Tóc ngắn xinh cho khuôn mặt tròn

0

SSDH – Ngoài trang điểm thì kiểu tóc cũng là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên cho bạn vẻ đẹp hoàn mỹ. Bởi vậy mỗi khuôn mặt đều có những kiểu tóc thích hợp khác nhau nhằm che lấp khuyến điểm cũng như tôn lên ưu điểm sẵn có.

 

Với những bạn gái sở hữu khuôn mặt tròn thường không tự tin khi tạo kiểu tóc ngắn bởi họ nghĩ rằng mặt tròn rất khó tạo kiểu và dễ lộ gương mặt to bành. Tuy nhiên, một số kiểu tóc ngắn tinh tế sau đây sẽ giúp bạn giải toả được những lo âu thường gặp. Với những style tóc này, chắc chắn bạn sẽ hài lòng về diện mạo xinh đẹp và tự tin ra đường trong những ngày hè nắng nóng.

 

Nhận dạng mặt tròn

 

Khuôn mặt tròn được nhận biết dễ dàng khi chiều dài và chiều rộng của khuôn mặt gần như có cùng một kích thước. Đặc điểm nổi bật và phổ biến nhất của người có khuôn mặt tròn là không có xương gò má nhô cao, hai má tròn đầy, chiếc cằm tròn và chiếc cổ ngắn.

 

Các bạn gái có khuôn mặt tròn nên tạo những kiểu tóc làm giảm độ tròn của khuôn mặt để khuôn mặt thon gọn, nhẹ nhàng hơn.

 

1. Tóc xoăn nhẹ nhàng quyến rũ

 

Tóc xoăn ngắn được yêu thích từ những thập niên 20 và đến nay với sự đa dạng và cách điệu, tóc xoăn vẫn làm biết bao cô nàng mê mẩn. Bạn yêu vô cùng mái tóc xoăn và muốn giảm độ tròn của khuôn mặt khi để tóc xoăn thì kiểu xoăn ngắn là một trong những sự lựa chọn phù hợp. Những lọn xoăn bồng bềnh, nhẹ nhàng sẽ làm cho khuôn mặt bạn trở nên mềm mại hơn.

 

toc-ngan-xinh-cho-khuon-mat-tron

 

Điều lưu ý khi chọn kiểu tóc này là bạn nhớ chọn những lọn xoăn uốn vừa phải. Không nên tạo xoăn quá hay thẳng quá sẽ làm mặt bạn tròn thêm . Điều quan trọng nữa là các lớp tóc nên có độ dài ngắn khác nhau. Nên để tóc dài qua cằm một chút giúp gương mặt thon gọn, tóc quá ngắn làm mặt bạn trông rất tròn, đặc biệt nếu cổ bạn không được dài lắm.

 

Khi chọn cho mình mái tóc xoăn ngắn thì trang phục và phụ kiện là điều rất cần thiết để tạo nên một phong cách thời trang hoàn chỉnh. Trang phục trẻ trung, hiện đại rất phù hợp với kiểu tóc xoăn ngắn. Về phụ kiện bạn nên chọn bông tai dài đem lại cho khuôn mặt sự nhẹ nhàng, thanh thoát. Bên cạnh đó vòng cổ kiểu dáng lạ, vòng tay xinh xắn, thanh mảnh cũng không nên bỏ qua bạn nhé.

 

2. Tóc Bob ngang trán trẻ trung, hiện đại

 

Lựa chọn tốt nhất cho khuôn mặt tròn là tóc Bob ngang trán. Kiểu tóc Bob dài qua cằm, sợi ngắn dài khác nhau tạo sự linh hoạt cho khuôn mặt. Khi tạo kiểu bạn hãy để tóc được cắt tỉa, điều đó sẽ làm thay đổi cấu trúc của khuôn mặt. Style hiện đại này giúp gương mặt tròn của bạn bớt nặng nề và trở nên thanh thoát hơn rất nhiều.

 

toc-ngan-xinh-cho-khuon-mat-tron2

 

Điểm lưu ý khi chọn tóc Bob là nên tỉa phần ngọn tóc so le nhẹ nhàng, kiểu tóc Bob khi không cắt tỉa sẽ không phù hợp với khuôn mặt tròn vì làm tăng sự tròn trịa của khuôn mặt.

 

3. Tóc mái lệch năng động, cá tính

 

toc-ngan-xinh-cho-khuon-mat-tron3

 

Tóc mái lệch có tác dụng làm cho khuôn mặt tròn của bạn trông sẽ dài ra. Khi tạo kiểu bạn không nên cắt quá ngắn, điều đó sẽ lộ rõ khuôn mặt tròn. Với kiểu tóc mái lệch này bạn gái của chúng ta thật sự rất trẻ trung, năng động và cá tính.

 

Chú ý:

– Khi tạo tóc ngắn nên chú ý đến chiều dài của tóc. Cắt ngắn ở điểm trên cằm hoặc chỉ dài thêm vài cm ở dưới cằm hoặc vai.

 

– Một chiếc bờm đính đá đơn giản, dây nịt cổ đáng yêu hay khuyên tai dài thanh mảnh là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn gái mặt tròn khi tạo kiểu tóc ngắn.

 

Các bạn gái có khuôn mặt tròn mũm mĩm giờ đây đã tự tin, sẵn sàng chọn cho mình mái tóc ngắn mùa hè phù hợp với khuôn mặt rồi nhé.

 

Theo: 2Sao

Share.

Leave A Reply