Tại Canada muốn chuyển visa visitor sang visa students dễ hay khó?

0

SSDH – Vì một số điều kiện và suy xét từ hồ sơ của mỗi người, bạn có thể chọn phương án nộp visa visitor rồi chuyển sang visa student. Vậy việc chuyển đổi visa này có đơn giản không?

 

ho so du hoc canada

Điều này có nghĩa là gì?

Bạn sẽ lấy visa du lịch (Visitor Visa) trước vì dù sao các yêu cầu về thủ tục giấy tờ cũng đơn giản hơn. Sau khi Visitor Visa được cấp thì bay sang Canada và làm thủ tục xin Giấy phép học tập (Study Permit) , cuối cùng là chuyển đổi sang thị thực sinh viên (Student Visa). Bàn kĩ về vấn đề này, các bạn nghiên cứu thông tin do Canada không xa chia sẻ dưới đây.

Đầu tiên, xin khẳng định là Canada cho phép Visitor nộp (apply) xin Study Permit ngay trong lãnh thổ Canada, nên chuyện này không có gì là sai. Link https://www.cic.gc.ca/english/helpcentre/answer.asp... Tuy nhiên, điều đáng bàn là “Xác suất thành công là bao nhiêu và rủi ro là gì?”

Hiện chúng tôi đã thực hiện việc này và có kết luận với nhóm 4 người tại Canada chuyển đổi visitor visa thành Study Permit, 3 người thành công và đang học năm hai chuyên ngành trong khi một người bị rớt lại chờ gần 14 tháng chưa có kết quả. Nếu xét theo xác suất thống kê, thì tỉ lệ thành công tới 75%, đáng để bạn đầu tư đúng không?

Nhưng rủi ro là nếu lỡ bạn xui rớt vô 25% còn lại thì sao, kẹt ở Canada 14 tháng, muốn về cũng không được, muốn đi làm thêm cũng không xong mà hồ sơ thì không nộp lại được lại được vì sẽ tốn phí cũng như thời gian xét lại từ đầu.

Chúng ta có thể hình dung ra số tiền chi trả cho sinh hoạt phí suốt 14 tháng nhiều ra sao, nhưng trên hết là những vấn đề liên quan đến tâm lý, áp lực vì chờ đợi và không biết kết quả sẽ được định đoạt như thế nào suốt khoảng thời gian hơn một năm.

Nguyên nhân là gì?

Nhiều người đến Canada bằng visitor visa nhưng mục đích là để đi học. Có một sự “hiểu sai” nguy hiểm là họ chỉ cần đơn giản update visior status (cập nhật tình trạng cư trú diện du khách) thành student status (tình trạng cư trú sinh viên) khi mà họ được một trường thuộc DLI (Designated Learning Institution) cấp thư nhập học (LOA). Lối suy nghĩ này rất thường thấy gặp và hiển nhiên cán bộ (Visa Officer) xét visa cũng đoán trước được, điều này có thể dẫn đến việc từ chối cấp Study Permit (giấy phép học tập) cho bạn.

Hơn thế nữa, chính vì nhiều người dựa vào việc nộp hồ sơ từ trong Canada sẽ tránh được những rắc rối trong việc chứng minh các thông tin như backgrounds học thuật, làm việc hay tài chính vốn làm họ thiếu tự tin để nộp ngay từ Việt Nam. Tuy nhiên, về phía Visa Officer, khi họ không thể kiểm tra các thông tin của bạn một cách đầy đủ, họ cũng có quyền suy đoán dựa trên rủi ro có thể có với quốc gia của họ. Cho nên bạn cẩn trọng trong việc quyết định nộp visa diện gì khi muốn sang Canada học tập.

Một số giấy tờ cần thiết để  nộp study permit khi bạn ở Canada

  • Enrollment Letter từ DLIs
  • Bạn vẫn cần phải chứng minh tài chính đủ chi trả học phí, sinh hoạt phí và chi phí quay về nước.
  • Lí lịch tư pháp
  • Chứng nhận sức khỏe (medical exam)
  • Chứng minh được bạn sẽ rời Canada một khi bạn hoàn thành chương trình
  • Một khi bạn submit hồ sơ, bạn chỉ có thể chờ kết quả mà thôi
    Link – https://www.immigrationway.com/how-can-i-turn-my-tourist…/

SSDH Team

Share.

Leave A Reply