Theo đuổi bằng MBA ở Hồng Kông đã giúp tôi trong sự nghiệp quốc tế như thế nào

0

SSDH- Kể từ khi tốt nghiệp MBA tại Đại học Trung Quốc Hồng Kông (CUHK), Abhishek Vats đã làm việc tại một số công ty thành công nhất trong lĩnh vực công nghệ tài chính và thương mại điện tử tại thị trường châu Á-Thái Bình Dương. Anh hiện đang làm việc tại Visa ở Singapore với vai trò Giám đốc Bán hàng và Mua hàng của Người bán tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.

Trong vai trò hiện tại của mình, Abhishek lãnh đạo chiến lược mở rộng chấp nhận thanh toán kỹ thuật số của Visa, hỗ trợ các giải pháp đổi mới, đồng thời tăng khối lượng và thị phần của Visa tại các đơn vị chấp nhận thẻ trên 16 quốc gia Châu Á-Thái Bình Dương. Anh cũng đã lãnh đạo và đại diện cho Visa trong các dự án liên quan đến Smart Nation, một sáng kiến do chính phủ Singapore đưa ra nhằm sử dụng công nghệ và dữ liệu để tạo ra các giải pháp dẫn đầu về công nghệ.

Abhishek đã trò chuyện với TopUniversities về việc tấm bằng MBA tại Đại học Trung Hoa Hồng Kông đã giúp anh xây dựng sự nghiệp quốc tế thành công và đa dạng như thế nào.

Q: Anh có thể vui lòng cho chúng tôi biết tổng quan ngắn gọn về sự nghiệp của anh cho đến nay, cả trước và sau khi hoàn thành chương trình MBA không?

A: Năm 2011, tôi lấy bằng MBA tại Đại học Trung Hoa Hồng Kông. Trong chương trình, tôi đã hoàn thành chương trình trao đổi sáu tháng với Trường Kinh doanh NUS. Sau khi chuyển đến Singapore từ Hồng Kông vào năm 2011, tôi đã đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo khác nhau tại Adyen và Zalora trước khi đảm nhận vai trò hiện tại tại Visa.

Sau khi tốt nghiệp, tôi gia nhập một công ty khởi nghiệp hiện đã trở thành một trong những công ty thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á – Zalora – nơi tôi đứng đầu bộ phận thanh toán và phân tích dữ liệu cho cả 8 thị trường. Tại Zalora, tôi chịu trách nhiệm triển khai các phương thức thanh toán mới, tăng tỷ lệ chuyển đổi và chống gian lận cho các kênh thanh toán khác nhau.

Sau đó, trước khi gia nhập Visa, tôi làm phó chủ tịch phụ trách quan hệ đối tác của Adyen, một trong những công ty công nghệ tài chính lớn nhất và công ty mua lại thanh toán tiên tiến nhất trên thế giới. Tại đây, tôi đã xây dựng các sản phẩm chiến lược và quan hệ đối tác với nhiều nhà cung cấp dịch vụ thanh toán khác nhau, giúp mở rộng khách hàng toàn cầu của Adyen như Netflix, Google, LinkedIn và Expedia sang các thị trường châu Á-Thái Bình Dương.

Môi trường nhịp độ nhanh và thay đổi liên tục tại Adyen và Zalora cho phép tôi trau dồi kỹ năng giải quyết vấn đề và khả năng thích ứng, đồng thời cho phép tôi học hỏi và tích lũy kinh nghiệm ở nhiều bộ phận khác nhau, chẳng hạn như bán hàng, tài chính, tiếp thị và vận hành, những điều này thật vô giá trong sự nghiệp của tôi vì nó đã mang lại cho tôi sự hiểu biết toàn diện về hoạt động bên trong của một doanh nghiệp.

Q: Anh có thể cho chúng tôi biết về vai trò hiện tại với tư cách là Trưởng phòng tại Visa và vai trò này liên quan gì không?

A: Tôi lãnh đạo chiến lược tăng cường chấp nhận Visa, hỗ trợ các giải pháp thanh toán sáng tạo và tăng cường an ninh mạng trên toàn khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Điều này bao gồm việc phát triển các chiến lược để tăng cường sự chấp nhận của người bán, cộng tác với nhóm bán hàng và quản lý tài khoản cũng như làm việc với các ngân hàng thanh toán và đối tác người bán để triển khai Visa trên tất cả các thị trường Châu Á-Thái Bình Dương. Đáng chú ý nhất là tôi đã kích hoạt thanh toán không tiếp xúc bằng thẻ Visa, điện thoại thông minh và đồng hồ thông minh trên các chuyến tàu và xe buýt công cộng ở Singapore.

Tại Visa, tôi đã hoàn thành dự án sử dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) và nhận dạng khuôn mặt trên các cửa hàng bán lẻ không người phục vụ để cho phép khách hàng nhận sản phẩm và đi mà không cần phải xếp hàng và thanh toán tại quầy. Tôi tin rằng dự án này đã giúp mở đường cho tương lai của ngành bán lẻ.

Q: MBA của Đại học Trung Hoa Hồng Kông đã giúp anh thăng tiến trong sự nghiệp như thế nào?

A: MBA của trường tập trung mạnh vào đào tạo khả năng lãnh đạo và khởi nghiệp. Chương trình đã chuẩn bị cho tôi khả năng lãnh đạo thành công các nhóm ở các quốc gia và nền tảng khác nhau trong kỷ nguyên kỹ thuật số này, điều này đã giúp tôi thành công trong mọi vai trò của mình sau MBA.

Ngoài các khóa học liên quan trong chương trình MBA, tôi còn có thể tích lũy kiến thức về ngành thông qua dự án với BankofChina International (BOCI) và kỳ thực tập mùa hè với INGHongKong, điều này đã mang lại cho tôi trải nghiệm đầu tiên khi làm việc trong một công ty quốc tế. .

Q: Anh đã có một sự nghiệp khá quốc tế, làm việc ở Ấn Độ, Singapore và Hồng Kông. Tấm bằng MBA đã giúp anh chuẩn bị cho sự nghiệp quốc tế như thế nào?

A: Trước khi có bằng MBA, tôi đã làm việc ở Ấn Độ trong ngành công nghệ với Infosys, nơi tôi đã viết một số dòng code cho một công ty thanh toán. Tuy nhiên, tôi khá quan tâm đến việc tìm hiểu quá trình ra quyết định và tin rằng việc có kiến thức kinh doanh và quan điểm đa văn hóa là rất quan trọng để đưa ra quyết định đúng đắn. Tôi cũng muốn làm việc ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trong tương lai gần vì tôi thấy đây là một thị trường đang phát triển với triển vọng lớn trong tương lai.

Chương trình MBA tại Hồng Kông mang lại sự cân bằng giữa phương Đông và phương Tây. Đây là một chương trình kết hợp giữa hiểu biết sâu sắc về châu Á và mở rộng quan điểm toàn cầu với các chuyến đi thực địa, tham quan học tập và chương trình trao đổi tại các trường đối tác nổi tiếng. Tôi rất ấn tượng bởi sự kết hợp giữa tầm nhìn toàn cầu của chương trình MBA và sự hòa nhập của sinh viên.

Đội ngũ Quản lý nghề nghiệp và Gắn kết cựu sinh viên của trường đã giúp tôi chuẩn bị cho công việc đầu tiên sau khi tốt nghiệp. Ngay cả sau khi đảm bảo được công việc, tôi vẫn có sự kết nối với cả nhóm và đưa ra trợ giúp cũng như lời khuyên.

Q: Anh có thể chia sẻ mục tiêu nghề nghiệp tương lai của mình được không?

A: Mục tiêu nghề nghiệp của tôi là thúc đẩy sự đổi mới trong ngành thanh toán và công nghệ tài chính, đồng thời mang đến thị trường những sản phẩm và dịch vụ mới, thú vị.

Tôi đam mê tìm kiếm các giải pháp sáng tạo cho những thách thức trong ngành. Tôi tin rằng bằng cách luôn đi đầu trong phát triển công nghệ và liên tục tìm kiếm các cơ hội mới, chúng tôi có thể tạo ra tác động có ý nghĩa đến cách mọi người thanh toán và được thanh toán.

Trong những năm tới, tôi hy vọng có thể tận dụng những kỹ năng và kinh nghiệm đã có được khi làm việc tại Visa, Adyen và Zalora để giúp định hướng định hướng cho ngành thanh toán và công nghệ tài chính, đồng thời hợp tác với các nhà lãnh đạo khác trong ngành để thúc đẩy đổi mới và phát triển các dịch vụ mới.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply