Hướng dẫn về visa 462 – lao động kì nghỉ vừa đi làm vừa du lịch Úc

0

SSDH – Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu tùy thuộc vào định hướng và quyết định của bạn. Hãy trải nghiệm nếu sẵn lòng bằng visa 462 tới Úc các bạn nhé.

Visa 462 Úc (Work and Holiday – subclass 462là visa tạm trú dành cho những công dân trẻ của một số quốc gia được Bộ Di trú Úc chỉ định. Visa này cho phép đương đơn vừa du lịch vừa làm việc tại Úc trong thời gian 1 năm.

Hãy cùng SSDH tham khảo bài viết hướng dẫn tham khảo nộp hồ sơ visa 462 để có cơ hội được chấp nhận cao từ tổng hợp của PTE helper các bạn nhé.

Australi_short-term_visa_options-1024x595

Đăng ký xin visa 462 được thực hiện online trên trang web sau:

1/ https://online.immi.gov.au/lusc/login?

Đây là trang web chính thức của Bộ di trú Úc tiếp nhận các hồ sơ đăng ký cho các loại visa khác nhau, ví dụ như xin visa du lịch cũng ở đây luôn nếu bạn không muốn nộp qua đơn vị trung gian là VFS Global.

Các bạn tự điền các thông tin cá nhân của mình để tạo tài khoản ở phần Create an ImmiAccount.

2/ Chọn loại visa mà bạn quan tâm. Đối với chương trình 462 chọn Working Holiday Maker -> Work and Holiday visa 462.

Sau đó trang sẽ hiện lên thông tin khá chi tiết về loại visa này bao gồm cả cho các bạn mới đăng ký năm đầu tiên hay gia hạn năm 2, năm 3…. -> có thể chọn phần Details để đọc chi tiết từng loại, bao gồm cả lệ phí visa (485 aud :)), thời gian xét duyệt dự tính….

Hoặc có thể xem chi tiết hơn về các loại visa ở link sau, bạn gõ loại visa muốn tìm hiểu vào khung search nhé:

https://immi.homeaffairs.gov.au/

3/ Để thực hiện đăng lý xin visa thì bạn cần hoàn thiện đầy đủ và chi tiết thông tin được hỏi ở từng bước, xong 1 trang lại next tiếp thôi (phần cho 462 này các bạn thấy có 16 trang). Dài lắm nên các bạn tự xem chi tiết ở link sau nhé.

4/ Một số câu hỏi P nhận được nhiều gần đây liên quan việc đăng ký:

Hỏi: Hiện tại đã lên thực hiện đăng ký hồ sơ xin visa 462 được chưa?

-> Trả lời: Hiện trên web này bước upload hồ sơ lên (scan các giấy tờ bản gốc) vẫn còn mục yêu cầu thư mời nên đối với các bạn mới mà theo chính sách mới (apply không cần thư mời) thì chưa thực hiện đăng ký được, do nếu không hoàn thiện được bước này hệ thống sẽ không cho mình next tiếp sang các trang khác.

Hỏi: Vậy khi nào các bạn mới có thể thực hiện đăng ký?

-> Việc này hiện chưa ai có thông tin chắc chắn cả vì chưa có 1 văn bản hay thông báo nào nói về nội dung này. Tuy nhiên theo dự đoán của 1 số anh chị có kinh nghiệm thì chỉ 1 thời gian ngắn nữa thôi, khi trang đăng ký này được cập nhật bỏ phần yêu cầu upload thư mời đi là các bạn có thể lên đăng ký được.

Vì vậy nếu muốn nắm bắt cơ hội này thì các bạn hãy chuẩn bị sẵn toàn bộ hồ sơ cá nhân đi nhé, biết đâu 1 ngày đẹp trời hệ thống cho phép là lao vào apply (nộp đơn) thôi.

5/ LƯU Ý QUAN TRỌNG: Thông tin điền trên web này phải tuyệt đối chính xác vì nó là hồ sơ lưu trữ toàn bộ thông tin cá nhân của bạn với Bộ di trú Úc nên tuyệt đối không khai ẩu (nếu không rõ), không khai man, khai linh tinh… Vì nếu bạn không xin được visa 462 đợt này vẫn còn cơ hội các đợt sau để apply lại, hoặc trong tương lai nếu có kế hoạch như du học, du lịch hay visa xin đi làm tại Úc thì lúc đó các thông tin bạn khai sẽ được họ mang ra so sánh để đánh giá xét duyệt.

Thật ra Úc làm việc rất minh bạch và rõ ràng, các thông tin cũng luôn được cung cấp rất đầy đủ, chi tiết trên website của Bộ di trú nên nếu là 1 người có tính tự nghiên cứu cao, các bạn hoàn toàn có thể đọc hiểu được hết các thông tin ở trang này và chuẩn bị mọi thứ chu đáo. Phần tiếng Anh không thạo có thể dùng các trang giúp dịch Anh-Việt. Còn đối với các bạn khả năng tự tìm hiểu yếu hơn hay trong lúc đọc có phần nào không hiểu rõ thì đừng ngại đi hỏi các bạn, anh/chị đã có kinh nghiệm để được hỗ trợ chi tiết nhé, không có làm liều :)). Ở đây liều không ăn nhiều đâu.

6/ CHECK YÊU CẦU ĐỂ XIN VISA 462 Ở ĐÂU CHÍNH XÁC NHẤT ?

Ở đây, vì đây là trang thông tin của của Bộ di trú Úc, không phải các trang mạng của các đơn vị, tổ chức cá nhân viết lại theo đọc hiểu: https://immi.homeaffairs.gov.au/

  • -> Gõ vào khung search: visa 462
  • -> Kéo xuống chọn phần: Work and Holiday visa (subclass 462) – First Work and Holiday visa
  • -> Vào tiếp phần: Check your eligibility

7/ HƯỚNG DẪN THAM KHẢO ĐỂ HỒ SƠ CỦA BẠN CÓ TỶ LỆ ĐẬU CAO

Mình trình bày theo thứ tự các điều kiện trong link của Bộ di trú Úc ở mục 6 cho các bạn dễ theo dõi nhé. Ngoài việc đáp ứng đầy đủ các điều kiện dưới thì quan trọng không kém chính là yếu tố First Come – First Served, tức là để hồ sơ của bạn được lựa chọn trong số rất nhiều những hồ sơ đạt tiêu chuẩn thì họ sẽ xét theo thứ tự ai nộp hồ sơ trước – sau. Vì vậy đây là 1 cuộc đua mà tốc độ cũng như thời điểm gần như là quyết định do yếu tố Thư mời đã được bỏ, mọi người check xem còn thiếu gì thì nhanh chóng chuẩn bị cho điều kiện đó nhé.

  • Hold this passport (Quốc tịch, Hộ chiếu) Cần có hộ chiếu còn hạn.
  • Be this age (Độ tuổi) Từ 18-31.
  • Previous visas (Các loại visa Úc đã có trước đây)

Chưa từng qua Úc theo diện visa 462 hoặc 417 trước đây. Nếu chưa thì các bạn chỉ việc chọn No ở phần thông tin trong trang đăng ký trên thôi chứ không cần chứng minh gì hết vì Bộ di trú tự lưu hồ sơ cá nhân rồi, sẽ biết bạn có đi diện visa gì hay chưa.

Quan trọng: Meet our education requirement (Trình độ học vấn) : Trước đây yêu cầu là phải tốt nghiệp ĐH hoặc hoàn thành ít nhất 2 năm ĐH nhưng năm nay theo thông tin trên trang web thì có vẻ là bằng Cao Đẳng cũng được chấp nhận. Tuy nhiên do quy định mới quá nên mọi người đều đang nghe ngóng, chờ đợi thêm thông tin hay như thế nào cho chắc chắn. Nhưng theo lời của các anh chị có kinh nghiệm dịch ra theo đúng thông tin trên web thì phần nhiều là Cao Đẳng cũng được đó nha.

Quan trọng: Have this level of English language (Điều kiện tiếng Anh): PTE30 hoặc Ielts 4.5 được thi trong 12 tháng gần đây. Phần này mọi người đặc biệt lưu ý là chứng chỉ PTE hoặc Ielts bản chất là có hạn 2 năm nhưng riêng dùng để apply visa 462 thì phía Úc yêu cầu là được thi trong 12 tháng gần nhất nên cần kiểm tra kỹ nếu không đáp ứng đúng cần thì thi lại ngay cho kịp.

Đây là lo lắng của rất nhiều bạn do trình độ mất gốc hoặc quá lâu không sử dụng tiếng Anh. Rất may mắn là chúng ta có giải pháp thay thế cho Ielts là PTE và số điểm PTE30 cũng là số điểm dễ đạt được nên các bạn đăng ký ngay theo khóa học được anh Nam Anh hướng dẫn để sớm hoàn thiện điều kiện này nhé. Khóa học này đã giúp rất nhiều bạn đạt PTE30 chỉ sau 2-3 tuần.

Have a letter of support ( Thư mời – đã được bỏ): Rất may mắn là từ 01/03/2021 thì Việt Nam nằm trong danh sách được Úc miễn điều kiện thư mời này nên các bạn bỏ qua.

Quan trọng: Have enough money (Chứng minh tài chính): Theo thông tin đề cập thì số tiền yêu cầu tối thiểu cần chứng minh là 5000aud, tuy nhiên theo kinh nghiệm của 1 số bạn, anh/chị đi trước cũng khuyên mọi người nên chứng minh thêm khoản 2000aud để cover cho phần chi phí vé máy bay khứ hồi -> Tổng nên chứng minh là khoảng 7000aud.

Các bước còn lại sẽ diễn ra suôn sẻ nếu các điều kiện quan trọng trên được hoàn tất:

  • Khám sức khỏe (health requirement)
  • Lấy dấu vấn tay (character requirement)
  • Thanh toán đầy đủ các khoản nợ nếu bạn hoặc người thân đang nợ chính phủ Úc :)) (Pay your debts to the Australian Government)

SSDH Team

Share.

Leave A Reply