Tham quan động nước xanh tuyệt đẹp ở Hi Lạp

0

Sẵn sàng du học – Động Melissani là một hang động nằm ở phía tây bắc của thị trấn Sami, cách bờ biển Mytros khoảng 500 m trên đảo Kefalonia, Hy Lạp. Nếu là du học sinh Châu Âu bạn nhất định phải dành thời gian tới Hy Lạp để khám phá tiên cảnh này.

2Trong thần thoại Hy Lạp, Melissanthi là tên của một tiên nữ. Truyền thuyết kể rằng tiên nữ Melissanthi đã trầm mình tự vẫn trong hang này vì bị thần mục đồng Pan từ chối tình cảm. Tình cờ sao, trong lần khám phá hang động lần đầu vào năm 1951, người ta phát hiện trong hang này nhiều cổ vật liên quan đến sự thờ cúng vị thần này thuộc nền văn minh Minoa nổi tiếng xa xưa (khoảng thế kỉ thứ ba, thứ tư trước công nguyên) như sừng bò, chân đèn, đĩa… 3

Tất cả các hiện vật đều được lưu giữ trong Bảo tàng Khảo cổ học Argostoli. Đặc biệt trong đó có chiếc chân đèn cổ chạm khắc hình vị thần này đang vui chơi cùng các tiên nữ. Người ta cho rằng người Minoa xưa đã chọn hang động này để thực hiện những nghi lễ tôn giáo liên quan đến thần Pan vì tính chất kín đáo và linh thiêng của nó.

4Toàn bộ hang Melissani dài 100 mét, bao gồm hai động nước, một lớn một nhỏ xếp hình chữ B, bên trong còn có một hòn đảo nhỏ nổi lên giữa hồ nước. Động nhỏ mở ra giếng trời, do một phần trần hang bị sụp xuống từ xa xưa. Vì vậy mà nơi đây có ánh nắng rọi vào làm cho làn nước lúc nào cũng trông lấp lánh. Có người cho rằng vẻ đẹp của Melissani đơn thuần là kết quả của sự đùa giỡn giữa nước và nắng.

5Còn động lớn có dạng mái vòm lại ẩn chứa một kiệt tác măng đá và nhũ đá tuyệt đẹp với đủ hình dáng, pha trộn đủ màu sắc nhờ sự cư ngụ của tảo và rêu.

6Mực nước trong hang cao hơn mực nước bên ngoài đến 30 mét. Hai phát hiện thú vị này đều được khám phá nhờ biện pháp nhuộm màu nước để theo dõi.

Thời điểm tham quan tốt nhất là một ngày trưa nắng giòn, nắng rọi thẳng đến đáy nước sẽ giúp bạn có một cái nhìn rực rỡ nhất về cảnh vật nơi đây. Chọn một chiếc thuyền nhỏ, ngồi thong thả ngắm thạch nhũ trên đầu, vọc tay xuống làn nước trong xanh bên dưới quả là một trải nghiệm thú vị. Hơi nước tỏa lên ngang mặt tạo cảm giác mờ mờ ảo ảo cho cảnh vật xung quanh.

7Chuyến tham quan bằng thuyền kéo dài chừng khoảng 20 phút. Bạn sẽ được tham quan cả hai hang. Và người chèo thuyền cũng vui vẻ ngừng lại ở một bờ nào đó cho bạn leo lên chụp ảnh.

8Ngoài ra, một ban công nhỏ được xây gần trần hang động, cho ta một cái nhìn toàn cảnh trong hang. Người ta còn dự định xây một cầu thang nhỏ trên thành hang nhỏ mở ra giếng trời, để du khách có thể đi xuống trực tiếp hồ nước.

9

Theo Startravel

Share.

Leave A Reply