Những tòa nhà có kiến trúc độc đáo ở châu Á

0

Sẵn sàng du học – Với ý tưởng độc đáo, các kiến trúc sư nổi tiếng đã sáng tạo ra nhiều tòa nhà thu hút sự chú ý của du khách tham quan tại nhiều nước châu Á.

ssdh-the-hive-nanyang-technological-university

Có kết cấu gợi liên tưởng đến những chiếc xửng dimsum bằng tre, tòa nhà The Hive hay còn gọi là Learning Hub nằm trong khuôn viên Đại học Công nghệ Nanyang, thuộc khu đô thị Đông Jurong, Singapore. Với thiết kế độc đáo, công trình này đã từng lọt vào chung kết cuộc thi kiến trúc World Architecture Festival năm 2015. Tòa nhà này được kiến trúc sư người Anh có tên là Thomas Heatherwick thiết kế với tổng giá trị hơn 770 tỷ đồng. Công trình kiến trúc bao gồm 12 tòa tháp cao 8 tầng được sắp xếp liền kề nhau, tạo nên một khoảng không ở giữa. Khuôn viên bên trong tòa nhà cũng có kết cấu lạ mắt với những dãy hành lang và cầu thang uốn cong, là địa điểm lên hình của nhiều tín đồ du lịch. 

ssdh-tao-zhu-yin-yuan

Là tòa nhà mô phỏng lại cấu trúc chuỗi xoắn kép DNA, Đào Chu Ẩn Viên tọa lạc tại quận Tín Nghĩa, thành phố Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc). Công trình này đã hoàn thành vào cuối năm 2018 do kiến trúc sư người Bỉ Vincent Callebaut thiết kế.  Tòa nhà DNA là tổ hợp chung cư cao cấp dành cho giới thượng lưu với mỗi căn hộ được bán với giá khoảng 750 tỷ đồng. Mỗi tầng được thiết kế xoay 4,5 độ theo chiều kim đồng hồ so với tầng trước và tòa nhà quay tới 90 độ qua 21 tầng. Với độ vặn xoắn này, các căn hộ có thể đón được ánh sáng tự nhiên, giúp tiết kiệm điện năng, thân thiện với môi trường. 

ssdh-the-piano-house

Lấy cảm hứng từ âm nhạc, The Piano House tọa lạc tại thành phố Hoài Nam, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Công trình được thiết kế bởi một nhóm sinh viên kiến trúc của Đại học Công nghệ Hợp Phì. Cây đàn violon làm hoàn toàn bằng kính được thiết kế làm lối vào với thang máy dẫn đến phần chính của toà nhà. Phần mở trên mái là sân thượng, nơi du khách có thể tắm nắng.

Pyramid-like complex becomes Internet sensation, Kunshan city, Jiangsu province, China - 29 Jul 2018

Có kiến trúc giống kim tự tháp, tòa chung cư 18 tầng ở Côn Sơn (Trung Quốc) đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Nhìn từ trên cao, công trình giống như một khối lego xếp chồng lên nhau mỗi góc 45 độ. Kiến trúc sư của công trình này cho biết ông đã lấy cảm hứng từ ruộng bậc thang truyền thống ở Trung Quốc và môn thể thao parkour để hình thành nên tòa nhà. 

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply