The Swindlers – Xứng danh với danh hiệu “Now You See Me phiên bản Châu Á”

0

Sẵn sàng du học – Đừng trông đợi những màn rượt đuổi bởi sự gay cấn không nằm ở đó. Cũng đừng trông đợi những tình huống cười ra nước mắt bởi sự hài hước chỉ vừa đủ, nhẹ nhàng. Đây là bộ phim không khiến bạn phải quá căng não nhưng cần sự tập trung khi xem.

The Swindlers_still_10

The Swindlers được mệnh danh là Now You See Me phiên bản Châu Á bởi nó đi theo thể loại phim hành động về đề tài tội phạm với câu chuyện về những kẻ chuyên nói dối và lừa gạt. Đạo diễn Jang Chang Won và các dàn diễn viên khá thành công khi thách thức khán giả bằng việc tung plot twist dồn dập.

Tại sao mình lại cho rằng những cú plot twist dồn dập này khá thành công? Bởi chính nó đã biến những nhân vật dường như phụ, như thoáng qua trở thành mắt xích quan trọng trong phim. Những tình tiết tưởng chừng hết rồi nhưng thật sự thì không phải như vậy. Plot twist dĩ nhiên phải tạo ra được bất ngờ, nhưng nếu xuất hiện hợp lý sẽ càng hiệu quả. Khi bắt đầu vào phim, chuyện nhân vật Hwang Ji Sung do Hyun Bin thủ vai trả thù cho cha là vô cùng hợp lý, mấu chốt ở đây là trả thù như thế nào. Đạo diễn trẻ Jang Chang Won đã sử dụng số lượng plot twist vừa đủ, không cần gây shock vẫn khiến khán giả cảm thấy thuyết phục.

2017 - The Swindlers 2

Có một điều khá đặc biệt đối với mình. Đó là các diễn viên góp mặt The Swindlers (trừ Nana) đều là những gương mặt cực quen thuộc của điện ảnh Hàn Quốc. Nhưng đây là lần đầu tiên mình xem trọn vẹn một tác phẩm có sự tham gia của họ. Những cái tên Hyun Bin, Yoo Ji Tae, Park Sung Woong, Ahn Se Ha và Bae Seong Woo có lẽ không cần bàn tới diễn xuất bởi nhân vật mỗi cá nhân đảm nhận không phải là thử thách mới trong sự nghiệp, việc của họ đơn giản chỉ là lựa chọn kịch bản mà mình muốn tham gia.

MV5BYTcxZDE4NjYtNjI3MC00YjFiLWFiZjktMmE0NDA3NWI2OGM2XkEyXkFqcGdeQXVyNTUxNTI3MzY@._V1_SY1000_CR0,0,1499,1000_AL_

Về phần Nana, đảm nhận vai diễn chính đầu tiên trên màn ảnh rộng qua nhân vật quý cô Choon Ja chuyên gạ gẫm lừa bịp người khác bằng sự quyến rũ, nóng bỏng của mình. Nana đã thể hiện khá tốt và chứng minh rằng mình là lựa chọn hoàn toàn phù hợp cho vai diễn này.

Đừng trông đợi những màn rượt đuổi bởi sự gay cấn không nằm ở đó. Cũng đừng trông đợi những tình huống cười ra nước mắt bởi sự hài hước chỉ vừa đủ, nhẹ nhàng. Đây là bộ phim không khiến bạn phải quá căng não nhưng cần sự tập trung khi xem.

Như vậy, đạo diễn trẻ Jang Chang Won đã thành công với dự án điện ảnh đầu tay của mình. Điều này hoàn toàn có thể khiến khán giả phần nào tin tưởng và mong chờ các dự án điện ảnh tiếp theo của vị đạo diễn trẻ này.

Cá Domino (SSDH)

Share.

Leave A Reply