Úc bắt đầu nhận thanh niên Việt Nam tới du lịch theo diện ‘462-lao động kết hợp với kỳ nghỉ’

0

SSDH – Nếu như trước đây các bạn trẻ khi muốn khám phá nền văn hóa Úc thường có ít sự lựa chọn. Một là những bạn du học sinh đến Úc để học tập và làm việc bằng hình thức part-time. Những bạn như vậy đã phải chứng minh tài chính nhất định và ở trong một khoảng thời gian khá dài.

Thứ hai là những bạn khám phá nước Úc theo hình thức du lịch hoặc thăm thân, những trường hợp như vậy lại đặt ra vấn đề là các bạn không được làm thêm và thời gian lưu trú tại Úc là khá ngắn và eo hẹp về tài chính nên chỉ có thể khám phá và tìm hiểu đất nước Úc xinh đẹp ở một mức độ nhất định.

Nhưng với loại visa 462 mới này sẽ mở ra cho các bạn những ưu điểm mới mà một thanh niên trẻ, khao khát khám phá đất nước và trải nghiệm công việc tại Úc muốn hướng đến. Bạn vừa có thể du lịch nhiều nơi tại Úc vừa có thể đi làm để trang trải cho những chuyến đi của mình.

Visa 462 ưu việt hơn so với Visa du lịch

Visa 462 ưu việt hơn so với Visa du lịch

Visa 462 được ví như visa ưu tiên cho thanh niên có đam mê du lịch-làm việc tại nước sở tại

Visa này ưu việt hơn visa du lịch ở 2 điểm: Thứ nhất, visa 462 cho phép thời hạn lâu hơn visa du lịch (lên tới 1 năm – visa du lịch ít khi cho thời hạn 1 năm ngay từ lần xin đầu tiên) và điểm thứ 2 là được phép làm việc hợp pháp tại Úc. Với visa này, người đi du lịch không phải lo đi làm chui bị chủ lao động bóc lột.

Với visa 462, công dân trẻ của Việt Nam có mong muốn đến làm việc và du lịch trải nghiệm đất nước Úc sẽ được chính phủ 2 bên tạo điều kiện thuận lợi. Đây là một trải nghiệm tuyệt vời về văn hóa, du lịch, việc làm mà bạn không nên bỏ lỡ. Thông qua cơ hội này, chúng ta hãy mang đến Úc một hình ảnh con người trẻ Việt Nam văn minh lịch sự, tiến bộ, năng động trong mắt bạn bè Úc.

Hiện nay, lương tối thiểu đối với lao động nước ngoài tại Úc là 54.000 AUD/người/năm (khoảng 900 triệu đồng/người/năm). Úc đang thiếu lao động trong nhiều ngành nghề như: Thợ làm bánh, đầu bếp, thợ hàn, điện, cơ khí, khai thác mỏ, lĩnh vực y khoa…

Visa 462 sẽ được mở vào 1 tháng Bảy hàng năm

Visa 462 sẽ được mở vào 1 tháng Bảy hàng năm

Mục đích của Visa 462

Mục đích chủ yếu của việc lưu trú theo loại thị thực này là đi nghỉ nhưng tìm được việc làm, không được làm việc cho một chủ sử dụng lao động quá sáu tháng và không được tham gia khóa học tập hoặc đào tạo có thời hạn quá bốn tháng.

Công dân Việt Nam tham gia chương trình này có thể học tập từ phía Úc kinh nghiệm làm việc, cách thức sản xuất kinh doanh, quản trị nhân lực…

Ngoài Việt Nam, Úc đã có các thỏa thuận tương tự với Israel, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Hy Lạp, Ba Lan, Argentina, Bangladesh, Chile, Indonesia, Malaysia, Papua New Guinea, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ và Uruguay.

Điều kiện áp dụng Visa

Theo quy định của chính phủ Úc, công dân Việt Nam cũng như công dân các quốc gia khác đã ký thỏa thuận hợp tác với Úc trong chương trình lao động kết hợp kỳ nghỉ phải đáp ứng một số điều kiện cụ thể: Có nguyện vọng làm việc kết hợp kỳ nghỉ ở Úc trong thời hạn một năm, trong độ tuổi từ 18 đến 30, có hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực, không có con cái ở cùng trong thời gian làm việc kết hợp kỳ nghỉ tại Úc.

Đặc biệt, người lao động phải có năng lực tài chính đủ để trang trải cho các chi phí của bản thân trong thời gian làm việc kết hợp kỳ nghỉ tại Úc (khoảng 5.000 AUD, tương đương 85 triệu đồng)

Theo bản thỏa thuận, người mang thị thực chương trình lao động kết hợp kỳ nghỉ được phép sử dụng thị thực này để xuất cảnh và nhập cảnh nhiều lần trong thời gian lưu trú 12 tháng. Tuy nhiên, người mang thị thực này phải chấp hành pháp luật, quy định của bên tiếp nhận và không được làm những công việc trái với mục đích nhập cảnh, không được làm việc toàn bộ 12 tháng trong kỳ nghỉ.

visa-462-dien-du-lịch-ket-hop-lam-viec-3

Bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị với Visa 462

Thời gian nộp hồ sơ

Mỗi quốc gia sẽ chỉ được cấp số lượng visa nhất định và khi hết hạn mức, Chính phủ sẽ không cấp thêm bất kì hồ sơ nào nữa. Nếu bạn nộp hồ sơ và đúng lúc hết hạn mức, bạn có thể chờ nộp lại hồ sơ vào năm tiếp theo. Chương trình Thị thực Lao động Kết hợp Kỳ nghỉ được bắt đầu từ ngày 1/3/2017 và sẽ được mở lại vào 1 tháng Bảy hàng năm. Đại sứ quán Úc tại Việt Nam sẽ thông báo số lượng visa được cấp mỗi năm. Do đó, các bạn chú ý liên hệ chặt chẽ với Đại sứ Quán Úc tại Việt Nam để không bỏ lỡ cơ hội xin visa này. Người nào đã được cấp visa 462 một lần rồi thì khi xin lần 2 sẽ không bị tính nằm trong giới hạn số lượng trên.

Khanhngoc (SSDH) 

Share.

Leave A Reply