Du ngoạn 10 thị trấn thơ mộng nhất nước Pháp

0

Sẵn sàng du học – Nước Pháp đâu chỉ nổi tiếng với đỉnh cao thời trang, rượu vang hay nước hoa. Đất nước lãng mạn bậc nhất thế giới này còn khiến chúng ta say đắm bởi những miền nông thôn thanh bình mang sắc màu cổ tích.

Không sở hữu nhiều cửa tiệm hiện đại, nhà hàng sang trọng hay các bảo tàng nghệ thuật đẳng cấp, 10 thị trấn duyên dáng dưới đây mang trong mình vẻ đẹp hữu tình, mộc mạc và nguyên bản. Đó là những minh chứng sống động của phong cách kiến trúc Phục hưng ấn tượng, dòng chảy văn hóa – lịch sử trường tồn cùng ước mơ chinh phục những vùng đất mới của người dân nước Pháp.

1. ANNECY, HAUTE-SAVOIE

ssdh-Annecy-nuoc-phap-1

E ấp nép mình bên hồ Annecy trong xanh, Annecy được ví von là hòn ngọc quý của dãy Alps. Cách thủ đô Paris hoa lệ 300 km về phía Đông Nam, thị trấn yên bình này nổi tiếng với những ngôi nhà cổ dễ thương, dòng kênh đào xanh mát quanh năm cùng bầu không khí cao nguyên tinh khiết, trong lành.

Đến với Annecy, du khách không thể bỏ qua Pont des Amours (cây cầu Tình Yêu) – nơi các cặp đôi tay đan tay thong thả tản bộ và trao nhau những nụ hôn nồng nhiệt nhất. Thêm vào đó, nếu đam mê tìm hiểu văn hóa – lịch sử, bạn nhất định phải ghé thăm lâu đài kiêm bảo tàng Château d’Annecy nhé! Nơi đây có rất nhiều bất ngờ thú vị đang chờ bạn khám phá đấy.

2. CARCASSONNE, LANGUEDOC

ssdh-carcassone

Tọa lạc tại một ngọn đồi cao của vùng Languedoc thuộc miền Tây Nam nước Pháp, Carcassone là một trong những thị trấn thời Trung cổ điển hình tại đất nước hình lục lăng. Từ trên những tòa lâu đài uy nghi nhìn xuống, phong cảnh hùng vĩ, ngoạn mục nơi đây sẽ khiến bạn cảm thấy mình đang trở thành “bá chủ thế giới”.

Carcassone từng nằm trên trục giao thông huyết mạch giữa các quốc gia cổ đại của Pháp và Tây Ban Nha. Vì vậy, những cuộc chiến tranh trong quá khứ đã biến thị trấn trở thành căn cứ quân sự trọng yếu với hàng loạt pháo đài kiên cố. Nằm trên đồi cao lộng gió, những tòa thành được xây dựng bằng đá hộc màu xám vẫn còn nguyên vẹn đến tận ngày nay. Bất chấp dòng chảy khắc nghiệt của thời gian, các công trình này vẫn hiên ngang in bóng trên nền trời xanh thẳm.

3. CLUNY, BURGUNDY

ssdh-cluny-france

Thị trấn Cluny thơ mộng được bao quanh bởi Burgundy – một miền nông thôn êm đềm, lặng lẽ với những ngọn đồi xanh ngát bạt ngàn. Không chỉ sở hữu khung cảnh thiên nhiên hữu tình, nơi đây còn là chiếc nôi của nhiều tu viện cổ kính. Tương phản với sắc xanh lá căng tràn sức sống của những cánh đồng nho, tu viện Cluny nổi bật bởi bức tường đá vững chãi cùng nhiều tác phẩm điêu khắc đậm đà hơi thở tôn giáo.

Benedictine – tu viện lớn thứ thứ hai vùng Tây Christendom cũng là niềm tự hào to lớn của người dân nơi đây. Thêm vào đó, cung điện Abbot Jean de Bourbon cổ xưa sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm văn hóa – lịch sử vô cùng sinh động và độc đáo. Nếu có điều kiện, bạn nên lựa chọn lưu trú tại khách sạn Château d’Igé. Tòa nhà nguy nga này ẩn mình trong khu vực sản xuất rượu vang trứ danh Mâconnais, đồng thời được ôm ấp bởi những hàng cây cổ thụ râm mát cùng khu vườn hoa hồng tuyệt đẹp.

4. COLMAR, ALSACE

ssdh-colmar-france1

Tọa lạc bên dòng sông Launch hiền hòa của vùng Alsace, Colmar được mệnh danh là tiểu Venice của nước Pháp bởi những khu phố cổ kính tĩnh lặng, nhiều ngôi nhà nhỏ xinh khẽ soi mình xuống dòng nước trong veo, ban công ngập tràn hoa lá, con đường đá cuội quanh co hay vài quán cà phê thơm phức nồng nàn.

Bên cạnh đó, Colmar còn sở hữu 2 nhà thờ lớn được xây dựng từ thế kỷ 13 cùng nhiều công trình kiến trúc đậm chất Gothic Saint Martin. Trải qua bao thăng trầm, dời đổi, thị trấn nhỏ bé này vẫn giữ được vẻ đẹp trầm mặc, dịu dàng cùng nhịp sống chậm rãi, bình lặng. Ngoài ra, đây cũng là một trong những vùng trồng nho nổi tiếng nhất nước Pháp với hàng loạt lễ hội thường niên liên quan đến thức uống nổi tiếng này.

5. ÈZE, FRENCH RIVIERA

ssdh-èze-france

Là thị trấn xinh đẹp bậc nhất miền Nam nước Pháp, Èze nằm giữa tỉnh Nice và đất nước Monaco. Sẽ thật thú vị và hạnh phúc biết bao nếu bạn được lang thang dạo bước trên những con hẻm dốc đứng đầy bí ẩn của vùng đất thơ mộng này. Mỗi bước chân dẫu vô tình hay hữu ý đều sẽ đưa bạn đến với một khung cảnh đắm say. Đó có thể là những cung đường lãng mạn, dãy nhà đá duyên dáng, nhà hàng sang trọng, cửa hiệu ấm cúng, góc sân xanh mát, bức tường rêu phong, giàn hoa giấy rực rỡ hay đại dương xanh thẳm.

6. GORDES, PROVENCE

ssdh-gordes-provence1

Tọa lạc trên vách sườn phía Nam của cao nguyên Vaucluse, vùng Provence thuộc miền Nam nước Pháp, Gordes nhìn ra thung lũng Cavaillon xanh tươi và cách thủ đô Paris gần 600 km. Vào thế kỷ 16, khi hàng loạt mâu thuẫn tôn giáo liên tục nổ ra trên đất nước, những người nông dân vùng trung du dãy núi Alps đã di cư về đây để cố thủ và phòng vệ.

Nhắc đến thị trấn mộng mơ này, chúng ta không thể bỏ qua kiến trúc thanh nhã của những ngôi nhà được xây dựng từ đá tảng màu be. Khi hoàng hôn dần buông, các tia nắng cuối ngày bảng lảng, lung linh sẽ dịu dàng rót xuống không gian khiến cả ngôi làng như tỏa sáng rực rỡ trong ánh cam huyền ảo. Tất cả đã tạo nên sắc màu huyền thoại cho vùng đất khiêm nhường này.

7. KAYSERSBERG, ALSACE

ssdh-kaysersberg-alsace-france

Vào năm 2017, trong chương trình Village préféré des Français, Kayersberg thuộc vùng Alsace của miền Đông Bắc nước Pháp đã được bầu chọn là một trong những thị trấn đáng yêu nhất đất nước. Hãng Walt Disney cũng từng lựa chọn miền đất hữu tình này làm bối cảnh của bộ phim hoạt hình nổi tiếng Người Đẹp Và Quái Vật?

Khung cảnh nông thôn bình dị với những ngôi nhà dễ thương, bảo tàng cổ kính, phố đi bộ sạch đẹp, kiến trúc đa dạng… của Kayersberg có thể đánh cắp trái tim bạn ngay từ lần đầu hạnh ngộ. Ngoài ra, hãy nếm thử rượu vang hảo hạng của vùng Alsace cũng như thưởng thức bánh kouglof và gan ngỗng nhé.

8. ROUSSILLON, PROVENCE

ssdh-roussillon-provence-france

Nằm giữa ngọn đồi Luberon và dãy núi Monts de Vaucluse thuộc vùng Provence của nước Pháp, Roussillon nổi tiếng với những vách đá màu đỏ son và nhiều mỏ đá vàng nâu vô cùng ấn tượng. Khám phá thị trấn bé nhỏ này, du khách có dịp chiêm ngưỡng những ngôi nhà xinh xắn trong gam màu sặc sỡ.

Bên cạnh đó, các cánh đồng nho tươi tốt, vườn trái cây lúc lỉu, bầu không khí trong lành cùng nhịp sống an yên của miền nông thôn bình dị này sẽ khiến chúng ta không khỏi đắm say. Ngoài ra, đừng quên ghé thăm các cửa hàng thảo mộc và mật ong đáng yêu ẩn sâu trong từng ngóc ngách của ngôi làng nhé. Một chuyến du lịch nghỉ dưỡng tuyệt vời tại Roussillon sẽ giúp bạn nạp đầy năng lượng cho hành trình phía trước đấy.

9. SAINT-ÉMILION, BORDEAUX

ssdh-saint-émilion-bordeaux

Nằm giữa một thung lũng trù phú, Saint-Émilion được bao quanh bởi những cánh đồng nho xanh tươi tràn đầy sức sống. Với cấu trúc đặc trưng của một đô thị ven sông Garonne thời Trung cổ, thị trấn này nổi tiếng bởi nhiều bức tường đá vững chắc, hệ thống thành lũy kiên cố cùng hàng loạt tuyến đường vành đai quanh co, khúc khuỷu.

Trên các mái hiên đá thô nhám, gồ ghề, dây thường xuân, hồng leo, tường vi phát triển xanh tốt và âm thầm điểm tô những mảng màu rực rỡ cho miền sơn cước mộng mơ này. Thêm vào đó, các cung đường lát đá gập ghềnh sẽ đưa khách tham quan đến với một số hầm rượu bí ẩn kề bên vách núi cheo leo. Ngoài ra, bạn cũng nên một lần dừng chân tại những địa điểm trứ danh của Saint-Émilion như nhà thờ Monolite, tháp Roy, nhà tu kín hay các nhà nguyện Chapitre, Madeleine, Trinité…

10. VILLEFRANCHE-SUR-MER, PROVENCE

ssdh-villefranche-sur-mer-france

Tọa lạc bên bờ biển Cote d’Azur xinh đẹp, Villefranche-sur-Mer chính là giấc mộng mùa Hè lung linh bên một làng chài thanh bình, yên ả. Không chỉ sở hữu những con đường uốn lượn chạy dọc các dãy nhà sơn màu pastel tươi tắn, thị trấn này còn ôm ấp trong mình nhiều căn biệt thự cực kỳ lộng lẫy.

Hãy dành tặng cho mình những buổi chiều nằm dài lười biếng để vừa nhấm nháp tách cà phê ấm nóng vừa tận hưởng làn gió biển lồng lộng mát lành. Cuối cùng, trước khi rời khỏi Villefranche-sur-Mer, bạn nhất định phải tham quan nhà nguyện Chapelle St-Pierre. Được xây dựng từ thế kỷ 14, công trình kiến trúc này thu hút khách du lịch bởi nhiều bức bích họa sống động và huyền bí.

Cá Domino (SSDH) – Theo elle

Share.

Leave A Reply