Tiền lương của sinh viên tốt nghiệp tại Anh

0

Sẵn sàng du học – Du học Anh mở ra rất nhiều cơ hội về nghề nghiệp tương lai trước mắt bạn. Còn chần chờ gì nữa mà không cùng tìm hiểu về tiền lương của sinh viên tốt nghiệp tại Anh để chắc chắn hơn với quyết định du học của mình.

cach-viet-ly-do-du-hoc-nhat-ban

Giới thiệu chung

Tiền lương của sinh viên tốt nghiệp tại Anh nói chung nhiều hơn so với các đồng nghiệp của họ ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Lý do là hiển nhiên, bởi các loại bằng cấp ở Anh chắc chắn là tấm vé đưa bạn đến một tương lai tươi sáng hơn và sự nghiệp thành công.

Và bởi bạn là một du học sinh quốc tế ở Anh nên đây thậm chí còn mang lại cho bạn lợi ích lớn hơn nữa. Các nhà tuyển dụng lao động ngày nay có xu hướng ưa thích bằng cấp được trao ở nước ngoài hơn so với những người nhận bằng trong nước. Hơn nữa, các công ty không còn tìm kiếm những người có bằng cấp cao mà thay vào đó là những ứng cử viên cho thấy khả năng thích ứng và kiến ​​thức thực tế cao về công việc. Có một bằng cấp của các trường đại học Anh chắc chắn sẽ khiến cho CV của bạn được đánh giá cao hơn, xem xét một cách kĩ càng hơn.

Tiền lương của sinh viên tốt nghiệp tại Anh là bao nhiêu?

Với lợi ích to lớn mà bằng cấp ở Anh mang lại, chỉ trong năm 2017, đã có hơn 14 triệu sinh viên tốt nghiệp ở Anh và số lượng này đã tăng đều đặn trong những năm gần đây. Mặc dù số lượng sinh viên tốt nghiệp lớn như vậy nhưng hầu hết trong số họ đã tìm được một công việc với mức lương cao.

Với tiền đề là tấm bằng ngang cấp nhau, tiền lương của các sinh viên tốt nghiệp ở Anh cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Những yếu tố này bao gồm lĩnh vực công việc, công ty tuyển dụng, kinh nghiệm thực tế hoặc thực tập, tuổi nghề…

Vẫn chưa có đánh giá chính thức về mức lương trung bình cho một sinh viên tốt nghiệp tại Anh vào năm 2018. Tuy nhiên, mức lương khởi điểm do các nhà tuyển dụng Anh đưa ra vào khoảng 30.000 bảng cho người lao động có thế làm việc ở công ty năm thứ tư liên tiếp. Hiện tại, có đến 9 công ty ở Anh cung cấp các công việc với mức lương lên tới 45.000 bảng cho sinh viên mới ra trường

Theo số liệu chính thức về tiền lương của sinh viên tốt nghiệp tại Anh vào năm 2017, sinh viên có trình độ cao hơn mức A kiếm được nhiều hơn hẳn với những người có bằng cấp thấp hơn. Cụ thể, so sánh thu nhập của người lao động 26 tuổi ở Anh. Trong khi những người tốt nghiệp cao hơn mức A ở độ tuổi này kiếm được 25.440 bảng Anh thì người học nghề kiếm được £ 22,512, người có bằng cấp A kiếm được £ 18,764 và những người có trình độ A * hoặc C kiếm được £ 16.750.

Những lĩnh vực ngành nghề có mức lương cao nhất ở Anh

Ngân hàng đầu tư £47.000
Luật £44.000 bảng
Năng lượng £35.000
Bán lẻ £35.000
Tư vấn £31,500
Kế toán & dịch vụ chuyên nghiệp £ 30,000
Ngân hàng & tài chính £30,000
CNTT & Viễn thông £30,000
Truyền thông £30,000

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Nước Anh

Share.

Leave A Reply