Top 10 trường đại học hàng đầu tại Mỹ Latin 2020

0

Sẵn sàng du học – Bảng xếp hạng Đại học Mỹ Latin QS 2020 được tổng hợp dựa trên tám chỉ số: Danh tiếng học thuật, Danh tiếng nhà tuyển dụng, Tỷ lệ giảng viên/sinh viên, Nhân viên có bằng tiến sĩ, Mạng lưới nghiên cứu quốc tế, Trích dẫn trên mỗi bài báo, Bài viết trên mỗi giảng viên và Tác động web.

 

ssdh-sinh-vien

 

Bảng xếp hạng Đại học Mỹ Latin QS 2020: Top 10       

Xếp hạng

Tên trường

Vị trí

1

Pontificia Universidad Católica de Chile (UC)

Chile

2

Universidade de São Paulo (USP)

Brazil

3

Tecnológico de Monterrey (ITESM)

Mexico

4

Universidad de los Andes Colombia

Colombia

5

Universidade Estadual de Campinas (Unicamp)

Brazil

6

Universidad Nacional Autónoma de México (UNAM)

Mexico

7

Universidad de Chile

Chile

8

Universidad de Buenos Aires (UBA)

Argentina

9

Universidade Federal do Rio de Janeiro (UFRJ)

Brazil

10

Universidad Nacional de Colombia

Colombia

10. Universidad Nacional de Colombia

 

ssdh-universidad-nacional-de-colombia

Được thành lập vào năm 1867, đây là trường đại học lớn nhất ở Colombia với tám cơ sở trên khắp đất nước và hơn 53.000 sinh viên. Ngôi trường đạt điểm cao nhất trong chỉ số “Danh tiếng học thuật” (xếp thứ 7),  phản ánh một tổ chức giảng dạy và nghiên cứu chất lượng cao.

9. Universidade Federal do Rio de Janeiro

 

ssdh-universidade-federal-do-rio-de-janeiro1

UFRJ là trường đại học liên bang lớn nhất ở Brazil và nổi tiếng về giảng dạy và nghiên cứu xuất sắc. Trường đại học đạt điểm số cao nhất trong “Mạng lưới nghiên cứu quốc tế” và “Chỉ số tác động web”.

8. Universidad de Buenos Aires (UBA)

 

ssdh-universidad-de-buenos-aires

UBA đã sản sinh ra bốn người đoạt giải thưởng Nobel, một số tổng thống và chiến binh du kích Marxist Che Guevara. Ngôi trường được đánh giá cao bởi các nhà tuyển dụng tốt nghiệp và các học giả, đạt điểm số cao nhất cho “Danh tiếng học thuật” và “Chỉ số danh tiếng của nhà tuyển dụng”. Điều đáng chú ý là chương trình đại học không thu phí cho cả sinh viên trong nước và quốc tế.

7. Universidad de Chile

 

ssdh-universidad-de-chile

Được thành lập vào năm 1842 và khánh thành vào năm 1843, đây là trường đại học lâu đời nhất Chile. Ngôi trường xếp thứ 189 trên thế giới và có đầu ra nghiên cứu rất cao, đạt điểm số cao nhất trong chỉ số “Mạng nghiên cứu quốc tế”. Các cựu sinh viên đáng chú ý bao gồm 20 cựu Tổng thống Chile, hai người đoạt giải Nobel và 155 người nhận giải thưởng quốc gia trong các lĩnh vực khác nhau.

6. Universidad Nacional Autónoma de México (UNAM)

 

ssdh-universidad-nacional-autónoma-de-méxico

Trường đại học lớn nhất ở Mỹ Latinh, chứa hơn 143.000 sinh viên và có nhiều cơ sở ở Mexico City, cũng như bốn cơ sở khác ở San Antonio (Texas, Hoa Kỳ), Chicago (Illinois, Hoa Kỳ) và Hull ( Quebec, Canada). UNAM kiếm được điểm số cao nhất trong “Chỉ số mạng nghiên cứu quốc tế” (xếp thứ 3).

5. Universidade Estadual de Campinas (Unicamp)

 

ssdh-universidade-estadual-de-campinas

Unicamp xếp thứ 214 trong bảng xếp hạng đại học thế giới và đạt điểm cao nhất về “Tác động web”. Trường đại học chịu trách nhiệm cho khoảng 15% tất cả các nghiên cứu của Brazil. Tương tự các trường đại học công lập khác ở Brazil, sinh viên trong nước và quốc tế đều được miễn học phí.

4. Universidad de los Andes Colombia

 

Uniandes

Uniandes cung cấp hơn 100 chương trình đại học và có khoảng 12.964 sinh viên. Được thành lập vào năm 1948, Uniandes tọa lạc tại thành phố thủ đô Colombia – Bogotá, và có một loạt các cơ sở (bao gồm một trung tâm thể thao với một bể bơi bán Olympic). Trường đại học xếp hạng cao nhất trong chỉ số “Danh tiếng nhà tuyển dụng” (ở vị trí thứ 7).

3. Tecnológico de Monterrey (ITESM)

 

ssdh-tecnológico-de-monterrey

ITESM đứng thứ 158 trong bảng xếp hạng đại học thế giới năm 2020 và giành được điểm số cao nhất trong chỉ số “Danh tiếng nhà tuyển dụng”. Được thành lập vào năm 1943, ITESM đã phát triển tất cả 31 cơ sở trên 25 thành phố của Mexico, trở thành một trong những trường đại học danh tiếng nhất ở Mỹ Latinh.

2. Universidade de São Paulo (USP)

 

ssdh-universidade-de-são-paulo

USP được thành lập chính thức vào năm 1934. Trường đại học này đạt điểm cao nhất trong “Các bài báo cho mỗi giảng viên” và các chỉ số “Mạng nghiên cứu quốc tế”. Trên thực tế, USP nhanh chóng đi đầu trong nhiều lĩnh vực khác nhau như thành lập một trung tâm nghiên cứu và hiện chịu trách nhiệm cho khoảng 20% tất cả các sản phẩm học thuật của Brazil.

1. Pontificia Universidad Católica de Chile (UC)

 

ssdh-pontificia-universidad-católica-de-chile

Được thành lập vào năm 1888, UC là một trong sáu trường đại học Công giáo ở Chile với bốn cơ sở ở thủ đô Santiago và một ở Villarrica. UC đạt điểm cao trong tất cả các chỉ số, nhưng đặc biệt là “Danh tiếng nhà tuyển dụng”, thể hiện triển vọng việc làm tuyệt vời cho sinh viên tốt nghiệp.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply