Trường đại học University of Sydney bị yêu cầu hoãn kế hoạch cắt giảm nhân viên

0

SSDH – Trường đại học University of Sydney đang phải hoãn thực hiện kế hoạch cắt giảm nhân viên của mình sau khi Cơ quan bảo vệ quyền lợi lao động Australia ra thông báo yêu cầu trường đại học này phải thảo luận một cách rộng rãi hơn với những nhân viên mà trường này định sa thải.

 

01042012-du_hoc_Uc

 

Gần đây, Công đoàn Giáo dục Cấp 3 Quốc gia đã khởi kiện trường đại học này vì cho rằng kế hoạch cắt giảm nhân viên của trường đại học này vi phạm thoả thuận doanh nghiệp hiện nay.

Trước đó, hồi tháng Mười một năm ngoái, ông Michael Spence, phó Hiệu trưởng trường đại học University of Sydney, tuyên bố trường đại học này sẽ giảm 7.5% lương giảng dạy và chi phí hành chính để thực hiện mục tiêu tiết kiệm $63 triệu cho chi phí xây dựng và cơ sở vật chất.

 

Đến tháng Hai năm nay, hơn 160 nhân viên của trường đại học này được thông báo rằng họ có thể sẽ bị sa thải. Sau khi Cơ quan bảo vệ quyền lợi lao động Australia ra quyết định, ban quản lý của trường đại học này sẽ tiến hành một vòng đàm phán với những nhân viên bị ảnh hưởng, dự tính sẽ hoàn tất vào ngày 27 tháng Tư tới đây.

 

Phó Hiệu trưởng của trường cho biết trường sẽ thông báo quyết định cuối cùng đến những nhân viên bị ảnh hưởng vào ngày 7 tháng Năm 2012.

 

Theo Viet Times

Share.

Leave A Reply