Top 4 ngôi trường ngoài nhóm Oxbridge mà bạn nên cân nhắc nếu muốn theo đuổi ngành Y

0

Sẵn sàng du học – Y khoa luôn được đánh giá là chuyên ngành có tỉ lệ cạnh tranh khốc liệt nhất tại Anh. Chính vì thế việc kiếm được một chỗ trong những ngôi trường hàng đầu như Oxbridge sẽ không phải là câu chuyện đơn giản. Tuy nhiên, hai ngôi trường này không phải là những “người khổng lồ” duy nhất trong lĩnh vực giảng dạy này và dưới đây là những cái tên hàng đầu khác mà bạn có thể cân nhắc.

Swansea University

ssdh-swansea-university1

Đại học Swansea là trường đại học được xếp hạng hàng đầu tại Xứ Wales về Y khoa và xếp hạng 3 trên toàn Vương quốc Anh theo Guardian University Guide 2019. Bên cạnh đó, chất lượng giảng dạy của Swansea cũng được xếp ở mức Gold theo UK Teaching Excellence Framework.

Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của ngôi trường này chính là việc chương trình y tế của Swansea được xây dựng để tối đa hóa cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, bằng những chuyên ngành mang tính ứng dụng cao, bao gồm: Medical Science in Practice, Enterprise and Innovation và Medical Science in Research.

Queen Mary (University of London)

ssdh-queen-mary-university-of-london

Tọa lạc tại một trong những thành phố phát triển bậc nhất thế giới, học tập tại Queen Mary sẽ cho phép bạn hòa mình vào nhịp sống tất bật của London. Bên cạnh đó, việc tìm kiếm một công việc làm thêm để trang trải cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn ở một thành phố đông dân cư như thế này.

Nhắc đến Queen Mary chắc chắn không thể không kể tới hệ thống phòng thí nghiệm, phòng học và giảng đường hiện đại được thiết kế dành riêng cho hoạt động giảng dạy y tế. Học tập tại đây bạn sẽ được tiếp cận với những công nghệ, máy móc hiện đại bậc nhất giúp bạn dễ dàng làm quen với công việc chính thức tại bệnh viện sau này.

Queen Mary cũng sẽ là một lựa chọn hoàn hảo dành cho sinh viên quốc tế khi cộng đồng sinh viên ở đây bao gồm những cá thể đến từ khắp quốc gia trên thế giới.

University of Glasgow

ssdh-university-of-glasgow

Các khóa học Y học lâu đời được cung cấp tại Glasgow được xếp hạng trong số những khóa học tốt nhất trên thế giới – Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS xếp hạng môn học này tại Glasgow nằm trong top 50 trên toàn thế giới.

Đồng thời Glasgow cũng thuộc top 10 trường đại học hàng đầu UK nói riêng.

University of Dundee

ssdh-university-of-dundee

Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào một trải nghiệm học tập tuyệt vời khi đọc qua những số lượng vô cùng ấn tượng của ngôi trường này về mức độ hài lòng của sinh viên.

Đại học Dundee đã được xếp hạng 4 trong số các trường đại học Vương quốc Anh về sự hài lòng của sinh viên trong Cuộc khảo sát sinh viên quốc gia năm 2019 (NSS). Đồng thời, trường ghi nhận mức độ hài lòng chung là 90%, tăng 2% so với kết quả năm 2018 và cao hơn mức trung bình của cả ngành là 84% và được xếp hạng 2 tại Scotland. 

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply