Top 10 trường Cao đẳng, Đại học ngành Dầu khí 2016 – 2017

0

Sẵn sàng du học – Một tấm bằng kỹ thuật ngành dầu mỏ sẽ được đánh giá rất cao nếu sinh viên muốn có một sự thuận lợi trong sự nghiệp ngành năng lượng. Có rất nhiều yếu tố để có thể đánh giá mức độ cũng như tiêu chuẩn các trường có thể đáp ứng.

ssdh-sinh-vien

Sau đây là danh sách 10 trường đại học ngành dầu khí được đánh giá cao trong năm 2016 – 2017.

Phương thức đánh giá, xếp hạng:

Tiêu chí Điểm số
Cơ hội nghề nghiệp Chương trình Thạc sĩ 1
Chương trình Tiến sĩ 1
Giải thưởng và thành tựu khác Cấp quốc gia 2
Cấp khu vực 1
Chỉ số ROI* 20 năm trở lại Trên 600,000 5
Trên 500,000 4
Trên 400,000 3
Trên 300,000 2
Trên 200,000 1
Cơ hội tham gia nghiên cứu 1
Chương trình cải tiến/ Phương pháp giảng dạy 1
Cơ hội du học 1
Cơ hội thực tập 1
Học bổng chuyên ngành 1
Trung tâm và các viện liên kết trong trường 1
Tổ chức sinh viên và các tổ chức xã hội liên quan 1
Yếu tố đột phá, gây ấn tượng 1
Tổng điểm 17

*ROI: tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí bạn đầu tư. Có thể hiểu ROI một cách đơn giản chính là chỉ số đo lường tỷ lệ những gì bạn thu về so với những gì bạn phải bỏ ra.

#10 – Đại học Texas – Austin, Texas:

ssdh-texas-university

Điểm: 11/17                                                                                    Học phí: $16,832

Khoa Kỹ thuật Dầu khí và Hệ thống địa chất tại Đại học Texas ở Austin cung cấp các chương trình đào tạo cho cả sinh viên đại học và sinh viên cao học. Chương trình học với quy mô nhỏ càng tạo nên sự tương tác chặt chẽ giữa giảng viên và sinh viên, hỗ trợ rất nhiều cho sinh viên trong các chương trình nghiên cứu khoa học.

#9 – Đại học Công nghệ Texas – Lubbock, Texas

ssdh-texas-tech-university

Điểm: 12/17                                                                                      Học phí: $13,901

Khoa Kỹ thuật Dầu khí thuộc trường Đại học Texas Tech là một trong những ngành học lớn nhất, cung cấp các chương trình đào tạo ở bậc đại học và sau đại học. Nổi tiếng về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng, trường Đại học Công nghệ Texas giúp sinh viên có nhiều hơn cơ hội thực hành đi kèm việc việc học lý thuyết.

#8 – Đại học Houston – Houston, Texas

ssdh-houston-university

Điểm: 12/17                                                                                        Học phí: $13,901

Khoa Kỹ thuật Dầu khí của Đại học Houston cung cấp bốn chương trình học bằng Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ. Mặc dù còn mới và quy mô nhỏ nhưng chương trình học hỗ trợ sinh viên được học trong môi trường đa ngành, đa quốc gia. Trường cũng duy trì mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với ngành công nghiệp dầu khí của thành phố, cho phép sinh viên tương tác với các nhà tuyển dụng tiềm năng thông qua việc thực tập và các cuộc hội thảo.

#7 – Viện Công nghệ Montana – Butte, Montana

ssdh-university-of-motana

Điểm: 12/17                                                                                    Học phí: $11,037

Viện Công nghệ Montana đào tạo Cử nhân, Thạc sĩ ngành Kỹ thuật Dầu khí với các chuyên ngành trong Kỹ thuật Sản xuất, Kỹ thuật Bể chứa, và Kỹ thuật khoan. Trường có 5 phòng thí nghiệm trong khuôn viên nơi sinh viên có thể tham gia nghiên cứu và làm quen với các thiết bị chuyên dụng. Sinh viên cũng có thể tham gia vào các hoạt động thực địa trên toàn tiểu bang để có hành trang tốt nhất trong sự nghiệp của mình.

#6 – Đại học Alaska – Fairbanks – Fairbanks, Alaska

ssdh-university-of-alaska-fairbanks

Điểm: 12/17                                                                                           Học phí: $8,383

Đại học Alaska-Fairbanks là một trong những lựa chọn tốt nhất cho sinh viên quan tâm đến khía cạnh phát triển khí đốt và dầu mỏ Bắc cực. Sinh viên có thể tham gia nghiên cứu đặc biệt về hồ chứa đông lạnh và các điều kiện khác nhau duy nhất cho môi trường của Alaska. Chương trình cử nhân kỹ sư dầu khí là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn chuyên môn hóa trong lĩnh vực này.

#5 – Đại học Nam California – Los Angeles, California

ssdh-university-of-southern-california

Điểm: 14/17                                                                                              Học phí: $31,189

Khoa Hóa học và Kỹ thuật Hóa học thuộc Đại học Nam California cung cấp bằng thạc sĩ và tiến sĩ về kỹ thuật dầu khí. Chương trình học đều có sẵn trực tuyến để hỗ trợ việc học tập cho sinh viên. Ngoài ra sinh viên ngành dầu khí được học trong môi trường có cơ sở vật chất hiện đại và tiện nghi, cùng các cơ hội để kết nối với các nhà tuyển dụng tương lai.

#4 – Đại học Stanford – Stanford, California

ssdhstanford

Điểm: 14/17                                                                                               Học phí: $17,952

Khoa Kỹ thuật Tài nguyên Năng lượng tại Đại học Stanford cung cấp các chương trình Thạc sĩ và Tiến sĩ về Kỹ thuật Dầu khí. Sinh viên được tạo điều kiện một mức tối đa để phục vụ quá trình học tập. Bên cạnh đó sinh viên cũng có thể tham gia vào loạt hội thảo tốt nghiệp của khoa và các khóa học ngắn hạn.

#3 – Đại học Khoa học và Công nghệ Missouri – Rolla, Missour

ssdh-missouri-state-university

Điểm: 14/17                                                                                           Học phí: $14,377

Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Missouri là nơi duy nhất của chương trình đào tạo kỹ sư dầu khí trong tiểu bang, cũng như chương trình duy nhất trong nước với sự nhấn mạnh trong mô hình hóa mô hình cơ học. Sinh viên được hỗ trợ tốt nhất về cơ sở vật chất trong quá trình học, cũng như nhiều cơ hội việc làm rộng mở sau khi hoàn thành chương trình học của mình.

#2 –Đại học Colorado – Golden, Colorado

ssdh-colorado-state-university

Điểm: 15/17                                                                                       Học phí: $25,138

Cả hai chương trình sau đại học và sau đại học của trường đều thu hút sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Đại học Colorado quan hệ hợp tác chặt chẽ với các chuyên ngành khác để tạo ra một môi trường đa ngành trong cả nghiên cứu và giảng dạy trên lớp. Sinh viên bằng cử nhân kỹ thuật dầu khí được khuyến khích tham gia các tổ chức sinh viên và chuyên nghiệp, cũng như được tham dự các hội thảo để tăng cơ hội nghề nghiệp.

#1 – Đại học Texas A&M – College Station, Texas

ssdhtexasa&muniversity

Điểm: 16/17                                                                                            Học phí: $11,725

Khoa Kỹ thuật Dầu khí của Đại học Texas A& M nổi tiếng với chương trình giảng dạy xuất sắc cùng cơ sở vật chất tuyệt vời. Các chương trình học chú trọng cả về lý thuyết lẫn thực hành, hỗ trợ sinh viên tối đa trong lĩnh vực kỹ thuật dầu khí.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply