Top 10 điểm du lịch đẹp nhất khu vực Mỹ Latinh

0

SSDH- Mỹ Latinh là địa điểm du học lý tưởng với vô vàn điều đáng mong chờ như: các trường đại học đẳng cấp thế giới, lễ hội văn hóa sống động, ẩm thực phong phú đa dạng, cuộc sống về đêm đầy thú vị tại những thanh phố sinh viên nổi tiếng, và cả những người địa phương vô cùng thân thiện và ấm áp. Ngoài những nét đặc trưng trên, Mỹ Latinh còn là nơi có những danh lam thắng cảnh đậm nét lịch sử, cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp và cả những tòa kiến trúc kết hợp giữa vẻ đẹp truyền thống và hiện đại.

Dưới đây là danh sách 10 địa điểm đẹp nhất tại Mỹ Latinh:

1. Thác Iguazu (Brazil, Argentina và Paraguay)

Trải dài qua cả 3 vùng biên giới của Brazil, Argentina và Paraguay, Thác Iguazu được tạo thành từ 275 thác nước khác nhau và rộng gấp đôi Thác Niagara. Chiều cao lớn nhất của thác có thể lên tới 80m, và toàn bộ khu vực rộng 2,700m này đã được UNESCO công nhận là một trong những Di sản Thế giới.

Hầu hết các thác nước đều nằm ở Argentina, bao gồm điểm thu hút khách du lịch nhất – Garganta del Diablo(được mệnh danh là Devil’s Throat, tạm dịch: Họng của quỷ) trong khi ở Brazil bạn hoàn toàn có thể thu toàn cảnh dãy thác nước vào trong tầm mắt của mình. Nếu cảm thấy bản thân đã ngắm khung cảnh ngoạn mục này đủ lâu, xung quanh bạn sẽ luôn những loài động vật hoang dã hoặc rừng nhiệt đới để khám phá. Ngoài ra, bạn có thể bơi dưới thác nước, đi thuyền có hướng dẫn viên du lịch hoặc thậm chí tự mình chèo thuyền băng qua những dòng nước nổi bọt trắng xóa.

Tip: Chi phí tham quan thác Iguazu ở Brazil rẻ hơn so với Argentina và Paraguay. Và để có thể chụp cận cảnhGarganta del Diablo, hãy đi bộ thông qua khu rừng cận nhiệt đới của Công viên Quốc gia Iguazu (National Iguaçu Park) và đi thang máy lên trên đỉnh thác.

2. Patagonia (Argentina và Chile)

Argentina là nhà của vùng đất thiên đường mang tên Patagonia – khu vực chung biên giới với Chile và được ca ngợi là một trong những địa điểm đẹp nhất Mỹ La-tinh. Patagonia ở Argentina là sự kết hợp hoàn hảo của những vùng băng phẳng lặng trải dài như thảo nguyên (điển hình là Glaciar Perito Moreno), thảm thực vật đầy màu sắc và cả vô vàn loài động vật gần dãy Andes.

Tip: Bạn không thể bỏ lỡ Cueva de las Manos (Cave of Hands, tạm dịch: Hang động của những bàn tay) khi đã đến Santa Cruz, Argentina. Tên của thắng cảnh này được lấy cảm hứng từ những bức tranh vẽ trên tường được cho là có niên đại khoảng 8,000 năm trước Công nguyên, đặc biệt thu hút với dấu ấn của hàng trăm bàn tay khác nhau.

[Tham khảo: Những thiên đường du lịch thế giới bạn nên khám phá trước khi chúng biến mất]

3. Salar de Uyuni (Bolivia)

Tọa lạc ở phía Tây Nam của Bolivia, Salar de Uyuni là cánh đồng muối lớn nhất thế giới trải dài tới 10,582 và cao 3,656m trên mực nước biển. Salar cực kỳ phẳng và có lớp vỏ muối giàu liti với ước tính khoảng 11 tỷ tấn muối. Mỗi khi trời đổ mưa, tầng nước mỏng sẽ biến lớp bề mặt thô ráp thành một tấm gương khổng lồ. Đây chính là đặc điểm có một không hai khiến cho Salar de Uyuni trở thành điểm thu hút khách du lịch đến và chụp những bức ảnh tuyệt đẹp và đầy sáng tạo.

Mặc dù du khách đều có xu hướng chọn hình thức du lịch cộng đồng (ở lại nhà người dân địa phương), nhiều khách sạn tại đây cũng mang đến những trải nghiệm độc đáo, điển hình như Palacio de Sal (Palace of Salt). Đây là một trong nhiều khách sạn có sàn nhà, tường, trần nhà, đồ đạc và điêu khắc đều được tạo nên hoàn toàn bằng muối. Chính vì vậy mà khách sạn này phải đưa ra quy định nghiêm cấm khách du lịch tới “thưởng thức” các bức tường.

Tip: Đừng bỏ lỡ Train Cemetery (Nghĩa địa Tàu hỏa) giữa sa mạc đầy cổ kính, trước đây là trung tâm phân phối các chuyến tàu chở khoáng sản tới các cảng Thái Bình Dương.

4. Ouro Preto (Brazil)

Từng là một thị trấn khai thác mỏ thuộc địa, Ouro Preto ngày nay đã trở thành một thị trấn du học thịnh vượng với Universidade Federal de Ouro Preto (UFOP) xếp hạng thứ 111 trong danh sách các trường đại học khu vực Mỹ La-tinh.

Với lối kiến trúc Baroque được gìn giữ cẩn thận qua nhiều thế kỷ, những con đường lát đá cuội cổ kính và vô số tòa nhà cổ khác nhau, Ouro Preto tự hào là một trong những Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Thị trấn này thường khoác lên mình vẻ yên tĩnh, ngoại trừ tháng 2 và 3 là thời điểm diễn ra một số lễ hội Carnival náo nhiệt với những trang phục đặc sắc và giai điệu truyền thống. Những dãy đồi dốc và nhỏ nhắn của Ouro Preto chính là nơi hoàn hảo để bạn có thể vừa tản bộ và khám phá vẻ đẹp của những cây cầu, đài phun nước và viện bảo tàng của thị trấn.

Bạn có biết: Nhà điêu khắc Antônio Francisco Lisbôa (còn được biết đến với biệt danh Aleijadinho – little cripple) đã tạo ra nhiều công trình Baroque nổi tiếng của thị trấn? Truyền thuyết kể rằng mặc dù căn bệnh suy nhược của Aleijadinho ngày một trầm trọng, ông vẫn tiếp tục làm việc bất chấp việc mất đi ngón tay và chỉ có thể sử dụng chân để điêu khắc.

[Tham khảo: Những địa điểm du lịch tự nhiên đẹp ngỡ như ảo ảnh thị giác]

5. Torres del Paine (Chile)

Công viên Quốc gia Torres del Paine nằm ở phía Nam Chile và là khu vực giao thoa của rừng cận cực Magellan và dãy Pantagonian. Điểm du lịch ngoạn mục này cũng được liệt kê trong danh sách top 5 địa điểm đẹp nhất trên thế giới theo National Geographic.

Du khách đến với Torres del Paine có thể bắt gặp tất cả mọi thứ: những dòng sông băng khổng lồ (rộng nhất là sống Glacier Grey), đỉnh núi nhọn đầy tuyết Cuernos del Paine, những hồ nước tinh khôi như băng nguyên sơ, những dòng sông và thác nước trắng xóa, thảm thực vật xanh tốt và cả loài lạc đà guanaco. Đây chính là một trong những công viên rộng nhất và nổi tiếng nhất tại Chile, cũng là nơi vô cùng thích hợp với những chuyến đi bộ đường dài.

Tip: Dù đi bộ ở W Circuit hay Big Circuit, bạn cũng nên đi cùng hướng dẫn viên để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất: họ có thể dẫn bạn đi đường vòng đến những địa điểm được yêu thích nhất, ngoài ra cũng giới thiệu cho bạn nơi để câu cá bằng ruồi, chèo thuyền kayak, hay đi bộ đường dài trên băng cùng tất cả những trang thiết bị cần thiết.

6. Cartagena (Colombia)

Cartagena (Cartagena de Indias) thường được mệnh danh là thành phố cảng đẹp nhất Colombia. Tọa lạc ở bờ biển phía Nam Colombia, Cartagena là thành phố lớn thứ 5 và nổi tiếng với những pháo đài và khu phố được bao quanh bởi những bức tường từ thời thuộc địa. Với những công trình quân sự lớn nhất Nam Mỹ, Cartagena được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1984.

Những người dân địa phương thân thiện trong trang phục đầy màu sắc, các quán cà phê ngoài trời, bãi biển đầy cát và xe ngựa cổ kính kết hợp với một loạt kiến trúc thuộc địa kiểu Ý đã tạo nên một khung cảnh hoàn hảo để bạn có thể chiêm ngưỡng trong khi tìm ra đường ra khỏi mê cung trên những con hẻm rải đầy sỏi.

Bạn có biết: Cartagena là thành phố được lựa chọn làm điểm dừng chân của những tay cướp biển vùng Caribe thực sự.

7. Monteverde Cloud Forest Biological Reserve (Costa Rica)

Khu Bảo tồn Sinh học Rừng Mây Monteverde có tên gọi như vậy là bởi nó luôn có những đám mây tầng thấp bao quanh. Khu vực rộng 10,500ha này gồm có 6 khu sinh thái với tỉ lệ đa dạng sinh học cao đáng kể, hơn 500 loài chim khác nhau, loài Cóc Vàng địa phương và số lượng phong lan lớn nhất trên thế giới.

Mỗi năm có khoảng 70,000 du khách đến tham quan những con đường mòn và cây cầu treo chạy khắp khu Bảo tồn. Nếu không có tâm trạng đi bộ đường dài, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các tour du lịch zip-line hoặc cưỡi ngựa.

Bạn có biết: Từ khu Bảo tồn bạn có thể nhìn thấy cả Thái Bình Dương và biển Caribe, do vị trí của nó nằm trên Đường phân chia Lục địa (Continental Divide).

[Tham khảo: Du lịch hè ở Dublin, Ireland nên đi đâu?]

8. Tikal (Guatemala)

Guatemala là nhà của Di sản Thế giới được UNESCO công nhận mang tên Tikal – một trong những di tích khảo cổ lớn nhất của nền văn minh Maya. Tọa lạc ở trung tâm rừng nhiệt đới, thành phố hẻo lánh này là nơi thường được các nhà khảo cổ học lựa chọn để khám phá các lăng mộ, di tích, đền thờ và cả cung điện cổ kính.

Tikal đã được tu sửa một phần bởi University of Pennsylvania và chính phủ Guatemala. Kiến trúc đá vôi của nó có thể dễ dàng nhìn thấy trong hàng nghìn công trình cổ xưa như những cung điện hoàng gia, bệ nghi lễ, kim tự tháp và Plaza of the Seven Temples (Quần thể 7 ngôi đền).

Tip: Hãy sử dụng cầu thang gỗ và leo lên trên đỉnh của các ngôi đền để có thể thu được khung cảnh ngoạn mục nhất. Bạn cũng có thể tham gia tour khám phá các tán rừng, lượn lờ trên dây cáp treo giữa những tán cây cao ngay bên ngoài cổng vào Công viên Quốc gia Tikal.

9. Machu Picchu (Peru)

Địa điểm nổi tiếng nhất ở Peru có thể coi là Machu Picchu – được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới và là 1 trong 7 Kỳ quan Mới của Thế giới.

Nằm cách 2,430m trên mực nước biển, địa điểm văn hóa nguyên sơ này gồm 3 công trình chính: Inti Watana, Temple of the SunRoom of the Three Windows – tất cả đều nằm ở Sacred District của Machu Picchu. Đi theo Inca Trail chính là con đường phổ biến nhất để khám phá Machu Picchu và phía Nam Wayna Picchu, mặc dù một số tour du lịch hiện nay thường đề xuất dịch vụ zip-line, đạp xe hoặc đi bè.

Bạn có biết: Mặc dù là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của nền văn minh Inca, nhưng Machu Picchu vẫn ẩn chứa nhiều điều bí ẩn. Rất nhiều cuộc tranh cãi đã nổ ra giữa các nhà khảo cổ học về chức năng của Machu Picchu, nhưng tất cả đều đồng ý rằng đây là nơi sinh sống và diễn ra nhiều hoạt động tôn giáo của người dân.

10. Thác Angel (Venezuela)

Venezuela là nhà của thác nước cao nhất thế giới mang tên Angel Falls tại Công viên Quốc gia Canaima.

Được biết đến với cái tên Salto Ángel trong tiếng Tây Ban Nha và Kerepakupai Vená trong ngôn ngữ của thổ dân da đỏ Pemon, Thác Angel đứng ở độ cao ngất ngưởng 979m. Thác nước ngoạn mục này đổ xuống rìa của núi Auyantepui trong Công viieen Quốc gia Canaima. Đây còn là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, đóng vai trò là cửa ngõ dẫn đến Thác Angel.

Bạn có biết: Thác Angel là nguồn cảm hứng cho bối cảnh của một số phim hoạt hình của Disney như Up và Dinosaur, và cả phim hài – kinh dị mang tên Arachnophobia. Ngoài ra, tác giả Arthur Conan Doyle cũng lấy thác nước này làm nguồn cảm hứng cho Table Mountains (tepui) phía Đông Nam Venezuela khi viết tác phẩm The Lost World.

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply