Tìm hiểu các trường Đại học tư thục tại Hàn Quốc

0

Sẵn sàng du học – Các trường Đại học tư thục tại Hàn Quốc không chỉ đáp ứng được các yêu cầu, quy định giống như những trường công lập, mà nhiều trường còn có chương trình học đa dạng, phương tiện giảng dạy hiện đại gần như hoàn hảo. Vì vậy, rất nhiều các bạn sinh viên Việt Nam mong muốn du học Hàn Quốc tại các trường Đại học tư thục. Nếu bạn đang cân nhắc mình nên chọn trường nào, hãy cùng New Ocean tìm hiểu về các trường Đại học tư thục tại Hàn Quốc.

ssdh-dankook-university-sinh-vien-han-quoc

 

1. Tổng quan về hệ thống Đại học tư thục tại Hàn Quốc

a. Đại học tư thục tại Hàn Quốc là gì?

Đại học tư thục là một cơ sở giáo dục đại học thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Về tuyển sinh, đào tạo Đại học tư thục tuân theo quy chế của Bộ GD&ĐT Hàn Quốc. Văn bằng trường tư thục có giá trị tương đương như văn bằng trường công lập. Là trường tư do cá nhân hoặc tổ chức trong một nước xin phép thành lập và tự đầu tư.

b. Cơ sở vật chất Đại học tư thục Hàn Quốc

Đại học tư thục tại Hàn Quốc được đầu tư khang trang và hiện đại hơn so với các trường công lập. Vốn xây dựng là do cá nhân, tổ chức đầu tư còn các trường đại học công lập vốn xây dựng phụ thuộc vào nhà nước nên thủ tục khá phức tạp. Tuy nhiên, Hàn Quốc có nền kinh tế phất triển thuộc top đầu châu Á và trên thế giới. Do vậy, đầu tư cho giáo dục là rất lớn, giáo dục Hàn Quốc đứng top 5 trên thế giới.

c. Học phí Đại học tư thục Hàn Quốc

Cũng giống như ở Việt Nam, học phí ở các trường Đại học tư thục tại Hàn Quốc đắt hơn nhiều so với các trường công lập. Theo thống kê của hội du học sinh tại Hàn Quốc cho biết, học phí trug bình của các trường công lâp là 4.000.000 won/kỳ (tương đương với 82 triệu VNĐ) còn học phí của các trường đại học tư thục ở Hàn Quốc là 6.000.0000 won/kỳ ( tương đương khoảng 124 triệu VNĐ).

d. Cách giảng dạy

Các trường Đại học tư thục tại Hàn Quốc đổi mới rất nhanh nhạy trong cách giảng dạy. Nhiều trường còn tạo hệ đào tạo liên kết với các trường đại học, cao đẳng nước ngoài, để giúp sinh viên có được tấm bằng quốc tế ngay khi ra trường. Các bạn còn được tiếp xúc với môi trường học quốc tế ngay những năm ngồi trên ghế nhà trường. Vì thế các bạn sẽ có cái nhìn cởi mở hơn đối với các vấn đề được học. Không chỉ kiến thức trong trường mà đối với cả kiến thức ngoài xã hội.

2. Các trường Đại học tư thục hàng đầu tại Hàn Quốc.

a. Đại học Dongguk

ssdh-dongguk-university

Đại học Dongguk là một trường Đại học tư thục tại Hàn Quốc nằm tại Junggu. Được thành lập vào năm 1906, Đại học Dongguk đem đến cho sinh viên một nền giáo dục đẳng cấp quốc tế với sự liên kết văn hóa Đông – Tây trên nhiều phương diện. Mục tiêu của trường là giúp sinh viên có thể nắm giữ được những vị trí chủ chốt trong nền kinh tế toàn cầu.

– Chất lượng giảng dạy của trường đạt thành tích cao. Đại học Dongguk được xếp hạng 17 trong Top 30 trường uy tín nhất tại Hàn Quốc vào năm 2014.

– Trường cung cấp cho sinh viên kiến thức chuyên ngành, tầm nhìn chiến lược, kỹ năng phân tích. Những kỹ năng mềm cần thiết để sinh viên sử dụng sau khi ra trường cũng được trường chú trọng.

– Đại học Dongguk không ngừng cải tiến cơ sở vật chất hiện đại như: bảo tàng, trung tâm thể hình, phòng học ngoại ngữ, phòng học đa phương tiện, café internet, sân bóng rổ… để đáp ứng yêu cầu học tập của sinh viên.

– Bên cạnh cơ sở đào tạo chính tại thủ đô Seoul, Dongguk còn có cơ sở đào tạo ở Seoul, thành phố Gyeongju, tỉnh bắc Gyeongsang và đặc biệt tại Los Angeles – Hoa Kỳ. Ngoài ra trường còn có hai bệnh viện Tây y và bốn bệnh viện Đông y.

Các ngành học tại Đại học Dongguk:

Phật giáo

Khoa học nhân văn

Khoa học tự nhiên

Khoa luật

Khoa học xã hội

Khoa học đời sống và công nghệ sinh học

Kỹ thuật

Nghệ thuật

Học phí:

– Bậc Đại học: 3.469.000-4.580.000 won

– Bậc Cao học: 4.735.000-8.406.000 won

b. Đại học Sejong

ssdh-sejong-university

Đại học Sejong được thành lập vào tháng 5/1940 và là một trong số các trường tư thục ở Seoul. Trường Đại học tự hào mang tên của vị vua sáng tạo ra bảng chữ cái tiếng Hàn.

– Giống như các trường Đại học tư thục tại Hàn Quốc khác, Đại học Sejong có cơ sở hạ tầng rất tốt phục vụ tối đa hoạt động học tập và nghiên cứu cảu sinh viên.

– Trường được biết đến như một trường đại học mến khách và thân thuộc với nhiều sinh viên quốc tế. Đại học Sejong đặc biệt chú trọng đến các chính sách hỗ trợ cho sinh viên quốc tế trong học tập cũng như sinh hoạt.

– Trường luôn không ngừng thu hút sinh viên nước ngoài. Đặc biệt là sinh viên Việt Nam cũng như ở nhiều nước châu Á khác.

– Trường được trang bị một đội ngũ giảng viên ưu tú. Phần lớn các giáo sư giảng dạy tại trường đều tốt nghiệp từ các trường đại học danh tiếng ở Mỹ. Họ đều xuất sắc trong nghiên cứu và tham gia nhiều chương trình nghiên cứu.

Các ngành học tại Đại học Sejong:

Nhân văn

Khoa học xã hội

Quản trị khách sạn và du lịch

Khoa học tự nhiên

Điện tử và kỹ thuật thông tin

Kỹ thuật

Nghệ thuật và giáo dục thể chất

Học phí: 3.217.000- 4.458.000 won

c. Đại học Uiduk

ssdh-sinh-vien-han-quoc

Tọa lạc tại ngoại ô thành phố Gyeongju, cách thành phố Pohang 5 dặm về phía Tây. Đại học Uiduk là một trong những trường Đại học tư thục danh tiếng hàng đầu Hàn Quốc. Tuy chỉ mới thành lập ngày 11/03/1996 nhưng trường đã thu hút được đông đảo các bạn học sinh trong nước và du học sinh quốc tế tin tưởng lựa chọn khi du học Hàn Quốc.

– Đại học Uiduk là một ngôi trường đăc biệt trong các trường Đại học tư thục tại Hàn Quốc. Tất cả các hoạt động giảng dạy của trường đều theo các nguyên tắc của phật giáo. Nguyên tắc của trường luôn nâng đỡ tài năng và giúp đỡ những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

– Trường Đại học Uiduk là một trường tổng hợp trong đó bao gồm  6 phân viện với 22 chuyên khoa, 15 tổ chức phù trợ và 4 viện nghiên cứu. Tất cả phục vụ việc học tập, nâng cao kỹ năng thực hành, kỹ năng nghiên cứu của sinh viên.

– Trường có đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại phục vụ nhu cầu của sinh viên. Hệ thống ký túc xá của trường được đầu tư cơ sở hạ tầng rất hiện đại, trang thiết bị đầy đủ và rất khoa học.

Các ngành học tại Đại học Uiduk:

Giáo dục phổ thông

Nhân văn

Khoa học xã hội

Khoa học tự nhiên

Kỹ thuật

Nghệ thuật

Khoa học thể chất

Học phí: 3.064 – 3.935 USD/năm

d. Đại học Kookmin

ssdh-kookmin-university-dormitory

Đại học Kookmin là trường tư thục được xây dựng đầu tiên trong hệ thống Đại học tư thục tại Hàn Quốc. Trường được xây dựng vào năm 1946 ngay tại chính thủ đô Seoul. Từ năm 1959 cho tới nay, nhà trường nằm dưới sự điều hành của tập đoàn Ssang Yong Group. Với những nỗ lực phát triển, trường đã trở thành một trong những trường tên tuổi tại Hàn Quốc. Nhắc tới Kookmin, người ta không thể bỏ qua những dấu ấn đặc biệt sau đây:

– Đại học Kookmin là trường đại học tư thục đầu tiên và là một trong số những trường tư thục lớn nhất Hàn Quốc.

– Đây là ngôi trường lớn thứ 7 tại thủ đô Seoul.

– Trường Đại học Kookmin bao gồm 13 trường trực thuộc và 14 trường đào tạo sau đại học với khoảng 24,000 sinh viên.

– Trường có đa dạng chương trình đào tạo quốc tế, với nhiều học bổng dành cho sinh viên quốc tế.

– Hiện tại Đại học Kookmin có mối quan hệ hợp tác với 270 trường đại học trên khắp thế giới.

– Khuôn viên nhà trường được bao quanh bởi Công viên Quốc gia Bukhansan.

– Ký túc xá giành cho sinh viên quốc tế nằm ngay trong khuôn viên trường.

Các ngành học tại trường:

Ngoại ngữ

Chính trị / Xã hội học

Truyền thông

Nghiên cứu quốc tế

Luật

Tài chính thương mại / Tài chính bảo hiểm

Quản trị Kinh doanh

Hệ thống thông tin quản lý

Kĩ sư

Công nghệ

Công nghệ thông tin

Toán học

Dinh dưỡng

Nông nghiệp

Thiết kế

Nghệ thuật

Học phí:

Chương trình Đại học: Học phí (1 học kỳ): KRW 3.374.000 – KRW 5.051.000

Chương trình sau Đại học: Học phí (1 học kỳ): KRW 3.374.000 – KRW 5.051.000

Chương trình đào tạo tiếng Hàn: 1,400,000 KRW/ khóa

Cá Domino (SSDH) – Theo duhochanquoc

Share.

Leave A Reply