Giải toả những lo lắng nộp hồ sơ và phỏng vấn visa du học Mỹ trong mùa dịch Covid-19

0

Sẵn sàng du học – Mùa dịch Covid-19 đã làm gián đoạn mọi hoạt động xuất nhập cảnh và làm thị thực đến các nước. Các bạn đang có dự định hoặc đang làm hồ sơ đi du học Mỹ chắc cũng không tránh khỏi lo lắng. SSDH sẽ tổng hợp lại những lời khuyên bổ ích từ các Admission Officer của các trường bên Mỹ cũng như từ Anh Chị tư vấn du học nhiều năm kinh nghiệm để giải đáp các thắc mắc chung của các bạn.

 

ssdh-sinh-vien2

1. Phỏng vấn visa du học (F1 và J1) có bị dừng lại không?

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh đã ra thông báo, từ ngày 27 tháng 3 năm 2020, sẽ không nhận đơn xin gia hạn thị thực qua đường bưu điện đồng thời sẽ huỷ tất cả các cuộc hẹn phỏng vấn xin thị thực từ ngày 19 tháng 3 năm 2020 trở đi. Tuy nhiên, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh gần đây đã có mở lại đăng ký  đăng ký phỏng vấn nhưng số lượng giới hạn. Bạn hãy liên hệ với Công ty du học mình làm hồ sơ để biết thêm thông tin cụ thể.  

2. Lịch em bị hủy vậy có khi nào em không thể qua Mỹ đúng lịch học vào tháng 8 này không?

Bạn chắc chắn sẽ đặt được lịch phỏng vấn. Hiện tại lịch Hà Nội sớm nhất là 1/7 và lịch ở Hồ Chí Minh chưa có. Đại sứ quán và Lãnh sự quán Mỹ đã huỷ mọi lịch phỏng vấn bình thường cho visa Định Cư và Không định cư, tuy nhiên vẫn mở lịch phỏng vấn khẩn cấp, và các bạn học sinh sẽ được tính vào visa khẩn cấp nếu chỉ còn 60 ngày tính đến ngày nhập học được ghi trong I20 hay DS2019. Nên cỡ nào các bạn cũng sẽ có lịch để đặt.

3. Bạn đã có I20 rồi nhưng chưa đặt lịch thì phải làm sao?

Lúc này, bạn nên nhanh tay làm thủ tục và đặt lịch sớm nhất hiện tại ở Hà Nội (lịch tại Hồ Chí Minh hiện tại vẫn chưa có) vào 01/07/2020,  02/07/2020 hay 03/07/2020. Khi nào có lịch mới bạn sẽ có 2 cơ hội để đổi lịch, không sao cả. Có lịch trong tay sẽ đỡ lo hơn, có lịch mới thì đổi. Phòng trường hợp tệ nhất là Đại sứ quán và Lãnh sự quán sẽ đóng cửa đến 01/07/2020 vậy thì lúc đó cũng đã có lịch và không phải tranh giành lịch với ai cả.

4. Vậy còn những bạn chưa có I20 nên làm gì lúc này?

Việc cần làm là bình tĩnh và chờ đợi. Bế quan ở nhà và giữ gìn sức khỏe, đảm bảo an toàn cho mình và gia đình. Nên nói chuyện với trường để thúc trường gửi I20 sớm hơn để tranh thủ đặt lịch trước. Ngoài ra, "chờ đợi là hạnh phúc", chờ đợi thông tin tiếp theo của Đại sứ quán Mỹ. Cứ thoải mái vì trường hợp xấu nhất các bạn vẫn được phỏng vấn khẩn trước 60 ngày nhập học mà.

5. Việc này có làm việc phỏng vấn visa của bạn khó hơn không?

Có thể bạn sẽ ít cơ hội phỏng vấn lại vì tính ra ở thời điểm hiện tại các bạn chỉ có thể phỏng vấn nhanh nhất trước 60 ngày (2 tháng) ngày nhập học thôi. Tuy nhiên, hồ sơ tốt thì chẳng sợ gì cả.

6. Phỏng vấn có thể dễ hơn không?

Sau thời gian tạm ngưng vì dịch covid-19, hồ sơ sẽ ứ đọng khá nhiều, nên hy vọng đại sứ quán Mỹ sẽ có những chính sách ưu tiên để hỗ trợ du học sinh nhằm ổn định chung ở Mỹ cũng như ổn định tài chính và số lượng học sinh cho các trường đại học thời kì hậu dịch. Nói chung, vào thời điểm hiện tại, không ai biết trước được điều gì, hãy giữ tinh thần lạc quan nhất có thể nhé!

 

ssdh-du-hoc-my-usa-sinh-vien

Về phía lãnh sự quán vẫn đưa một số thông tin để du học sinh an tâm:

– Phí phỏng vấn (3.840.000đ) của những hồ sơ đã nộp trước đó vẫn có hiệu lực trong vòng 1 năm kể từ ngày đóng.

– Việc phỏng vấn visa Mỹ cũng như gia hạn visa sẽ sớm trở lại bình thường ngay trong thời điểm thích hợp. 

– Vui lòng theo dõi thường xuyên website chính thức của Đại sứ quán Mỹ để được cập nhật những thông tin mới nhất về visa Mỹ.

– Hãy chuẩn bị sẵn sàng những thủ tục cần thiết để ngay khi Lãnh sự quán/ Đại sứ quán làm việc trở lại, bạn đã chuẩn bị đầy đủ chỉ cần mang đi nộp.

Nếu bạn có vấn đề khẩn cấp cần đi Mỹ gấp, vui lòng làm theo hướng dẫn này trên trang ustraveldocs.com hoặc liên hệ Trung tâm Hỗ trợ Khách hàng qua email support-vietnam@ustraveldocs.com hoặc điện thoại số 19006444 tại Việt Nam và số +1-703-665-7350 tại Mỹ.

Khánh Ngọc (SSDH)

Share.

Leave A Reply