Top 5 thành phố du học sinh Châu Âu đừng bỏ qua

0

Sẵn sàng du học – Để chọn ra 5 thành phố đẹp nhất Châu Âu, có lẽ mỗi người đều có quyết định của riêng mình. Du học sinh Châu Âu, đừng chần chừ, hãy khám phá ngay những thành phố này nhé.

FLORENCE, Ý

Thủ phủ của vùng đất mộng mơ Tuscany luôn làm nao lòng bất cứ ai đam mê cái đẹp. Chẳng phải ngẫu nhiên Florence luôn được bình chọn là điểm đến đầy thi vị của thế giới. Nó không chỉ là “bảo tàng lịch sử” sống động tái hiện cả một thời kỳ lịch sử, nó còn là thiên đường ẩm thực đường phố, là triển lãm nghệ thuật hàn lâm và là không gian sống hào sảng đầy tươi mới. Ngoài việc chiêm ngưỡng những công trình nghệ thuật, hãy hoà vào nhịp sống bản địa bằng cách len lỏi vào từng ngõ ngách của khu phố cổ để tự mình tìm ra hàng kem theo bạn là ngon nhất Florence. Bạn sẽ khám phá ra nhiều điều thú vị đấy.

5-thanh-pho-dep-nhat-chau-au-1

VIENNA, ÁO

Nhiều người nhận định thủ đô Vienna của nước Áo cứ như một phiên bản hoàn hảo và “sạch sẽ” hơn hẳn Paris của Pháp. Văn hóa cà phê đường phố rất được yêu thích. Những quán cà phê cổ nằm dọc các con phố rêu phong quả có nét tương đồng với Paris. Nhưng rõ ràng mọi thứ ở đây, từ nhịp sống đến con người đều có phần thanh nhã và êm dịu hơn. Nó may mắn không trở nên quá xô bồ và náo nhiệt, vì thế mà giữ được những gì nguyên bản nhất của một thành phố châu Âu điển hình.

5-thanh-pho-dep-nhat-chau-au-2

AMSTERDAM, HÀ LAN

Bạn biết không? Không phải Paris hay Venice, Amsterdam mới là thành phố đón nhiều lượt khách du lịch nhất châu Âu. Hiếm có thành phố nào trên thế giới thu hút cả người trẻ và cả những lữ khách tuổi đã xế chiều. Bởi ở Amsterdam, chúng ta không chỉ tìm thấy những nét riêng đặc thù của kiến trúc kênh đào chằng chịt, những viện bảo tàng đậm chất lịch sử, những món ăn vặt phong phú hay một lối sống lành mạnh, văn minh mà còn thấy ở đó những thú vui của người trẻ. Họ đến đây có thể vì yêu thích cái không khí nhuốm mùi canabis, cũng có thể vì những hiệu sách và cửa hàng tiện ích đầy tính nghệ thuật đương đại. Tựu chung lại, Amsterdam là thành phố năng động, hiện đại, ham học hỏi và không ngừng đổi mới.

5-thanh-pho-dep-nhat-chau-au-3

MYKONOS, HY LẠP

Nhắc đến Hy Lạp có lẽ hình ảnh đầu tiên bạn nghĩ đến là những mái vòm xanh biển nhấp nhô trên nền sơn trắng đặc trưng của đảo Santorini xinh đẹp. Nhưng nếu chỉ chăm chăm tìm hiểu về Santorini bạn đã bỏ lỡ một phần hấp dẫn không kém, đó là đảo Mykonos, điểm đến thu hút khách không hề kém cạnh. Hãy tận hưởng từng giây phút ở đây, từ sáng sớm ngắm bình mình cho đến tối mịt. Bạn sẽ vui đến mức chẳng muốn quay về.

5-thanh-pho-dep-nhat-chau-au-4

PARIS, PHÁP

Xin cho phép được một lần nữa nhắc đến Paris. Bởi đơn giản, với những người dành cho Paris một tình yêu đến cực đoan thì Paris dường như là biểu tượng của châu Âu rồi. Ớ đây bạn có thể tìm thấy những gì đậm nét châu Âu nhất. Paris có những món ăn ngon, có những không gian nghệ thuật văn hóa, có số lượng nhà thờ và viện bảo tàng đồ sộ, có những gì phù phiếm và xa hoa bậc nhất, có sách, có cà phê. Thử hỏi, bạn còn cần gì hơn thế? 

5-thanh-pho-dep-nhat-chau-au-5

Theo Elle

Share.

Leave A Reply