10 lý do tuyệt vời để chuyển tới Adelaide

0

Sẵn sàng du học – Nam Úc là một phần tuyệt đẹp của cảnh quan Úc và thủ đô Adelaide của Nam Úc rất đáng để xem xét là một nơi ở mới của bạn. hãy cùng tìm hiểu về những lý do tuyệt vời này nhé!

ssdh-du-hoc-uc-australia-adelaide

 

1. Giá cả phải chăng

Adelaide là nơi hoàn hảo để sống và khám phá với ngân sách sinh viên. Năm 2019, Adelaide là thành phố có chi phí hợp lý thứ hai về chi phí sinh hoạt, với giá thuê thấp hơn khoảng 49% so với Sydney. Trung bình bạn có thể chi tiêu từ $ 170-200 mỗi tuần cho một phòng trong nhà ở chung.

2. Tại đây có nhiều tổ chức giáo dục hàng đầu của Úc

Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều tổ chức giáo dục hàng đầu của Úc tại Adelaide, bao gồm các trường đại học, cao đẳng tư nhân, và các trường dạy nấu ăn và khách sạn. Các tòa nhà bằng sa thạch có từ thời thuộc địa lịch sử của các trường đại học tại thành phố Adelaide (đặc biệt là các tòa nhà trong khu vực trung tâm) cũng rất đẹp. Trên thực tế, bạn sẽ cảm thấy như mình đã bước chân vào Hogwarts!

3. Giao thông tại Adelaide siêu tiện lợi

Tại Adelaide, bạn sẽ nhận thấy nhiều xe điện nội thành qua khu vực trung tâm thành phố, mang đến cho thành phố rất nhiều nét quyến rũ. Nhiều phương tiện trong thành phố là miễn phí (bao gồm cả xe buýt), vì vậy bạn có thể tận hưởng, trải nghiệm và khám phá thành phố Adelaide mà không tốn kém!

Ngoài ra, còn có xe đạp miễn phí có sẵn để sử dụng xung quanh khu vực trung tâm, điều này không chỉ thúc đẩy lối sống lành mạnh hơn, xanh hơn và năng động hơn mà còn cực kỳ tiện lợi khi bạn đi học muộn!

4. Adelaide là trung tâm lễ hội

Hãy hỏi bất kỳ sinh viên quốc tế nào và họ sẽ nói với bạn điều tương tự: luôn có một lễ hội nào đó tại Adelaide. Các lễ hội lớn bao gồm WOMADelaide, Lễ hội Adelaide, Lễ hội FEAST, Fringe Adelaide, OzAsia và IndoFest, chỉ là một vài cái tên nổi bật nhất!

5. Một vùng đất êm dịu và thư giãn

Một mặt, Adelaide có tất cả những lợi ích của một thành phố thịnh vượng. Mặt khác, nơi đây vô cùng yên tĩnh và thư giãn. Một khi bạn đã hoàn thành việc tham quan, tiệc tùng, bạn luôn có thể lùi một bước khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố để tập trung hơn vào việc học. Điều này làm cho Adelaide trở thành một nơi tuyệt vời để dành thời gian học tập và tăng năng suất của bạn.

ssdh-du-hoc-uc-australia-adelaide-festival

6. Có nhiều cơ hội lớn ở Adelaide để thực tập và làm việc

Có rất nhiều cơ hội để tham gia thực tập và tìm việc làm bán thời gian trong khi học tập tại Adelaide. Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể tham gia một trong những ngành công nghiệp thịnh vượng của Adelaide. Chúng bao gồm sinh học, y tế, nông nghiệp, công nghệ thông tin và truyền thông, quốc phòng, du lịch và nghệ thuật.

7. Thành phố có nhiều hoạt động văn hóa

Trung tâm của thành phố Adelaide có nhiều tổ chức văn hóa và nghệ thuật lớn của Nam Úc. Một số trong số này bao gồm Thư viện Bang Nam Úc, Vườn Bách thảo Adelaide, Bảo tàng Nam Úc, Phòng triển lãm Nghệ thuật Nam Úc, Trung tâm Lễ hội Adelaide và Sở thú Adelaide.

8. Thành phố Adelaide có nền văn hóa ẩm thực phong phú

Hãy phiêu lưu và đi vào tận cùng những con hẻm nhỏ và những quán bar trên mái nhà hẻo lánh nhất. Thưởng thức đồ uống tại Nola Craft Bia & Whisky, Mr Goodbar, BRKLYN hoặc bất kỳ quán bar nhộn nhịp nào khác ở Adelaide, East East. Hãy thử những loại cà phê tuyệt vời, pizza hoặc rượu gin để trải nghiệm được sự phong phú của ẩm thực nơi đây.

9. Adelaide có rất nhiều nơi nghỉ ngơi tuyệt vời

Bạn sẽ được tha hồ lựa chọn nơi nghỉ cuối tuần, với rất nhiều chuyến đi tuyệt vời chỉ cách thành phố một quãng ngắn. Bạn có thể khám phá các vùng rượu vang như Thung lũng Barossa, Thung lũng McLaren và Thung lũng Clare, đi đến Đồi Adelaide và khám phá khu vực làng Quiff, qua Đảo Kangaroo, hoặc xem một số kỳ quan thiên nhiên tuyệt vời nhất của Úc.

10. Nơi đây có những thứ tốt nhất của thế giới

Adelaide sẽ mang tới cho bạn sự cân bằng. Nó là một thành phố nổi tiếng với các cộng đồng đa văn hóa và đầy màu sắc, cảnh quan nông thôn đẹp, cảnh quan thành phố sa thạch lịch sử, ngành công nghiệp địa phương phát triển mạnh, tỷ lệ thất nghiệp thấp và nền kinh tế lành mạnh. Nó cùng một lúc là một thành phố thú vị và thoải mái, tôn vinh sự đa dạng với vô vàn cơ hội và nền giáo dục phát triển.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply