THE DRONE – Khi công nghệ trở thành sát thủ hàng loạt

0

Sẵn sàng du học – Phim kinh dị “THE DRONE” xây dựng câu chuyện đầy độc đáo và táo bạo về một chiếc máy bay không người lái với camera đột nhiên hóa thành kẻ giết người.

Là phim kinh dị hài đến từ các nhà sản xuất của hai tác phẩm nổi tiếng là "Searching" và "Unfriended", THE DRONE là tác phẩm mới của đạo diễn Jordan Rubin. Không chỉ là một trong những đạo diễn trẻ tiềm năng của Hollywood hiện nay từng gây tiếng vang với phim đầu tay có tên "Zombeavers" tại Liên hoan phim Tribeca 2014 và viết kịch bản video mở màn của đêm trao giải Oscar 2011; anh còn đặc biệt ghi nhiều dấu ấn ở thể loại phim kinh dị. Tác phẩm mới của anh – THE DRONE – tiếp tục khai thác nỗi sợ hãi của người xem khi kết hợp các yếu tố rùng rợn với công nghệ hiện đại.

ssdh-the-drone2

 

THE DRONE có nội dung khá độc đáo với "nhân vật" trung tâm là một chiếc drone(flycam). Phim kể về một cặp vợ chồng mới cưới bỗng dưng nhặt được một chiếc drone ngoài sân và đem món "đồ chơi công nghệ" này vào nhà. Tuy nhiên, cuộc sống của cặp vợ chồng son bị đảo lộn khi "món quà từ trên trời rơi xuống" này bắt đầu làm phiền họ bằng việc liên tục tự điều khiển, kiểm soát mọi thứ trong nhà. Khi phát hiện ra chiếc điều khiển mình sử dụng bấy lâu nay hóa ra không hề kết nối với drone, hai vợ chồng trở nên hoảng loạn trong khi chiếc drone lộ mặt thật là một kẻ sát nhân.

Ngay từ cảnh mở đầu phim, THE DRONE đã tạo nên kịch tính bằng một vụ rượt đuổi giữa tên sát nhân hàng loạt chuyên đi bắt cóc phụ nữ và biệt đội cảnh sát. Cách mở màn này đi ngược với những lối kể chuyện thông thường trong các phim kinh dị vốn hay bắt đầu bằng những vụ án mạng. Khi kẻ giết người bị bắt ngay từ đầu phim, THE DRONE mở ra nhân vật chính – chiếc flycam – và đôi vợ chồng trẻ mới chuyển về ngôi nhà mới.

THE DRONE là một phim kinh phí thấp với bối cảnh đơn giản, ít diễn viên nhưng lại tạo hiệu quả cao nhờ kịch bản có nhiều bất ngờ, hình ảnh kinh dị gây sốc cũng như hiệu ứng âm thanh khiến người xem nhiều phen phải giật mình. Phim diễn ra chủ yếu trong ngôi nhà của đôi vợ chồng trẻ nhưng các tình tiết được đưa đẩy lên cao dần khi chiếc drone dần nắm quyền kiểm soát của ngôi nhà, thao túng cuộc sống của con người. Khán giả khi theo dõi sẽ không khỏi thắc mắc những câu hỏi như "Ai là người điều khiển chiếc drone?", "Mục đích của chiếc drone là gì?"… để rồi khi những nút thắt được mở ra, bí ẩn kinh hoàng phía sau chiếc flycam dần hé lộ.

ssdh-the-drone

 

Phim vẽ nên một thế giới mà ở đó, các món "đồ chơi công nghệ" cao dần hiện hữu trong cuộc sống thường ngày của con người. Hệ thống an ninh của mỗi ngôi nhà được điều khiển tự động, con người sống trong đó bị công nghệ kiểm soát như những nô lệ mà mình không hay biết. Chiếc drone là một biểu tượng của công nghệ hiện đại. Khi con người quá phụ thuộc vào máy móc, sự nguy hiểm sẽ đến bất kỳ lúc nào khi các cỗ máy nổi loạn, từ những món "đồ chơi" tưởng như vô tri vô giác trở thành các cỗ máy giết người thực sự mà đôi khi ta không kịp chở tay ứng biến.

Hai diễn viên chính – John Brotherton và Alex Essoe – có sự kết hợp khá ăn ý khi vào vai đôi vợ chồng trẻ phải đối mặt với chiếc drone ma quái. Vốn có kinh nghiệm đóng nhiều phim kinh dị trước đó, người đẹp Alex Essoe có nhiều phân cảnh gây sợ hãi cùng lối diễn xuất thuyết phục người xem vào những nỗi kinh hoàng mà cô đang phải trải qua.

ssdh-the-drone1

Bộ phim đầu tay của đạo diễn Jordan Rubin – "Zomweavers" – gây ấn tượng khi khai thác những nỗi sợ rất đời thường khi kể câu chuyện một nhóm bạn đi picnic và bị quái thú tấn công. Sang tới THE DRONE, Jordan Rubin tiếp tục mang nỗi sợ đời thực vào phim, tạo nên sự ám ảnh và căng thẳng tột độ. Nỗi sợ công nghệ được nhấn nhá với "nhân vật phản diện" chính là chiếc drone tưởng như vô hại. Với tác phẩm này, Jordan Rubin cho thấy nhiều tiềm năng ở thể loại phim kinh dị và đưa THE DRONE trở thành một trong những phim tiêu biểu nhất năm nay ở dòng phim này.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply