PTE Academic UKVI là gì, được áp dụng cho visa nào và tại nước nào?

0

SSDH – PTE Academic (PTE A) là bài thi chính thức được chấp nhận tại Vương quốc Anh và được gọi là PTE Academic UKVI (PTE UKVI).

Bài thi PTE Academic UKVI dành cho tất cả mọi người muốn cho chứng chỉ tiếng anh xin visa với mục đích du học và visa định cư tại Anh. Đây là một lựa chọn nhanh chóng, thuận tiện cho ai muốn làm việc, học tập hoặc đến sống và làm việc ở Anh. Vậy khi nào đăng kí thi PTE A  và khi nào đăng kí thi PTE UKVI? Hãy tìm hiểu cùng SSDH nhé.

PTE Academic và PTE Academic UKVI có gì khác nhau?

Giống nhau: PTE UKVI áp dụng cho Anh không có sự khác biệt với PTE A cả về nội dung, cấu trúc bài thi hay mức độ dễ khó. Do đó, bạn muốn thi PTE để xin visa vào Anh hoàn toàn có thể học, luyện thi như PTE A như bình thường.

Khác nhau: PTE UKVI có quy trình đăng kí thi khác một chút phù hợp với các yêu cầu của chính phủ Anh và có thêm mã số SELT URN (Unique reference number) trên bảng điểm PTE UKVI để phân biệt với PTE A.
Chọn PTE UKVI trong trường hợp nào?

  • •Thị thực du học: Thị thực sinh viên (tier 4 student route visa), chương trình pathway (ví dụ: khóa học dự bị hoặc khóa tiếng Anh chuyên nghiệp); Chương trình Đại học hoặc cao học không phải là một tổ chức giáo dục Đại học (HEI- Higher Education Institution)
  • Thị thực làm việc – Định cư: Thị thực khởi nghiệp (Start Up visa), nhà đầu tư đổi mới (Innovator visa), làm việc chung (skilled worker visa – Tier 2 general work visa), thị thực tôn giáo- bậc 2 (Minister of religion visa – Tier 2).

Địa điểm thi, lệ phí thí và lịch thi PTE UKVI

Địa điểm thi tại Việt Nam: 2 phòng thi là Đức Anh và EMG tại HCM. Phòng thi EMG tại Hanoi chưa áp dụng.
Lệ phí thi PTE UKVI tại Việt Nam: 175 USD
Lịch thi tại Việt Nam: Liên tục 2 ca/ngày từ thứ 2 tới thứ 6. Thí sinh có thể tự book thi online dễ dàng bằng cách truy cập vào trang thông tin của Pearson và tạo tài khoản riêng.

Đối tác và thí sinh có thể dễ dàng tìm kiếm các thông tin PTE UKVI là gì. Về địa điểm tổ chức thi PTE Academic/ PTE UKVI tại các quốc gia khác tại đây.

Bảng so sánh điểm PTE Academic UKVI với các kỳ thi khác

Nguồn dữ liệu từ pearson

Bạn muốn chuẩn bị các kì thi PTE sắp tới. Hãy truy cập https://pteplatform.com/ để làm bài thực hành thử và thi thử, mua practice và mock test. Vui lòng liên lạc với Annalink và đối tác du học của chúng tôi để được giải đáp.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply