PTE bởi những ưu điểm như bài thi ngắn gọn, thời gian nhận kết quả nhanh chóng, lịch thi thường xuyên. Vậy nếu bạn đang học IELTS, TOEFL mà muốn chuyển sang thi PTE thì cần lưu ý những gì? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của SSDH nhé!

Tập thói quen sử dụng máy tính

Ngoài việc ôn luyện những bộ đề PTE, bạn cũng cần tập luyện khả năng gõ bàn phím hay cách nói trong PTE để có thể đạt kết quả cao. Microphone nên đặt cẩn thận để tránh rơi và chất lượng âm thanh sẽ tốt hơn, tránh mất điểm một cách oan uổng.

Lưu ý khi thi nói

Những kỹ năng trong bài thi PTE bổ trợ và liên kết với nhau, phần chấm điểm cũng được liên kết: Như phần thi nói cũng sẽ chấm cả điểm kỹ năng nghe, hay khi thi kỹ năng nghe cũng sẽ được kiểm tra ngay kĩ năng viết. Hãy chắc chắn tự tin mình có 4 kỹ năng tương đối với nhau để có thể đạt điểm tối đa.

Khi thi nói cần nói rõ chữ tránh ngập ngừng vì máy tính sẽ không thể bắt được lời nói của bạn. Sẽ chỉ có khoảng 40 giây để bạn trả lời tất cả các câu hỏi đó nên cần thực sự chú ý điều này.

Vấn đề từ vựng

Đối với bài thi IELTS thí sinh sẽ cần phải có số lượng từ vựng đa dạng và tránh việc lặp đi lặp lại. Tuy nhiên trong PTE bạn chỉ cần sử dụng đúng là được, sẽ rất tiện lợi.

SSDH (nguồn: PTE Helper)

Share.

Leave A Reply