Top 10 trường châu Âu trong BXH Tuyển dụng sau tốt nghiệp 2018

0

Sẵn sàng du học – Bảng xếp hạng mức độ Tuyển dụng sau tốt nghiệp của QS là một ý tưởng sáng tạo được thiết kế để cung cấp cho sinh viên thế giới một công cụ duy nhất để họ có thể so sánh thành tích của trường đại học về kết quả tuyển sinh và triển vọng tốt nghiệp.

Zurich

Trường đại học ETH Zurich được xếp hạng cao nhất ở lục địa Châu Âu – Nguồn Internet

Xếp hạng dựa trên đánh giá uy tín mỗi trường đại học đối với nhà tuyển dụng, tỷ lệ việc làm sau tốt nghiệp, kết quả của cựu sinh viên và các yếu tố khác. Năm nay, 208 trường của châu Âu góp tên trong top 500, Vương quốc Anh có 47 trường đại học có tên trong bảng xếp hạng, Đức có 27, trong khi Pháp và Tây Ban Nha đều có 15 trường.

Bạn đang lên kế hoạch du học châu Âu? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để xem những ngôi trường nào đã xuất sắc giành vị trí trong Bảng xếp hạng danh tiếng này nhé!

ETH Zurich (Swiss Federal Institute of Technology)

Là trường đại học được xếp hạng cao nhất ở lục địa Châu Âu, trường ETH Zurich (Swiss Federal Institute of Technology) của Thuỵ Sĩ xếp thứ 16 về khả năng tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp cho sinh viên và có mặt trong top 50 về danh tiếng và làm đối tác với Nhà tuyển dụng lao động.

ETH Zurich hoạt động tích cực trong việc hỗ trợ các doanh nhân mới, ví dụ như tiếp cận với Chương trình Học bổng Pioneer – học bổng được trao cho các cá nhân muốn phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ sáng tạo. Các sinh viên của Pioneer có thể tiếp tục nghiên cứu với Phòng thí nghiệm Đổi mới & Doanh nhân (ieLab) của trường đại học.

Ecole Polytechnique ParisTech

Dẫn đầu nước Pháp, Ecole Polytechnique ParisTech được xếp hạng thứ 28 về khả năng Tuyển dụng sau đại học của sinh viên vào năm 2018. Nó đạt được số điểm cao nhất trong số các trường đại học Châu Âu này về chỉ số “Tỷ lệ Tuyển dụng sau Tốt nghiệp”, xếp thứ 6 trên thế giới. Ecole Polytechnique được xem là một trong những trường có uy tín nhất của Pháp trong lĩnh vực kỹ thuật, điều này giúp nó góp mặt trong top 10 về chỉ số khác (chỉ số Employer Reputation – Danh tiếng với nhà tuyển dụng).

KIT, Karlsruher Institut für Technologie

KIT, Viện Công nghệ Karlsruher đã nhận được số điểm cao nhất của nó (thứ 19) cho hạng mục Đối tác với Nhà tuyển dụng, bởi vì trường có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với ngành công nghiệp thông qua các hợp tác chiến lược và hợp tác nghiên cứu . Trường cũng tổ chức một loạt các sự kiện, bao gồm Company Speed Dating để sinh viên liên lạc với nhà tuyển dụng, và hàng năm tổ chức KIT Career Show.

Politecnico di Milano

Tiếp theo trong BXH trường đại học tốt nhất châu Âu về việc làm sau tốt nghiệp là Politecnico di Milano của Italy ở vị trí thứ 39 trên thế giới. Trong các chỉ số của BXH, Politecnico di Milano nhận được số điểm cao nhất  về tiêu chí “Hợp tác với Nhà tuyển dụng” (thứ ba trên thế giới), với các sự kiện như Hội chợ việc làm quốc tế cho phép sinh viên gặp gỡ các công ty từ khắp nơi trên thế giới. Politecnico di Milano cũng được xếp hạng thứ 8 trên thế giới về tỷ lệ việc làm của sinh viên tốt nghiệp.

Delft University of Technology

Xếp hạng 40 trên thế giới về Tuyển dụng sau đại học, Đại học Công nghệ Delft của Hà Lan (còn được gọi là TU Delft) được liệt kê trong top 20  về tiêu chí “Đối tác với Nhà tuyển dụng”. Trung tâm Hướng nghiệp của TU Delft cung cấp một loạt các hội thảo nghề nghiệp, huấn luyện sự nghiệp và các sự kiện, cũng như làm việc chặt chẽ với các nhà tuyển dụng để tạo ra các kết nối tích cực giữa họ, trường đại học và sinh viên.

Universidad de Navarra

Trường đại học Navarra, tọa lạc tại Pamplona, Tây Ban Nha, được xếp thứ 48 trên thế giới trong năm nay, và đạt điểm cao nhất (thứ 24) về tỉ lệ việc làm của sinh viên tốt nghiệp. Tổ chức kinh doanh Navarra của trường đại học là nơi gặp gỡ giữa doanh nghiệp và trường đại học, cung cấp cho sinh viên và cựu sinh viên những thông tin liên lạc và vị trí tuyển dụng.

Chalmers University of Technology

Xếp hạng 67 trên thế giới về việc làm việc sau đại học, Đại học Công nghệ Chalmers của Thụy  Điển được xếp hạng trong Top 20 về tiêu chí “Đối tác với Nhà tuyển dụng” (thứ 17) cũng như top 50 về khả năng “Kết nối Người sử dụng lao động và Sinh viên”. Trường đại học duy trì mối quan hệ đối tác với các công ty lớn như Ericsson, Volvo và SKF và có Trường Doanh nhân Chalmers đào tạo bao gồm cả chương trình thạc sỹ và chương trình pre – incubator.

Technische Universität Darmstadt

Trở lại Đức, nơi Technische Universität Darmstadt, còn được gọi là TU Darmstadt, được xếp thứ 68 trên thế giới về Tuyển dụng sau đại học trong năm nay. Điểm cao nhất của trường là tiêu chí “Tỷ lệ việc làm tốt nghiệp”, trường cũng hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp với Trung tâm Khởi nghiệp, Trung tâm này có hợp tác chặt chẽ với nhiều đối tác bên ngoài từ khoa học và công nghiệp trong khu vực.

Technische Universität München (TUM)

Cũng tại Đức, Technische Universität München (TUM) được xếp thứ 70 về khả năng tuyển dụng sau khi tốt nghiệp và đạt được số điểm cao nhất cho tiêu chí “Danh tiếng với nhà tuyển dụng” (21 trên thế giới). TUM được biết đến là một trường đại học kinh doanh, với hàng trăm doanh nghiệp mới thành lập tại TUM, và trường cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cho các doanh nhân chú trọng vào kỹ thuật trong TUM Entrepreneurship Center, bao gồm cả hội thảo công nghệ cao MakerSpace.

Technische Universität Berlin

Xếp hạng thứ 78 năm nay, Technische Universität Berlin (TU Berlin) cung cấp cho sinh viên nhiều cơ hội học tập ở nước ngoài ở Châu Âu hoặc xa hơn trong suốt khóa học, cho phép họ nâng cao khả năng làm việc. Giống như TU Munich, TU Berlin thúc đẩy tinh thần kinh doanh trong sinh viên bằng cách hỗ trợ họ qua các giai đoạn của dự án khởi nghiệp.

Bạn đọc có thể tham khảo Bảng xếp hạng đầy đủ tại đây.

Hải Yến (SSDH) – Theo QS Top University

Share.

Leave A Reply