Trường đại học nhỏ và những lợi thế cạnh tranh lớn

0

SSDH- Sinh viên ngày nay đang lựa chọn trường và ngành học cẩn thận hơn so với trước đây. Họ quan tâm đến những ngôi trường lớn với chương trình học nổi tiếng, hy vọng rằng sự nổi tiếng này có thể giúp họ thành công trong tương lai. Tuy nhiên, bên cạnh đó lại xuất hiện một xu hướng song song trong những năm gần đây.

Các trường đại học nhỏ, với chương trình học linh hoạt và tỉ lệ giảng viên/sinh viên thấp (dưới 1:25 đối với chương trình BSc), đang cung cấp nhiều lợi thế cạnh tranh đáng kể. Những trường này đang ngày càng trở nên phổ biến bởi khả năng cung cấp chương trình học đạt tiêu chuẩn thế giới và nâng cao khả năng cạnh tranh của sinh viên trên phạm vi toàn cầu.

Một ví dụ điển hình là Free University of Bozen-Bolzano, đặc biệt là Khoa Kinh tế và Quản lý. Mặc dù trường được thành lập cách đây 20 năm và nằm tại vùng Dolomites nước Ý – nơi mọi người thường đến để trượt tuyết, nhưng thực tế là sinh viên tại đây có triển vọng việc làm vô cùng tốt. 80% sinh viên tốt nghiệp tìm được việc làm phù hợp trong vòng một năm (20% còn tiếp tục học cao hơn).

[Tham khảo: Lựa chọn ngành nào khi học đại học?]

[Tham khảo: 7 phẩm chất hàng đầu của ứng viên mà các trường đại học đang tìm kiếm]

Trường đứng thứ hai trong số tất cả các trường đại học ở Ý về nghiên cứu quản lý (trường số một là Sant’Anna School of Advanced Studies Pisa, nhưng không cung cấp chương trình đại học). Trường cũng lọt top 20 trường đại học nhỏ hàng đầu thế giới theo bảng xếp hạng của Times Higher Education. Điều đáng chú ý là các chương trình của trường được giảng dạy bằng 3 ngôn ngữ khác nhau(tiếng Đức, tiếng Ý và tiếng Anh), mở ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên trong tương lai.

Một đồng nghiệp gần đây đã mô tả trường như “Một viên kim cương ẩn trong vùng Dolomites”, và điều này thật phù hợp với Khoa Kinh tế và Quản lý nói riêng và trường đại học nói chung. Việc tham gia vào quá trình giảng dạy, học tập và nghiên cứu tại các trường đại học nhỏ mang lại rất nhiều lợi ích cho sinh viên, bởi sinh viên không chỉ phải học trong giáo trình mà còn nên học thông qua trải nghiệm và giao tiếp gần gũi hàng ngày với bạn bè cùng trang lứa.

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply