Ở nhà mùa dịch, da dẻ bạn sẽ thăng hạng thấy rõ khi có cơ hội thử loạt bí thuật mọi khi vẫn “rén”

0

Sẵn sàng du học – Tranh thủ thời gian cách ly hay work from home để F5 chu trình skincare, thử những phương pháp "nặng đô" để có làn da mịn mướt chính là một trong những hoạt động tích cực mà bạn có thể thực hiện trong mùa dịch Covid-19.

Covid-19 với nhiều diễn biến phức tạp vẫn đang là đại dịch khiến dân tình lo lắng. Không thể phủ nhận, sự phát tán mạnh mẽ của Covid-19 đã gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và tâm lý của chúng ta. Thậm chí nhiều bạn còn bị cách ly để tránh khả năng lây lan virus trong cộng động.

Nếu bạn đang trong diện cách ly hay work from home thì xem chừng đây là cơ hội hiếm có khó tìm để chúng ta F5 lại cuộc sống đó chứ nhỉ. Cứ ví dụ cụ thể về chuyện chăm sóc da đi nhé, giờ thì không cần makeup bí da mỗi ngày, có nhiều thời gian để chăm sóc da, rồi thì có cả cơ hội để áp dụng những sản phẩm chăm da nặng đô mà mọi khi vẫn "rén". Nói không chừng sau thời gian "ở ẩn" này, da bạn sẽ lên một tầm cao mới, mịn mướt và lỗ chân lông nhỏ đi vài phần ấy chứ.

Các sản phẩm chăm sóc da có chứa AHA, BHA, Retinol hay peel da hóa học hứa hẹn giúp cải thiện làn da thấy rõ, da căng mịn, thu nhỏ lỗ chân lông, hạn chế mụn. Tuy nhiên chúng thường có xu hướng làm khô da, khiến da nhạy cảm hơn, dễ lên mụn. Vậy nên trong 14 ngày rảnh rang khi cách ly chính là thời điểm lý tưởng để chúng ta bắt tay vào việc dùng thử những sản phẩm này.

Với AHA, BHA sau 2 tuần bạn có thể hiệu quả làm sạch sâu lỗ chân lông, tình trạng mụn bắt đầu được cải thiện. Với peel da hóa học, bạn cũng có thể cảm nhận rõ ràng hiệu quả làn da mịn mướt, khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, trong 2 tuần này bạn cũng có thể đánh giá cụ thể xem sản phẩm đó có phù hợp với làn da hay không, có khiến da bị kích ứng không và xây dựng chu trình skincare phù hợp để sử dụng những sản phẩm này.

Dưới đây là gợi ý những sản phẩm phổ biến mà bạn có thể tranh thủ để áp dụng trong 14 ngày tới.

1. AHA (Alpha Hydroxy Acid): Thường tan trong nước, giúp tẩy da chết trên bề mặt, giúp kích thích da sản sinh collagen, làm đều màu da, tăng khả năng dưỡng ẩm cho da. 

Sản phẩm gợi ý: Cosrx AHA 7 Whitehead Power Liquid (khoảng 350.000 VNĐ); By Wishtrend Mandelic Acid 5% Skin Prep Water (khoảng 400.000 VNĐ)

 

ssdh-cosrx-aha-7-whitehead-power-liquid ssdh-by-wishtrend-mandelic-acid-5-skin-prep-water

 

2. BHA (Beta Hydroxy Acid): Thường tan trong dầu, hoạt động cả trên bề mặt và sâu trong lỗ chân lông, giúp làm sạch sâu, hạn chế lỗ chân lông bị tắc nghẽn, giảm thiểu mụn. 

Sản phẩm phổ biến: Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Toner (khoảng 390.000VNĐ); Paula's Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid (khoảng 910.000VNĐ)

 

ssdh-some-by-mi-aha-bha-pha-30-days-miracle-toner ssdh-paula's-choice-skin-perfecting-2-bha-liquid

 

3. Retinoid: Nhóm các dẫn xuất tổng hợp của vitamin A giúp trị mụn, mờ thâm và chống lão hóa, kích thích da sản sinh collagen. 

Sản phẩm phổ biến: The Ordinary Retinol 1% in Squalane (khoảng 350.000 VNĐ); Drunk Elephant A-Passioni Retinol Cream (khoảng 2 triệu đồng)

 

ssdh-the-ordinary-retinol-1-in-squalane ssdh-drunk-elephant-a-passioni-retinol-cream

 

4. Peel da hóa học: sử dụng những hoạt chất hóa học như AHA, BHA, TCA ở nồng độ cao giúp cải thiện kết cấu và tông da bằng cách loại bỏ lớp da chết già nua ở trên cùng. Peel da hóa học giúp da mềm mịn, thu nhỏ lỗ chân lông, cải thiện và làm đều màu da, duy trì làn da trẻ đẹp. 

Sản phẩm tham khảo: The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution, $16 (khoảng 372.000 VNĐ); Drunk Elephant Babyfacial (khoảng 2 triệu đồng)

 

ssdh-the-ordinary-aha-30+bha-2-peeling-solution ssdh-drunk-elephant-babyfacial

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply