SEVIS là phí gì ? phí này sau khi kết thúc khóa học ở Mỹ sẽ được hoàn trả hay mất luôn?

0

SSDH – Xin tư vấn giúp, Tôi đang làm hồ sơ du học Mỹ cho con tôi, nhưng chưa hiểu phí SEVIS là phí gì ạ, phí này sau này con tôi kết thúc khóa học ở Mỹ sẽ được hoàn trả hay mất luôn?

                                                                                                                          (phannjxich@760..)

 

USA

 

Chào Em!

 

Phí SEVIS được viết tắt từ cụm từ: Student and Exchange Visitor Information System

SEVIS là Phí An Ninh Quốc Phòng của Mỹ. Đây là Chương trình Thông tin Sinh viên và Khách trao đổi được xây dựng dựa trên hệ thống Internet bởi Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) và Bộ Ngoại giao Mỹ (DOS). Hệ thống SEVIS duy trì các thông tin cập nhật và chính xác về tình trạng của tất cả các diện du khách đến Mỹ (F, M, and J) và những người phụ thuộc của họ.

Các trường ở Mỹ đào tạo bao gồm các chương trình Đại học, cao đẳng, các loại khóa học ngắn hạn, … các trường phải chuyển các thông tin bắt buộc tới các tổ chức có liên quan của chính phủ Mỹ qua SEVIS. Yêu cầu đấu tiên để được phỏng vấn visa đó là  du học sinh phải đóng lệ phí SEVIS.

Phí này cho dù Em không đạt visa và chưa sang tới nước Mỹ cũng không được hoàn lại nhé. Mỗi cuộc phỏng vấn visa không thành công sẽ phải mất phí phỏng vấn visa, nhưng trong trường hợp bạn không đổi trường thì phí SEVIS chỉ phải đóng một lần. Bạn sẽ phải đóng tiền SEVIS mới trong trường hợp bạn muốn đổi và xin visa trường khác.

Phí SEVIS: 200 đô-la Mỹ

Cách đóng phí SEVIS:  Trả bằng thẻ tín dụng qua http://www.fmjfee.com/

                                                                                                                                     Hồng Hà(SSDH)

Share.

Leave A Reply