Tin hot nước Úc tuần này

0

SSDH – Một năm trước đây, dịch bệnh bùng phát rất nhiều sinh viên quốc tế và những người giữa visa du lịch kết hợp kì nghỉ tại Úc đã rời khỏi quốc gia này. Hiện nay, để thích ứng với cuộc sống bình thường mới, nước Úc liên tiếp có những thay đổi mới để đón sinh viên quốc tế và lực lượng lao động nước ngoài trở lại làm việc.

Sau đại dịch, Úc bị thiếu lực lượng lao động nên Úc tạm thời mở các điều kiện để thu hút lực lượng lao động vào Úc.
Du học sinh và người đi cùng được làm việc mà không bị giới hạn thời gian
Các du học sinh và người phụ thuộc đi cùng du học sinh sẽ được làm việc không giới hạn nhiều hơn 40 giờ/tuần ở tất cả các ngành nghề. Thời gian thực hiện từ nay đến tháng 4 năm 2022 và có thể làm việc trước khi hóa học bắt đầu.
Sau 4/2022 thì chính phủ sẽ xem xét lại.  Tuy nhiên lưu ý rằng: du học sinh đó phải vẫn tham gia vào khóa học đã đăng ký, vẫn đảm bảo các quy định học tập của khóa học.
Du học sinh và người đang giữ visa lao động kết hợp kì nghỉ được hoàn lại lệ phí visa
Tất cả du học sinh và những người đang giữ visa lao động kết hợp kỳ nghỉ (Working Holiday Maker) đang ở ngoài Úc và đến Úc vào khoảng thời gian 19/1/2022 đến 19/3/2022 thì sẽ hoàn lại tiền lệ phí visa. Vẫn chưa rõ ràng những người đến trước 19/1 thì có được hoàn tiền không? Các bạn nhớ xem cập nhật. Hiện nay lệ phí visa cho sinh viên là 630 AUD và lệ phí visa lao động kết hợp kỳ nghỉ (Working Holiday Maker) là 495 AUD.
Xóa bỏ quy định làm việc tối đa đối với người có visa lao động kết hợp kỳ nghỉ 
Từ nay đến hết năm 2022, những người đang giữ visa lao động kết hợp kỳ nghỉ (Working Holiday Maker) sẽ được xóa bỏ quy định “chỉ được phép làm việc tối đa 6 tháng đối với 1 doanh nghiệp”.
Xem thêm tại
SSDH Team
Share.

Leave A Reply