Úc đầu tư 110 triệu đô vào nhà ở cho sinh viên tại Adelaide

0

SSDh – Công ty Global Student Accomodation (GSA) đã đầu tư 110 triệu đô la nhằm phát triển nhà ở dành cho sinh viên tại Adelaide.

Chung cư GSA là một trong những tòa nhà cao nhất Adelaide với 118 mét và có thể chứa tới 725 sinh viên. Bên trong tòa nhà còn có không gian học tập thoáng đãng, sân ngoài trời, phòng tập gym, rạp chiếu phim, khu bếp chung và cả khu vực ăn uống.

Vào năm 2021, với sự hợp nhất của 3 nhãn hiệu GSA, công ty điều hành nhà ở sinh viên toàn cầu đầu tiên đã ra đời với cái tên Yugo. Chung cư GSA hiện nay cũng đang được Yugo tiếp quản. Công ty này cho biết họ có sự yêu thích đặc biệt với “Yugo Adelaide City” – khu vực có tới 90% là sinh viên quốc tế.

[Tham khảo: Úc: chiến dịch giúp sinh viên quốc tế giải quyết vấn đề nhà ở khi du học]

Theo Study Adelaide, hơn 7,000 du học sinh đã tới Adelaide kể từ khi đất nước mở cửa biên giới vào tháng 12. Tuy nhiên, dữ liệu thống kê cho thấy sự trở lại của du học sinh Úc vẫn diễn ra chậm hơn so với dự kiến.

Tim Klitscher, giám đốc quản lý Yugo khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, cho biết thị trường Australia đang trong quá trình phục hồi và sẽ đẩy nhanh tiến độ trong vài tháng tới. “Chúng tôi mới mở cửa trở lại được 1 tháng và chỉ có hơn 50% số phòng được đặt cọc trước. Trong học kỳ 2 (có thể vẫn là học kỳ 1 đối với nhiều sinh viên quốc tế), hi vọng con số này sẽ tăng lên”.

Yugo hiện đang quản lý 4 tòa chung cư sinh viên ở thành phố Perth và Melbourne của Úc. Travis Harkness, giám đốc phát triển GSA, chia sẻ: “Trên toàn thế giới, kinh doanh nhà ở dành cho sinh viên là một trong những lĩnh vực có khả năng trụ vững trong suốt thời kỳ bất ổn trong những năm vừa qua. Có thể thấy, nhu cầu du học và học trực tiếp trên giảng đường đang ngày càng trở nên mạnh mẽ”.

[Tham khảo: 10 lý do tuyệt vời để chuyển tới Adelaide]

Đầu năm 2022, The PIE News đã đăng tải một bài báo nói rằng tình trạng khủng hoảng nhà ở tại Úc đang trở nên tồi tệ hơn do sinh viên trên toàn thế giới quay trở lại Úc học tập, đồng nghĩa với việc lượng sinh viên thuê nhà sẽ tiếp tục tăng.

Bàn luận về áp lực tài chính của một số du học sinh trở lại Úc, Klitscher cho biết: “Chính sách giá bao trọn gói của Yugo giúp cho sinh viên không phải trả thêm tiền khi giá điện nước tăng cao. Các sinh viên đều muốn sống ở một nơi mà mọi nhu cầu của họ được đáp ứng chứ không chỉ là một chiếc giường êm ái và một bộ bàn ghế để làm việc”.

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply