Úc sẽ sớm ra quyết định hoàn phí visa cho sinh viên quốc tế, visa du lịch và làm việc ngắn hạn

0

SSDH – Chính phủ Úc khẳng định sẽ sớm ra quyết đinh Hoàn phí visa cho Sinh viên quốc tế và visa du lịch và làm việc ngắn hạn.

Dưới đây là những trao đổi của Thủ tướng Úc Morrison về vấn đề này.

Sau đại dịch, nước Úc đang thiếu nhân lực trầm trọng. Vì thế, chính phủ thông báo tất cả du học sinh nhập cảnh vào Úc từ ngày hôm nay sẽ được hoàn lại số tiền đã nộp cho visa trị giá $630, thời gian hiệu lực trong 8 tuần và trị giá 495 đô la cho những người đã nộp visa du lịch kì nghỉ , thời gian hưởng hỗ trợ trong 12 tuần. Có khoảng 150,000 sinh viên và 23.500 người sẽ được hưởng chính sách này.

Bên cạnh đó, Chính phủ sẽ triển khai gói hỗ trợ 3 triệu đô la được trao cho Tourism Australia để hỗ trợ một chương trình tiếp thị đến đối tượng khách du lịch ba lô và sinh viên quốc tế để khuyến khích họ tới Úc nhiều hơn.

Độ tuổi của đối tượng trong chương trình tiếp thị là những người trẻ từ 18 đến 30 tuổi, những người này sẽ xin Thị thực Lao động Kỳ nghỉ (diện visa 417 và 462) – loại thị thực cho phép họ  đến Úc du lịch, và ở lại làm việc trong một thời gian nhất định; những bạn trẻ này còn được gọi là bằng cái tên dân dã “du khách ba lô”.

Khi nói đến những người làm việc trong kỳ nghỉ, Chính phủ  đã không thay đổi bất kỳ quy định hay yêu cầu của các khu vực vùng sâu vùng xa, điều này rất quan trọng vì Úc vẫn cần những người làm việc trong các khu vực này. Chúng tôi mong muốn họ làm việc tại trang trại thay vì đến thành phố. Chúng tôi cần họ ở các vùng và cả ở thành phố.

Đó là lý do tại sao hôm nay, Chính phủ sẽ thông báo hỗ trợ về thị thực nhằm hỗ trợ Úc có thêm nhiều lao động khắc phục những thách thức thiếu hụt lực lượng lao động. Chúng tôi sẽ hoàn lại phí xin thị thực từ tất cả những người đến Úc từ hôm nay.

Hiện nay, có khoảng 150.000 sinh viên có thị thực được Chính phủ khuyến khích quay lại Úc bắt đầu học đại học hoặc cao đẳng. Cảm ơn các bạn đã vẫn lựa chọn trở lại Úc. Nước Úc chào đón các bạn trở lại để học tập, tham gia làm việc bổ sung vào lực lượng lao động đang thiếu hụt nghiêm trọng trong thời gian này, đặc biệt là những người đang làm việc và được đào tạo trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, chăm sóc người già. Vì vậy, phí xin thị thực của các bạn sẽ được giảm nộp đơn xin visa đến Úc.

Đối với diện thị thực lao động kì nghỉ, sẽ có khoảng 23.500 người được hoàn phí. Nếu bạn muốn tới Úc bằng visa lao động kì nghỉ – hãy bắt đầu sẵn sàng lên đường. Hãy bay tới Úc và trải nghiệm công việc xen lẫn kì nghỉ tại khắp nước Úc. Các lĩnh vực lĩnh vực nông nghiệp – khách sạn và rất nhiều lĩnh vực khác tại Úc đang cần các bạn.

Bạn tới Úc du học bạn sẽ xin visa sinh viên, cần mua bảo hiểm OSHC, bạn tới Úc và xin visa lao động kì nghỉ  (visa 417 và 462) cần mua bảo hiểm OVHC. Vui lòng liên lạc với Annalink Team qua email info@oshcstudents.com hoặc đối tác du học của chúng tôi để được tư ván và chọn gói bảo hiểm phù hợp

SSDH Team

Share.

Leave A Reply