Sinh viên quốc tế chịu giá thuê nhà tại Paris đắt đỏ nhất châu Âu

0

Sẵn sàng du học – Paris đã vượt London trở thành thành phố có giá thuê nhà đắt đỏ nhất châu Âu. Thủ đô Anh Quốc chứng kiến sự sụt giảm giá nhà do những người thuê đã rời London, người nước ngoài và du học sinh năm nay đến Anh ít hơn vì Covid-19.

Đó là công bố mới đây từ cuộc khảo sát của công ty cho thuê nhà toàn châu Âu. Bên cạnh đó, công ty cũng đưa ra những dự kiến về tình hình thuê nhà của sinh viên trong thời gian tới.

paris

Thị trường cũng đang dần phục hồi

Công ty cho biết thị trường cho thuê đã bắt đầu phục hồi ở châu Âu. Ở Paris, chi phí của căn hộ một phòng ngủ tăng 1,4% từ quý 2 đến quý 3 năm 2020 lên 1,755 € và các phòng trọ studio tăng 0,8% lên trung bình là € 1,003 và phòng đơn tăng 1,8% lên € 662.

Tuy nhiên, so với quý 3 năm 2019, giá phòng đơn ở Paris đã giảm 4%, tương tự như ở Milan (-7%), Turin (-5,5%), Florence (-4,9%) và Lisbon (-3,9%).

Djordy Seelmann, Giám đốc điều hành của công ty cho biết: “Bất chấp những hạn chế đi lại từ Mỹ và châu Á, chúng tôi nhận thấy nhu cầu của châu Âu và địa phương đang tăng lên và chiếm ưu thế. Đến tháng 7, nhu cầu thuê chỗ ở đã trở lại bình thường ở một loạt thành phố như Florence và Amsterdam”.

 “Tương lai có vẻ lạc quan và chúng tôi kỳ vọng rằng nhu cầu sẽ tiếp tục phục hồi trong những tháng tới. Tuy nhiên, nếu vắc xin vẫn chưa được phổ biến rộng và dịch vẫn chưa được kiểm soát thì thị trường cho thuê nhà vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn”.

Nhu cầu tương lai sẽ tăng

Tuy nhiên, công ty dự đoán nhu cầu sẽ tăng trong vài tháng tới, với 65% sinh viên quốc tế cho biết họ vẫn muốn chuyển ra nước ngoài. Bên cạnh đó, trong một cuộc khảo sát với 110 người được hỏi được thực hiện từ tháng 6 đến tháng 8 năm nay, công ty phát hiện ra rằng có thêm 30% muốn chuyển ra nước ngoài “càng sớm càng tốt”.

Ngoài ra, dịch vụ hàng đầu mà chủ nhà mong muốn là WiFi tốc độ cao có khả năng hỗ trợ các cuộc gọi video, tiếp theo là nhà cửa được dọn dẹp theo tiêu chuẩn an toàn Covid-19, vật dụng dọn dẹp và thời gian chờ 24 giờ trước khi người thuê tiếp theo chuyển đến.

Seelmann lưu ý thêm rằng đại dịch đã dẫn đến nhiều lượt xem, giao dịch, đặt phòng và thanh toán trực tuyến trong ngành hơn bao giờ hết.

“Và bây giờ mọi người đã cảm thấy thoải mái hơn với các nền tảng trực tuyến dành cho thị trường cho thuê, họ có thể sẽ tiếp tục sử dụng chúng trong tương lai, không chỉ vì sự an toàn và bảo vệ ngày càng cao mà còn vì sự thuận tiện của họ,” ông nói thêm.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply