Tham gia chương trình Professional Year Program du học sinh Úc được lợi đủ đường

0

Sẵn sàng du học – Chương trình Professional Year Program dành riêng cho các sinh viên quốc tế theo học các ngành Accounting, Engineering và IT tại các trường đại học tại Úc trong thời gian ít nhất 2 năm.

Chương trình Professional Year Program (PYP) là một chương trình được xây dựng nhằm phát triển các kiến thức và kĩ năng cần thiết cho các học viên bằng cách cho họ cơ hội được tiếp xúc và trực tiếp làm việc trong môi trường thực tế, tuỳ theo ngành nghề của học viên.

Dưới đây là một số những lợi ích chủ yếu mà học viên có thể nhận được khi đăng kí theo học chương trình PYP:

Cơ hội thực tập

Rõ ràng, một trong những khó khăn lớn nhất đối với hầu hết các sinh viên mới ra trường, đặc biệt là các sinh viên quốc tế, là tìm kiếm một công việc đúng ngành nghề tại Úc. Tuy nhiên, PYP có thể giúp bạn đối mặt và chinh phục thử thách khó khăn này. Hầu hết các đơn vị cung cấp chương trình PYP uy tín đều cố gắng đảm bảo cung cấp cơ hội thực tập cho tất cả các học viên. Và phần lớn trong số này đều được giữ lại làm việc tại các công ty và tổ chức này. Thậm chí, nếu muốn tìm kiếm một công việc khác thì kinh nghiệm thực tập trong môi trường tại Úc vẫn là một điểm cộng rất lớn cho hồ sơ xin việc của bạn.

PYP có thể giúp bạn tìm kiếm một công việc đúng ngành nghề tại Úc

PYP có thể giúp bạn tìm kiếm một công việc đúng ngành nghề tại Úc

Cơ hội làm quen với môi trường làm việc tại Úc

Mỗi quốc gia đều có các tiêu chuẩn, văn hoá và qui tắc ứng xử chuyên nghiệp khác nhau mà mỗi người đều phải tuân thủ khi làm việc trong từng môi trường cụ thể. Tất cả những điều này sẽ được giới thiệu và hướng dẫn trong chương trình học tập tại các khoá PYP bởi các chuyên gia trong lĩnh vực này. Tại đây, bạn sẽ được cung cấp các kiến thức liên quan đến kĩ năng giao tiếp, các hành vi ứng xử thích hợp trong môi trường chuyên nghiệp cũng như các qui tắc văn hoá đặc biệt, nhằm giúp bạn hoàn thiện bản thân và nâng cao khả năng cạnh tranh của mình trong thị trường lao động Úc.

Mở rộng các mối quan hệ xã hội và chuyên nghiệp của bản thân

Nếu bạn lựa chọn theo học các khoá PYP tại các đơn vị danh tiếng, bạn hoàn toàn có cơ hội được xây dựng và mở rộng các mối quan hệ xã hội và chuyên nghiệp của mình thông qua các học viên và giảng viên trong cùng lĩnh vực mà bạn theo đuổi. Rõ ràng. việc giao lưu với những đối tượng này có thể giúp bạn học hỏi nhiều kiến thức và kinh nghiệm thức tế mà bạn chưa có cơ hội được trải nghiệm.

Nhận được thêm 5 điểm để xin PR

Có thể nói rằng đây là một trong những lợi ích lớn nhất và phổ biến nhất của các chương trình PYP. Mục tiêu của rất nhiều sinh viên quốc tế đến Úc là được tiếp tục sinh sống và làm việc lâu dài tại Úc sau tốt nghiệp như một thường trú nhân. Việc hoàn thành chương trình PYP có thể giúp bạn nhận thêm 5 điểm trong thang điểm Point Test và qua đó giúp bạn nâng cao cơ hội xin được PR tại Úc.

Tham gia PYP Nhận được thêm 5 điểm để xin định cư

Tham gia PYP Nhận được thêm 5 điểm để xin định cư

Ví dụ như, bạn cần tối thiểu 65 điểm để nộp đơn đăng kí nhưng bạn chỉ có 60 điểm, thì việc hoàn thành chương trình PYP sẽ mang lại cho bạn thêm 5 điểm để đủ điều kiện đăng kí. Trong trường hợp bạn đã có đủ 65 điểm và nhận thêm 5 điểm từ PYP để đạt được 70 điểm, điều này sẽ làm tăng cơ hội bạn nhận được thư mời (invitation) sớm hơn. 

Các chương trình PYP được chấp nhận bởi Bộ Di trú Úc

Ngành Accounting

Accounting Professional Year Program (trước đây gọi là SMIPA) được chấp nhận bởi Bộ Di trú Úc, là chương trình dành cho các sinh viên tốt nghiệp ngành Accounting tại Úc với thời gian học ít nhất 2 năm.

Học phí: $6,000 – $13,000

Ngành Engineering

Chương trình PYP ngành Engineering, được phát triển bởi EEA (Engineering Education Australia), bao gồm ít nhất 44 tuần (trong đó có 12 tuần thực tập thực tế). Chương trình này được xây dựng nhằm giúp đỡ sinh viên mới tốt nghiệp ngành Engineering đạt được những hiểu biết quan trọng trong môi trường làm việc tại Úc, qua đó được trang bị các kĩ năng cần thiết sau này.

Học phí: $15,200 – $15,500

Sinh viên phải đáp ứng trình độ anh văn đầu vào

Sinh viên phải đáp ứng trình độ anh văn đầu vào

Ngành IT

Australia Computer Society (ACS) đã phát triển chương trình PYP dành cho ngành CNTT với mục đích giúp đỡ các sinh viên IT quốc tế, tạo cơ hội cho học được học hỏi các kiến thức chuyên sâu  cũng như nâng cao các kĩ năng làm việc thực tiễn.

Học phí: $12,930 – $13,280

Các yêu cầu đầu vào của PYP

Sinh viên tốt nghiệp bằng đại học hoặc sau đại học các ngành Engineering (Kĩ sư), IT (CNTT) và Accounting (Kế toán);

Sinh viên đang giữ hoặc đã nộp đơn xin visa 485 có thời hạn còn ít nhất 12 tháng;

Đáp ứng yêu cầu về trình độ anh văn đầu vào (IELTS 6.0 với tất cả các kĩ năng đạt ít nhất 6.0)

Đáp ứng yêu cầu về chứng nhận thẩm định tay nghề (Skill Assessment) từ tổ chức thẩm định có liên quan.

Khánh Ngọc (SSDH)

Share.

Leave A Reply