Tết của du học sinh Việt Nam tại Rennes

0

SSDH – Ngày 16/02 vừa qua, tại Rennes, thủ phủ của vùng Bretagne, miền Tây nước Pháp đã diễn ra một đêm giao lưu ẩm thực và văn nghệ “Tết Đoàn viên” để chào đón năm mới Quý Tỵ.

 

Các bạn sinh viên tại đây mặc dù bộn bề thi cử và công việc, nhưng cũng đã tổ chức một đêm diễn rất lung linh và mang đậm không khí ngày xuân.

 

Sinh sống và học tập ở một môi trường xa lạ, nhưng những người con xa quê luôn một lòng hướng về Tổ quốc Việt Nam thân yêu. Cứ mỗi dịp đầu xuân mới, hội sinh viên tại Rennes lại cùng nhau tổ chức một buổi giao lưu gặp gỡ đầu xuân mới. Đây là nơi để các bạn trẻ được trổ tài từ nấu ăn, văn nghệ, nhảy múa, chụp ảnh…

 

19022013duhocanh1.jpg

Những món ăn do chính tay các bạn sinh viên làm

 

Ngày hội gặp gỡ đầu xuân “Tết đoàn viên” tối thứ Bảy 16/02 vừa qua là một hoạt động hết sức bổ ích và ý nghĩa đối với du học sinh Việt Nam tại một thành phố tập trung trên dưới 300 bạn sinh viên và nghiên cứu sinh đang học tập và làm việc.

 

Chương trình gặp gỡ đầu xuân mới này là một hoạt động văn hóa, văn nghệ do chính các bạn sinh viên tại Rennes tự đứng lên tổ chức, nhưng cũng mang đầy tính chất chuyên nghiệp. Với tiêu chí tạo một không khí ngày tết ấm cúng và gần gũi, buổi giao lưu bao gồm hai phần chính ẩm thực và văn nghệ.

 

19022013duhocanh2.jpg

Không khí thật ấm cúng của ngày sum họp đầu năm

 

Là sinh viên xa nhà, các bạn ý cũng khéo lắm nhé, cùng nhau tổ chức gói bánh chưng này, làm nem, thịt quay cùng nhiều món khác nữa nhé. Các tiết mục văn nghệ cũng rất hoành tráng và thu hút được nhiều sự chú ý. Các bạn tự lên lịch tập múa, tập hát, tập nhảy và có hẳn cả 1 buổi tổng duyệt trước khi đêm diễn diễn ra để đảm bảo chương trình được trọn vẹn một không khí ấm áp, thân thiện ngày đầu xuân.

 

Bên cạnh đó, qua đêm diễn văn nghệ này, các bạn sinh viên tại đây cũng muốn gửi thông điệp, hình ảnh đất nước tới những người bạn Pháp về những vẻ đẹp truyền thống của người Việt Nam qua tà áo dài duyên dáng Việt Nam, qua những điệu múa mang đậm bản sắc dân tộc và những món ăn ngon mang đầy hương vị quê hương.

 

19022013duhocanh3.jpg

Tiết mục “Tốp ca – Dòng Máu Lạc Hồng”

 

19022013duhocanh4.jpg

Tiết mục “Áo Dài”

 

19022013duhocanh5.jpg

Tiết mục “Nhảy Hiện Đại nhóm Moon Maker”

 

190222013duhocanh6.jpg

Tiết mục “Múa Nón của các cô gái Huế”

 

Song song với đó là những cuộc thi mà các bạn sinh viên tại Rennes cùng mở ra, là nơi để các bạn giao lưu, kết bạn và thể hiện tài năng. Đó là các cuộc thi ảnh: “Miss & Mister Photo” và cuộc thi: “Rennes à travers le regard des étudiants vietnamiens” (Rennes dưới cái nhìn của sinh viên Việt Nam), đang được diễn ra rất sôi nổi trên mạng Facebook.

 

Thục Uyên (SSDH) – Theo BCH SVREN Khoá IX

Share.

Leave A Reply