Nữ du học sinh Việt xuất sắc giành giải thưởng “Sinh viên toàn cầu 2020” ở Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Nữ du học sinh Việt Nam tại Mỹ Nguyễn Phương đã xuất sắc trở thành một trong ba người giành giải thưởng "Sinh viên toàn cầu 2020" của đại học Macalester.

Đại học Macalester được thành lập vào năm 1874, nằm ở tiểu bang Minnesota, là một trong những trường đại học khai phóng tốt nhất ở Mỹ.

Nguyễn Phương cùng với hai sinh viên khác là Nahla Almbaid (Palestine) và Ikran Sheik-Mursal (Mỹ) vinh dự nhận giải “Global Citizenship Student Awards 2020” (Sinh viên toàn cầu 2020) của trường đại học Macalester và Học viện công dân toàn cầu Kofi Annan (Institute for Global Citizenship – IGC) trao tặng.

Nữ sinh Việt Nguyễn Phương giành giải "Sinh viên toàn cầu 2020".

Nữ sinh Việt Nguyễn Phương giành giải "Sinh viên toàn cầu 2020".

Được biết, giải thưởng này được trường đại học Macalester và học viên IGC trao tặng vào tháng 4 hàng năm dành cho các sinh viên có đồ án tốt nghiệp mang tính thực tiễn cao, thành tích học tập xuất sắc.

Đây là một vinh danh có tính chọn lọc cao nhằm khẳng định cam kết của Đại học Macalester đối với các giá trị toàn cầu.

Với mỗi sinh viên được vinh danh, giải thưởng là sự công nhận các cam kết cá nhân của họ về chí hướng và hành động thực tiễn đảm bảo được bốn yếu tố: thành tích học tập cao, chủ nghĩa quốc tế, đa văn hóa và sự tham gia tích cực vì những mục tiêu đó.

Cô gái Việt Nguyễn Phương là nữ sinh đến từ Hà Nội. Hiện Phương đang theo học chuyên ngành sinh học và môi trường tại trường Macalester, có sự đam mê với việc nghiên cứu bảo tồn sinh thái tự nhiên.

Trong suốt thời gian học tập tại Macalester, Nguyễn Phương đã tham gia một số chương trình nghiên cứu và bảo tồn ở tiểu bang Minnesota (Hoa Kỳ), Việt Nam, Nam Phi và hoạt động tại tổ chức Văn hoá Việt Nam tại Macalester (Vietnamese Cultural Organization – VCO).

Trong bài phát biểu trực tuyến, Phương chia sẻ rằng cô đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm trong thời gian thực tập tại tổ chức Urban Roots MN của bang Minnesota.

Trong vị trí một thực tập sinh lĩnh vực bảo tồn, Phương đã giúp các sinh viên tại thành phố Twin, 5 trường cao đẳng nghệ thuật tự do ở thành phố Saint Paul và Minneapolis, nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc giữ gìn và bảo tồn hệ thống đa dạng tự nhiên.

Sau khi tốt nghiệp, Phương dự định sẽ trở về Việt Nam để làm nhà nghiên cứu trong lĩnh vực bảo tồn đa dạng sinh học và các loài có nguy cơ tuyệt chủng.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo PLĐS

Share.

Leave A Reply