Những món ăn kỳ lạ ở Ấn Độ chỉ nghe tên thôi thực khách đã “hết hồn”

0

Sẵn sàng du học – Óc cừu chiên hay tương ớt kiến đỏ, thậm chí là bánh làm từ…lá cần sa, liệu bạn có dám thử những món ăn độc lạ chỉ có ở đất nước Hồi giáo này?

Ngoài bánh naan và cà ri dê, Ấn Độ còn có những đặc sản nghe tên đã muốn "chào thua". Vẫn biết người dân nơi đây khẩu vị đậm đà với truyền thống nêm nếm hàng chục loại gia vị khác nhau trong một món ăn nhưng gu "mặn" thế này thì không phải ai cũng dám nếm thử.

Dưới đây là một số món ăn kỳ lạ được xem như món khoái khẩu của người dân địa phương:

1. Baby Shark Curry

 

ssdh-baby-shark-curry

"Baby Shark" là bài hát nổi tiếng dành cho trẻ em nhưng ở Ấn Độ nó là món cà ri hiếm và đắt tiền được làm từ thịt của…những con cá mập nhỏ . Nếu bạn đã quá quen với cà ri gà, cà ri dê thì chắc chắn bạn nên đổi gió với món cà ri xa xỉ này.

2. Bhang Pakore

ssdh-bhang-pakore

 

Pakore là một món khai vị chiên cơ bản trên bàn ăn của người Ấn nhưng có vẻ họ cảm thấy chưa đủ đô nên đã cho cả…lá cần sa vào làm gia vị cho món Bhang Pakore. Đây là món ăn khoái khẩu của người dân nơi đây vào dịp lễ hội mùa xuân Holi và lễ Shivratri.

3. Lamb's Brain

ssdh-lamb's-brain

Nếu ở Việt Nam chúng ta có óc heo thì ở đất nước Hồi giáo không ăn thịt heo, người ta chuộng óc cừu. Bạn có thể thưởng thức món súp hoặc óc chiên ở các quán ăn tại Hyderabad và Lucknow. Thịt cừu thường có mùi đặc trưng và không phải ai cũng thích nó. Vậy óc cừu thì sao? Liệu có mềm tan trong miệng và bổ dưỡng như món óc heo trần ngải cứu ở nước mình?

4. Phan Pyut

ssdh-phan-byut

Trung Quốc có đậu phụ thối, Việt Nam có bún cua thối còn Ấn Độ có khoai tây thối. Khoai tây được ủ dưới đất cho đến khi thối ra sau đó được đem đi tẩm ướp gia vị. Món ăn này khá phổ biến và được nhiều người yêu thích, đặc biệt là ở khu vực Đông Ấn.

5. Red Ant Chutney

ssdh-red-ant-chutney

Tương ớt thì ai cũng biết nhưng tương ớt làm từ kiến đỏ thì mấy ai dám thử nào. Sau khi những con kiến bị bắt, chúng được chuyển đến nhà bếp để nghiền nát trong chày và cối với ớt, gừng, muối. Vậy là ta đã có hỗn hợp bột nhão được gọi là tương ớt kiến đỏ. Các bộ lạc ở địa phương vô cùng thích loại tương ớt này. Nó được cho là đậm đà và tốt cho sức khỏe bởi trong cơ thể của kiến đỏ chứa hàm lượng axit fomic cao.

6. Haldi ka Halwa

ssdh-haldi-ka-halwa

Vào tháng 1 nhất là dịp lễ Makara Sankranti, một ngày lễ hội trong lịch Hindu, món Halwa làm từ củ nghệ này rất được ưa chuộng. Nó được cho là có tác dụng chống lạnh và tăng cường khả năng miễn dịch. Có vẻ người Ấn thích các món ăn làm từ các loại củ quả nhỉ?

7. Benami Kheer

ssdh-benami-kheer

Vẫn biết Kheer là món pudding tráng miệng được ưa thích tại Ấn Độ nhưng món Benami Kheer này lại có tỏi là thành phần chính. Tỏi nghiền được nấu nhiều giờ trong sữa mang lại hương vị hấp dẫn mà chắc chỉ số ít trong chúng ta mới có thể cảm nhận được.

Cá Domino (SSDH) – Theo Indiatimes

Share.

Leave A Reply