Những lý do khiến bạn muốn đến Hungary du học “ngay và luôn”!

0

Sẵn sàng du học – Chương trình trình học bổng toàn phần của chính phủ Hungary – Stipendium Hungaricum Scholarship đã chính thức bắt đầu tiếp nhận hồ sơ của sinh viên đến từ khắp các quốc gia trên thế giới. Trong đó, có cả du học sinh Việt Nam. 

Trước khi vội vã tìm hiểu về chương trình hấp dẫn trên, hãy cùng Sẵn Sàng Du Học tìm hiểu về sức hút cũng như những cơ hội “vàng” mà bạn sẽ có được từ nền giáo dục châu Âu uy tín này nhé!ssdh-hungary

Học tập, làm việc và mạng lướng quan hệ – tất cả trong tầm tay!

– Môi trường giáo dục bậc cao của Hungary đã và đang là “ngôi nhà” của rất nhiều cơ sở đào tạo hàng đầu thế giới trong suốt hơn 600 năm qua. Hiện nay, Hungary sở hữu hơn 66 trường đại học, cao đẳng cũng như học viện. Con số tuy nhỏ nhưng chất lượng thì không “nhỏ” đâu nhé, đặc biệt là trong lĩnh vực nghiên cứu.

– Giảng viên ở Hungary luôn được tuyển chọn kĩ lượng với các yêu cầu khắt khe nhằm đảo bảo quá trình truyền đạt kiến thức cho sinh viên. 

– Hơn 35 cơ sở giáo dục bậc cao cung cấp các chương trình quốc tế với 550 khóa học được giảng dạy bằng ngôn ngữ khác nhau.

– Nếu bạn yêu thích nghệ thuật thì đây chính là điểm đến hoàn hảo hơn cả, bởi Hungary có truyền thống âm nhạc lâu đời (với dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng Budapest Festival Orchestra) cùng danh xưng “trung tâm nghệ thuật thời kì Phục Hưng” của châu Âu.

– Là một trong 20 quốc gia sở hữu nhiều giải thưởng Nobel nhất thế giới. 

– Là ngôi nhà của những công ty sáng tạo hàng đầu thế giới như Prezi hay Logmein.

– Là một phần không thể thiếu của châu Âu, với những mối quan hệ tốt đẹp với các nước láng giềng, cho phép bạn chu du khắp châu lục này một cách thuận tiện hơn bao giờ hết!ssdh-hungary1

Chương trình học

Cấu trúc của hệ thống giáo dục của Hungary được về cơ bản cũng giống với các quốc gia cùng khu vực. Hầu như tất cả các lĩnh vực đều bắt đầu với bằng Cử nhân (Bachelor) kéo dài 3 năm. Và sau đó, ở cấp cao hơn là bằng Thạc sĩ (Master) với thời gian học thường là 2 năm. Tuy nhiên, đối với một số chuyên ngành đặc thù như: Y đa khoa, Dược, Nha khoa hoặc Luật, Kĩ sư… thì đòi hỏi quá trình học tập “dài hơi” hơn với thời gian lên tới 5 hoặc 6 năm, bao gồm chương trình Tiến sĩ. 

Hệ thống tín chỉ Châu Âu – European Credit Transfer System (ECTS) là hệ thống tín chỉ duy nhất tại Hungary, nhằm đảm bảo tính minh bạch trong quá trình học tập, giảng dạy và đánh giá cũng như tạo điều kiện cho sinh viên trong việc việc công nhận các bằng cấp ở nhiều nước trên khắp khu vực Giáo dục đại học Châu Âu (European Higher Education Area).

Rất nhiều học bổng dành cho sinh viên quốc tế 

Học bổng Chính phủ Hungary 

Hay còn gọi là Stipendium Hungaricum Scholarship là một chương trình học bổng toàn phần được triển khai bởi nước này nhằm thúc đẩy nền giáo dục quốc gia, đồng thời thu hút nguồn sinh viên dồi dào, tài năng đến từ khắp các quốc gia trên thế giới.

Nhận được học bổng Stipendium Hungaricum, sinh viên sẽ được miễn toàn bộ học phí, được tài trợ chi phí sinh hoạt, bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế. Thông thường với 100 suất học bổng này, có 20 suất dành cho những người theo học Tiến sĩ, còn lại là dành cho các bạn sinh viên học Cử nhân và Thạc sĩ. Con số cụ thể phụ thuộc vào số lượng sinh viên Việt Nam đăng ký với Cục đào tạo với nước ngoài (CĐTVNN), thuộc Bộ Giáo dục và đào tạo Việt Nam, đối tác của Bộ Nguồn nhân lực Hungary. 

Chương trình Học bổng Stipendium Hungaricum của Hungary tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm là khoa học xã hội, kinh tế, bách khoa, kỹ thuật, nông nghiệp, y tế và quản lý nước.

Hiện nay, chương trình đã chính thực tiếp nhận hồ sơ của sinh viên cho kì học 2018 – 2019. Để tìm hiểu cụ thể hơn về cách thức apply bạn có thể truy cập vào đây!

Học bổng Eramus+

Học bổng Eramus+ được thực hiện bởi Ủy ban châu Âu EU tạo ra cơ hội học tập cho cư dân trên toàn thế giới cũng như hơn 4 triệu người châu Âu.

– Các chương trình của Eramus+ bao gồm: Du học, Thực tập sinh tại nước ngoài, Bằng thạc sĩ liên kết Erasmus Mundus.

– EEA Grant – cầu nối giúp bạn đến với các quốc gia khác như Iceland, Lichtenstein và Na Uy.

ssdh-hungary2

 

Đất nước với nền văn hóa đa dạng hứa hẹn một trải nghiệm sống đầy thú vị!

– Nền văn hóa của Hungary là sự tiếp thu vô cùng đa dạng các nét đẹp khác nhau, với rất nhiều các lễ hội đặc biệt là lễ hội nghệ thuật được tổ chức hằng năm. 

– Nhờ thiên nhiên tươi đẹp ở Hungary, bạn sẽ được tham gia hàng loạt những hoạt động ngoài trời như cắm trại, thể thao…

– Hungary là một nơi tuyệt vời để khám phá, với nhiều di sản văn hoá thế giới cùng danh lam thắng cảnh như Vườn quốc gia Hortobágy, Pháo đài Fort Monostor, Cầu Sư tử (Széchenyi Chain Bridge), Lâu đài Bory, Cầu Liberty… 

– Suối khoáng nóng là một trong những “đặc sản” của quốc gia châu Âu này. Thưởng thức cảm giác thư giãn trong làn nước nóng một lần và bạn sẽ khó mà quên được!

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply