Tại sao Bảo hiểm Y tế lại cần thiết đối với sinh viên Quốc tế?

0

SSDH- Du học là một trải nghiệm thú vị và mang tính bước ngoặt nhưng nó cũng đi kèm với những thách thức và trách nhiệm riêng. Một trong những yếu tố quan trọng mà sinh viên quốc tế cần lưu ý khi học tập và sinh sống ở đất nước mới là chăm sóc sức khỏe. Đó là lý do tại sao Bảo hiểm Y tế Du học Sinh Quốc tế (OSHC) rất quan trọng cho những ai đang học tập tại Úc

1. Tuân thủ yêu cầu visa

Một lý do hàng đầu để bạn cần OSHC là vì đây là yêu cầu bắt buộc đối với sinh viên quốc tế có visa du học tại Úc. Chính phủ Úc yêu cầu sinh viên phải duy trì bảo hiểm y tế đầy đủ trong suốt thời gian lưu trú tại Úc. Nếu không có OSHC, đơn xin visa của bạn có thể bị từ chối hoặc bạn có thể gặp khó khăn khi gia hạn visa

2. Tiếp cận dịch vụ y tế với chi phí phải chăng

Chi phí chăm sóc sức khỏe tại Úc có thể rất cao, đặc biệt đối với những người không có bảo hiểm. OSHC giúp giảm chi phí này bằng cách chi trả một phần lớn các chi phí y tế, bao gồm các lần khám bác sĩ, nằm viện, dịch vụ xe cứu thương và một số loại thuốc kê đơn. Có OSHC, bạn có thể tiếp cận các dịch vụ y tế cần thiết mà không phải quá lo lắng về vấn đề tài chính

3. Bảo hiểm các dịch vụ y tế thông thường và khẩn cấp

OSHC bao gồm nhiều loại dịch vụ y tế, từ các lần khám bác sĩ định kỳ đến các dịch vụ khẩn cấp. Với OSHC, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm sự trợ giúp y tế kịp thời.

4. Dịch vụ hỗ trợ thêm

Nhiều nhà cung cấp OSHC cung cấp các dịch vụ hỗ trợ bổ sung, rất hữu ích cho sinh viên quốc tế. Điều này bao gồm các đường dây trợ giúp 24/7, hỗ trợ tìm kiếm dịch vụ y tế và hướng dẫn trong việc hiểu và sử dụng hệ thống chăm sóc sức khỏe tại Úc. Những dịch vụ này đặc biệt có giá trị khi bạn chưa quen với cách hoạt động của hệ thống y tế tại đất nước mới.

5. Bảo hiểm cho bệnh nền

Một số chính sách OSHC bao gồm bảo hiểm cho các tình trạng bệnh lí có sẵn sau một thời gian chờ đợi. Điều này đặc biệt rất quan trọng nếu bạn có các bệnh lý cần được theo dõi thường xuyên. Nó đảm bảo rằng bạn có thể tiếp tục nhận được sự chăm sóc cần thiết một cách liên tục mà không bị gián đoạn.

6. Bảo hiểm tai nạn

Tai nạn có thể xảy ra bất kỳ lúc nào và việc ở một quốc gia xa lạ không làm bạn tránh khỏi điều đó. Bảo hiểm OSHC cung cấp cho các chấn thương do tai nạn, điều này có thể giúp bạn giảm bớt chi phí cho các hóa đơn y tế một cách đáng kể. Dù là chấn thương nhẹ hay nghiêm trọng, có OSHC sẽ giúp bạn nhận được sự chăm sóc y tế kịp thời.
Bạn là sinh viên quốc tế hoặc người nước ngoài đến Úc, hoặc công dân Úc đi du lịch nước ngoài đang tìm kiếm OSHC, OVHC, bảo hiểm du lịch, vui lòng liên hệ với Nhóm OSHCstudents theo email: info@oshcstudents.com và các đối đại lý để biết thêm thông tin và hỗ trợ.
Annalink Team
Share.

Leave A Reply