Top 5 việc làm lương cao sau khi du học tại Úc

0

Sẵn sàng du học – Việc lựa chọn một ngành học cho con đường du học là một lựa chọn quan trọng và đòi hỏi phải có sự tìm hiểu kỹ càng. Một trong những cân nhắc để lựa chọn ngành học là mức lương làm việc và cơ hội của ngành đó ra sao. Cùng tham khảo 5 ngành có mức lương cao nhất cho du học sinh Úc sau khi tốt nghiệp để có lực chọn đúng đắn nhé!

1. Kế toán

ssdhduhoc

“Bạn phải làm việc với tiền mới biết cách kiếm tiền”, là câu nói nổi tiếng về ngành thống kê tài chính và kế toán. Bạn có thể nghĩ rằng mức lương cao đều chỉ có ở các ngân hàng hàng lớn và tổ chức tư vấn tài chính, nhưng thật ra ngay cả những tổ chức tài chính nhỏ vẫn có cách để bạn kiếm được tiền

Mức thu nhập bình quân dành cho một kế toán viên ở Úc (theo số liệu thống kê năm 2015) dao động ở mức A$50,000 – A$70,000/năm, ở cấp bậc quản lý, mức lương nằm trong khoảng A$95,000 – A$120,000/năm.

Các trường đào tạo nổi bật: Macquarie University; University of Western Sydney; Newcastle International College;…

2. Kỹ sư

ssdhduhoc1

Kỹ thuật là một chủ đề rộng và được chia thành nhiều lĩnh vực khác nhau (hóa học, công trình dân dụng, cơ khí, điện, ..v…v…), vì vậy, cơ hội nghề nghiệp dành cho sinh viên theo học khối ngành này luôn rộng mở.

Kỹ sư cơ khí, kỹ sư xây dựng công trình dân dụng và kỹ sư điện là 3 nghề có thu nhập cao hàng đầu. Trong khi một kỹ sư cơ khí sẽ có thu nhập A$72,285/năm thì kỹ sư xây dựng và kỹ sư điện cũng có thu nhập trung bình một năm lần lượt là A$71,125 và A$74,433.

Những gì bạn cần: Để trở thành một kỹ sư, bạn sẽ cần có chuyên môn về lĩnh vực cụ thể mà bạn đang muốn theo đuổi, ví dụ hàng không, hóa chất, điện, cơ khí, dân dụng và các chuyên ngành khác…

Các trường đào tạo tiêu biểu: Griffith University; Western Sydney University; La Trobe University; James Cook University; Edith Cowan University (ECU); The University of Sydney;…

3. Y tá/Điều dưỡng

ssdhduhoc2

Tại Úc, số lượng Y tá đang thiếu trầm trọng, Chính phủ đang tích cực đẩy mạnh và khuyến khích việc du học ngành này, sau khi ra trường cơ hội xin visa và ở lại làm việc cũng như định cư tại Úc là khá cao. Mức lương khởi điểm trung bình dành cho một y tá thường là A$53,000/năm. Bạn có thể làm trong nhiều lĩnh vực, từ Chăm sóc người già, Y tá Cộng đồng đến Y tá chuyên khoa thần kinh và Chăm sóc người khuyết tật,..

Các trường đào tạo tiêu biểu: Griffith University; Western Sydney University;…

4. Công nghệ thông tin

ssdhduhoc3

Theo báo cáo của Australian Computer Society and Deloitte Access Economics, số lượng sinh viên tốt nghiệp công nghệ thông tin liên tục giảm từ đầu thế kỷ 21.

Do nhân lực ngành công nghệ thông tin phần lớn là phục vụ cho chính phủ, những kỹ sư mới ra trường có tay nghề cao thường tìm đến những công ty lớn tại thung lũng Silicon. Doanh nghiệp tư nhân chỉ còn cách dựa vào lượng nhân công công nghệ thông tin từ nước ngoài mới có thể lắp đầy lỗ hổng về nhân sự trong hơn một thập kỷ gần đây.

Thêm vào đó, công nghệ thông tin được xem là nghề “miễn dịch” với suy thoái kinh tế, ngành này cũng luôn nằm trong Top những ngành có thu nhập cao tại Úc. Cụ thể, theo số liệu thống kê tính đến 6 tháng đầu năm 2015, mức lương trung bình năm với nghề Kỹ sư phần mềm là AU$67,573/năm (tương đương AU$30/giờ) và AU$65,113/năm đối với nghề Kỹ sư Hệ thống mạng máy tính.

Các trường đào tạo tiêu biểu: Western Sydney University; La Trobe University; University of Adelaide; Curtin University;…

5. Truyền thông

ssdhduhoc4

Tốt nghiệp ngành truyền thông cũng rất có lợi thế. Trong khi các vị trí truyền thông có thể dễ dàng xin được việc chỉ với bằng cử nhân, sự chăm chỉ và kiên trì là cần thiết trước khi đạt được vị trí quản lí.

Nhà tuyển dụng các vị trí truyền thông luôn tìm kiếm các sinh viên tốt nghiệp có trình độ đại học của các chuyên ngành như truyền thông, báo chí, tiếng Anh, kinh doanh, tiếp thị và nghiên cứu thị trường. Một nhân viên làm trong lĩnh vực báo chí truyền hình mức thu nhập có thể dao động trong khoảng A$50,000 – A$80,000/năm, trong khi đó, ở cấp bậc quản lý, mức thu nhập này thường nằm ở mức A$100,000 – A$150,000/năm.

Các trường đào tạo tiêu biểu: La Trobe University; Western Sydney University; Australian National University; University of New England (UNE); RMIT University (Royal Melbourne Institute of Technology University);…

Cá Domino (SSDH) – Theo megastudy.edu.vn

Share.

Leave A Reply