Những thắc mắc thường gặp về bảo hiểm OVHC

0

SSDH-Bảo hiểm OVHC (Overseas Visitor Health Cover) là một loại bảo hiểm y tế dành cho những người nước ngoài đến Úc để du học, làm việc hoặc tham quan. Dưới đây, chúng mình đã tổng hợp một số thắc mắc thường gặp về bảo hiểm OVHC mà bạn nên biết.

OVHC là gì?

Bảo hiểm OVHC là bảo hiểm y tế dành cho những người nước ngoài đến Úc làm việc dài hạn những chưa nhận được PA, làm việc ngắn hạn, du lịch, thăm thân, đi giám hộ, kết hôn và chờ chuyển đổi sang một loại visa khác. Người mua bảo hiểm sẽ được chi trả một số khoản như: Đơn thuốc, Vận chuyển y tế khẩn cấp, Chi phí khám chữa bệnh tại bệnh viện, Phẫu thuật cấy ghép bộ phận giả, Hồi hương y tế. Trung bình, mỗi ngày nằm viện và điều trị tại Úc, bạn sẽ mất khoảng $1,500 mỗi ngày. Tuy nhiên, khi có bảo hiểm OVHC mức chi phí này sẽ giảm đáng kể và giúp an tâm làm việc hoặc thực hiện chuyến của mình tại nước Úc.

OVHC sẽ được refund trong những trường hợp nào?

Các hãng quy định điều kiện refund OVHC là thời gian còn lại tối thiểu 1 tháng:

  • Bạn đã trả phí bảo hiểm của mình và không thể đến Úc
  • Bạn đã thanh toán phí gia hạn bảo hiểm OVHC của mình nhưng không được Bộ di trú cấp visa.
  • Bạn đã được cấp PR tại Úc
  • Bạn có thể cung cấp bảo hiểm OVHC của 1 hãng khác
  • Bạn chuyển đổi sang Visa khác và OVHC không đáp ứng được cho visa này
  • Bạn đã rời khỏi Úc

Làm sao để chọn loại bảo hiểm OVHC phù hợp?

Có nhiều loại OVHC khác nhau, với mức phí và phạm vi bảo hiểm khác nhau. Lựa chọn loại OVHC thích hợp sẽ phụ thuộc vào mục đích lưu trú của bạn tại Úc.

Thời gian tối thiểu mua OVHC là bao lâu?

Thời gian tối thiểu mua OVHC thường phụ thuộc vào yêu cầu cụ thể của visa mà bạn đang muốn apply. Một số visa yêu cầu bạn phải mua OVHC trước khi nhập cảnh Úc, trong khi một số khác cho phép bạn mua sau khi nhập cảnh.

Liên hệ với Annalink và đối tác du học của chúng tôi để nhận tư vấn chi tiết về bảo hiểm OSHC, OVHC tại Úc và bảo hiểm du học tại Mỹ, Canada và các nước khác.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply