Thái Lan: Bộ Giáo dục thúc giục mở cửa trường học hoàn toàn trở lại

0

Sẵn sàng du học – Trong tuần này, Bộ GD Thái Lan sẽ yêu cầu Trung tâm quản lý tình huống Covid-19 (CCSA) cho phép 4.500 trường học trên cả nước mở cửa trở lại hoàn toàn.

Hôm qua (3/8), Bộ trưởng GD Nataphol Teepsuwan cho biết tuần này ông sẽ đề xuất với CCSA để xem xét việc mở cửa trường học trở lại hoàn toàn vì Thái Lan không có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng trong thời gian dài và nhiều biện pháp phong tỏa đã được nới lỏng.

Bộ trưởng cho biết phụ huynh nghĩ rằng việc mở cửa trường học một phần như hiện tại, đặc biệt là chỉ đi học vào một số ngày xen kẽ trong tuần, có thể gây gián đoạn trong việc học tập của các em.

Học sinh tại lớp học vào ngày đầu tiên của học kỳ ngày 1/7 tại Trường Mathayom Prachaniwet ở Bangkok. (Ảnh: Pattarapong Chatpattaraill)

Học sinh tại lớp học vào ngày đầu tiên của học kỳ ngày 1/7 tại Trường Mathayom Prachaniwet ở Bangkok. (Ảnh: Pattarapong Chatpattaraill)

Nếu CCSA chấp thuận mở cửa trường học hoàn toàn, Bộ trưởng nhấn mạnh các trường phải tuân thủ mọi biện pháp do Bộ Y tế đưa ra như bắt buộc đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và kiểm tra thân nhiệt HS trước khi các em tới trường.

Học sinh bị sốt được khuyến khích nghỉ học cho tới khi khỏi bệnh – Bộ trưởng Thái Lan cho biết.

Phát ngôn viên Taweesilp Visanuyothin của CCSA nói rằng một ủy ban của họ đã thảo luận về việc đi học trong các ngày xen kẽ nhau tại hơn 4.500 trường để giảm sĩ số lớp học.

Một ủy ban đặc biệt của CCSA về việc nới lỏng các biện pháp chống Covid-19 có quyền bật đèn xanh cho việc mở cửa trở lại toàn phần và dự đoán, họ sẽ thảo luận vấn đề này vào tuần sau sau khi nhận được thông tin liên quan từ Bộ GD trong tuần này.

CCSA sẽ thúc đẩy để các trường hoạt động trở lại bình thường nhưng cũng xem xét các biện pháp tại lớp học để bảo vệ học sinh – phát ngôn viên của CCSA cho hay.

Theo Dân trí

Share.

Leave A Reply